Những kiểu giao phối nào sau đây không làm thay đổi tần số alen nhưng làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể theo hướng tăng dần ti lệ đồng hợp tử và giảm dần tỉ lệ dị hợp tử?(1) Tự thụ phấn.(2) Giao phối gần.(3) Giao phối ngẫu nhiên.(4) Giao phối có chọn lọc.
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
04/09 07:59:51 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Những kiểu giao phối nào sau đây không làm thay đổi tần số alen nhưng làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể theo hướng tăng dần ti lệ đồng hợp tử và giảm dần tỉ lệ dị hợp tử?
(1) Tự thụ phấn.
(2) Giao phối gần.
(3) Giao phối ngẫu nhiên.
(4) Giao phối có chọn lọc.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (1), (2), (3). 0 % | 0 phiếu |
B. (l), (2), (4). 0 % | 0 phiếu |
C. (2), (3), (4). 0 % | 0 phiếu |
D. (1), (3), (4). 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Theo quan niệm hiện đại, quá trình hình thành loài mới (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu nhân tố sau đây làm thay đổi tần số alen của quần thể không theo hướng xác định?(l) Đột biến.(2) Di - nhập gen.(3) Chọn lọc tự nhiên.(4) Giao phối không ngẫu nhiên.(5) Các yếu tố ngẫu nhiên. (Sinh học - Lớp 12)
- Theo quan niệm hiện đại, kết quả của quá trình tiến hoá nhỏ là hình thành (Sinh học - Lớp 12)
- Khu phân bố của loài bị chia cắt bởi các vật cản địa lí như sông, biển, núi cao, dải đất liền làm cho các quần thể trong loài bị cách li nhau. Trong những điều kiện sống khác nhau, chọn lọc tự nhiên đã tích luỹ các biến dị di truyền theo những hướng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu nhân tố sau đây có thể làm giảm sự đa dạng di truyền của quần thể?(1) Các yếu tố ngẫu nhiên.(2) Đột biến.(3) Giao phối không ngẫu nhiên.(4) Giao phối ngẫu nhiên. (Sinh học - Lớp 12)
- Các nhân tố tiến hoá nào sau đây có khả năng làm phong phú thêm vốn gen của quần thể?(1) Di - nhập gen.(2) Giao phối không ngẫu nhiên.(3) Các yếu tố ngẫu nhiên.(4) Chọn lọc tự nhiên.(5) Đột biến. (Sinh học - Lớp 12)
- Hai quần thể được phân hoá từ một quần thể ban đầu sẽ trở thành hai loài khác nhau khi giữa chúng xuất hiện dạng cách li (Sinh học - Lớp 12)
- Theo quan niệm hiện đại, quá trình hình thành loài mới (Sinh học - Lớp 12)
- Theo quan niệm hiện đại, quá trình phát sinh và phát triển của sự sống trên Trái Đất đã trải qua các giai đoạn theo thứ tự: (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phát biểu sau, có bao nhiêu phát biểu đúng về quá trình hình thành loài mới theo quan niệm hiện đại?(1) Lai xa và đa bội hoá là con đường hình thành loài mới gặp phổ biến ở động vật.(2) Loài mới không xuất hiện với một cá thế duy nhất mà ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Dãy núi U-ran của Liên bang Nga là nơi tập trung nhiều (Địa lý - Lớp 11)
- Các tiêu cực của đô thị hoá ở Hoa Kì được hạn chế một phần nhờ vào việc người dân tập trung sinh sống ở các (Địa lý - Lớp 11)
- Mùa đông ít lạnh, mùa hạ nóng, thường có mưa to và bão là đặc điểm khí hậu của (Địa lý - Lớp 11)
- Vùng kinh tế nào sau đây của Liên bang Nga nằm ở trung tâm lãnh thổ? (Địa lý - Lớp 11)
- Phía bắc của vùng Trung tâm phát triển mạnh chăn nuôi bò, chủ yếu do có (Địa lý - Lớp 11)
- Các tổ hợp công nghiệp quốc phòng của Liên bang Nga thường được phân bố ở những nơi nào sau đây? (Địa lý - Lớp 11)
- Mùa đông đỡ lạnh, mùa hạ đỡ nóng, thường có mưa to và bão là đặc điểm khí hậu ở (Địa lý - Lớp 11)
- Đọc văn bản sau: BẠN ĐẾN CHƠI NHÀ Đã bấy lâu nay bác tới nhà, Trẻ thời đi vắng, chợ thời xa. Ao sâu nước cả, khôn chài cá, Vườn rộng rào thưa, khó đuổi gà. Cải chửa ra cây, cà mới nụ, Bầu vừa rụng rốn, mướp đương hoa. Đầu trò tiếp khách, trầu không ... (Ngữ văn - Lớp 8)
- Đối với ASEAN, việc xây dựng “Khu vực thương mại tự do ASEAN” (AFTA) là việc làm thuộc lĩnh vực nào sau đây? (Địa lý - Lớp 11)
- Quốc gia nào sau đây nằm ở bộ phận Đông Nam Á lục địa? (Địa lý - Lớp 11)