Sơ đồ nào sau đây mô tả đúng về một chuỗi thức ăn? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 04/09 08:05:09
Trong hệ sinh thái rừng mưa nhiệt đới, nhóm sinh vật có sinh khối lớn nhất là (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 04/09 08:05:05
Tảo biển khi nở hoa gây ra nạn “thuỷ triều đỏ” ảnh hưởng tới các sinh vật khác sống xung quanh. Hiện tượng này gọi là quan hệ: (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 04/09 08:05:00
Hệ sinh thái tự nhiên có đặc điểm nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 04/09 08:04:58
Loài ưu thế là (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 04/09 08:04:54
Hiện tượng cá sấu há to miệng cho một loài chim “xỉa răng” hộ là biểu hiện quan hệ: (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 04/09 08:04:51
Nhận xét nào dưới đây không đúng về chu trình sinh địa hoá?(1).Chu trình sinh địa hoá là chu trình trao đổi các chất trong tự nhiên.(2). Cacbon đi vào chu trình dưới dạng cacbon đioxit (CO2), thông qua quang hợp.(3). Thực vật hấp thụ nitơ dưới dạng ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 04/09 08:04:46
Hậu quả của việc gia tăng nồng độ khí CO2 trong khí quyển là: (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 04/09 08:04:09
Nguồn nitrat cung cấp cho thực vật trong tự nhiên được hình thành chủ yếu theo: (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 04/09 08:04:05
Quan hệ chặt chẽ giữa hai hay nhiều loài mà tất cả các loài tham gia đều có lợi là mối quan hệ (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09 08:04:03
Từ một rừng lim sau một thời gian biến đổi thành rừng sau sau là diễn thế (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 04/09 08:04:01
Trong các hệ sinh thái, bậc dinh dưỡng của tháp sinh thái được kí hiệu là A, B, C, D và E. Sinh khối ở mỗi bậc là : A = 200 kg/ha; B = 250 kg/ha; C = 2000 kg/ha; D = 30 kg/ha; E = 2 kg/ha. Các bậc dinh dưỡng của tháp sinh thái được sắp xếp từ thấp ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 04/09 08:03:57
Tháp sinh thái số lượng có dạng lộn ngược được đặc trưng cho mối quan hệ (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 04/09 08:03:54
Trong chuỗi thức ăn cỏ → cá → vịt → trứng vịt → người thì một loài động vật bất kỳ có thể được xem là (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 04/09 08:03:52
Phần trắc nghiệmNội dung câu hỏi 1Trong hệ sinh thái lưới thức ăn thể hiện mối quan hệ (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 04/09 08:03:47
Mối quan hệ mà một sịn vật sống trên cơ thể của loài khác và lấy chất dinh dưỡng của loài đó gọi là (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 04/09 08:03:38
Vai trò của vi khuẩn phản nitrat hóa trong chu trình nitơ là gì? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 04/09 08:03:35
Về đặc trưng tỉ lệ giới tính của quần thể sinh vật, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 04/09 08:03:33
Kích thước của quần thể sinh vật thể hiện: (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09 08:03:31
Tháp sinh thái hoàn thiện nhất là (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 04/09 08:03:29
Đặc điểm chung của nhân tố tiến hóa đột biến và di – nhập gen là(1). Làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể.(2). Một alen có lợi cũng có thể bị đào thải hoàn toàn ra khỏi quần thể.(3). Làm tăng tần số kiểu gen đồng hợp tử và ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 04/09 08:03:27
Để cải tạo đất nghèo đạm, nâng cao năng suất cây trồng người ta sử dụng biện pháp sinh học nào? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 04/09 08:03:12
Sinh vật sản xuất là những sinh vật: (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 04/09 08:03:10
Trong chu trình cacbon, điều nào dưới đây là không đúng: (Sinh học - Lớp 12)
CenaZero♡ - 04/09 08:02:55
Tác động của vi khuẩn nitrát hóa là: (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 04/09 08:02:49
Thành phần hữu sinh của một hệ sinh thái bao gồm: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 04/09 08:02:43
Trong rừng mưa nhiệt đới, những cây thân gỗ có chiều cao vượt lên tầng trên của tán rừng thuộc nhóm thực vật (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09 08:02:40
Các nhân tố tiến hóa nào vừa làm thay đổi tần số tương đối các alen của gen vừa làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể? (1): chọn lọc tự nhiên; (2): giao phối không ngẫu nhiên; (3): di - nhập gen; (4): đột biến; (5): các yêu tố ngẫu nhiên. Trả ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 04/09 08:02:38
Phần trắc nghiệmNội dung câu hỏi 1Tại sao đột biến gen thường có hại cho cơ thể sinh vật nhưng vẫn có vai trò quan trọng trong quá trình tiến hóa?(1): tần số đột biến gen trong tự nhiên là không đáng kể nên tần số alen đột biến có hại là rất ... (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 04/09 08:02:33
Theo quan điểm tiến hoá hiện đại, trong khí quyển của Trái Đất nguyên thuỷ không có khí nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09 08:00:42
Trong các phát biểu sau, có bao nhiêu phát biểu đúng về hoá thạch?(1) Hoá thạch là di tích của các sinh vật để lại trong các lớp đất đá của vỏ Trái Đất.(1) Xác của các sinh vật được bảo quản nguyên vẹn trong các lớp băng hoặc trong các lớp hổ phách ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 04/09 08:00:38
Để xác định mối quan hệ họ hàng giữa người và các loài thuộc bộ linh trưởng (bộ Khỉ), người ta nghiên cứu mức độ giống nhau về ADN của các loài này so với ADN của người. Kết quả thu được (tính theo tỉ lệ % giống nhau so với ADN của người) như sau: ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 04/09 08:00:37
Phát biểu nào sau đây sai khi nói về các yếu tố ngẫu nhiên? (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 04/09 08:00:36
Khi nói về vai trò của các nhân tố tiến hoá, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?(1) Các yếu tố ngẫu nhiên làm thay đổi tần số alen và tần số kiểu gen của quần thể theo một hướng xác định.(2) Chọn lọc tự nhiên làm phát sinh biến dị di truyền, cung ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 04/09 08:00:30
Các cá thể thuộc các loài khác nhau có thể có cấu tạo cơ quan sinh sản khác nhau nên chúng không thể giao phối với nhau. Đây là dạng cách li (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 04/09 08:00:29
Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng về giao phối không ngẫu nhiên?(1) Giao phối không ngẫu nhiên là nhân tố làm nghèo vốn gen của quần thể.(2) Giao phối không ngẫu nhiên làm tăng dần tần số kiểu gen dị hợp trong quần thể.(3) Giao phối không ngẫu ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 04/09 08:00:26