Sơ đồ nào sau đây mô tả đúng về một chuỗi thức ăn? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 04/09/2024 08:05:09
Trong hệ sinh thái rừng mưa nhiệt đới, nhóm sinh vật có sinh khối lớn nhất là (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 04/09/2024 08:05:05
Tảo biển khi nở hoa gây ra nạn “thuỷ triều đỏ” ảnh hưởng tới các sinh vật khác sống xung quanh. Hiện tượng này gọi là quan hệ: (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 04/09/2024 08:05:00
Hệ sinh thái tự nhiên có đặc điểm nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 04/09/2024 08:04:58
Loài ưu thế là (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 04/09/2024 08:04:54
Hiện tượng cá sấu há to miệng cho một loài chim “xỉa răng” hộ là biểu hiện quan hệ: (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 04/09/2024 08:04:51
Nhận xét nào dưới đây không đúng về chu trình sinh địa hoá?(1).Chu trình sinh địa hoá là chu trình trao đổi các chất trong tự nhiên.(2). Cacbon đi vào chu trình dưới dạng cacbon đioxit (CO2), thông qua quang hợp.(3). Thực vật hấp thụ nitơ dưới dạng ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 04/09/2024 08:04:46
Phần trắc nghiệmNội dung câu hỏi 1Lưới thức ăn của một quần xã sinh vật trên cạn được mô tả như sau: Các loài cây là thức ăn của sâu đục thân, sâu hại quả, chim ăn hạt, côn trùng cánh cứng ăn vỏ cây và một số loài động vật ăn rễ cây. Chim sâu ăn côn ... (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 04/09/2024 08:04:36
Hậu quả của việc gia tăng nồng độ khí CO2 trong khí quyển là: (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 04/09/2024 08:04:09
Nguồn nitrat cung cấp cho thực vật trong tự nhiên được hình thành chủ yếu theo: (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 04/09/2024 08:04:05
Quan hệ chặt chẽ giữa hai hay nhiều loài mà tất cả các loài tham gia đều có lợi là mối quan hệ (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09/2024 08:04:03
Từ một rừng lim sau một thời gian biến đổi thành rừng sau sau là diễn thế (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 04/09/2024 08:04:01
Trong các hệ sinh thái, bậc dinh dưỡng của tháp sinh thái được kí hiệu là A, B, C, D và E. Sinh khối ở mỗi bậc là : A = 200 kg/ha; B = 250 kg/ha; C = 2000 kg/ha; D = 30 kg/ha; E = 2 kg/ha. Các bậc dinh dưỡng của tháp sinh thái được sắp xếp từ thấp ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 04/09/2024 08:03:57
Tháp sinh thái số lượng có dạng lộn ngược được đặc trưng cho mối quan hệ (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 04/09/2024 08:03:54
Trong chuỗi thức ăn cỏ → cá → vịt → trứng vịt → người thì một loài động vật bất kỳ có thể được xem là (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 04/09/2024 08:03:52
Phần trắc nghiệmNội dung câu hỏi 1Trong hệ sinh thái lưới thức ăn thể hiện mối quan hệ (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 04/09/2024 08:03:47
Mối quan hệ mà một sịn vật sống trên cơ thể của loài khác và lấy chất dinh dưỡng của loài đó gọi là (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 04/09/2024 08:03:38
Vai trò của vi khuẩn phản nitrat hóa trong chu trình nitơ là gì? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 04/09/2024 08:03:35
Về đặc trưng tỉ lệ giới tính của quần thể sinh vật, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 04/09/2024 08:03:33
Kích thước của quần thể sinh vật thể hiện: (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09/2024 08:03:31
Tháp sinh thái hoàn thiện nhất là (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 04/09/2024 08:03:29
Ghép hợp nào giữa (I) với (II) là đúng theo quan điểm tiến hoá hiện đại?III1. Nguyên liệua. quy định chiều hướng và nhịp điệu biến đổi thành phần kiểu gen của quần thể.2. Đối tượngb. phân hóa khả năng sinh sản của các cá thể với các kiểu gen khác ... (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 04/09/2024 08:03:28
Đặc điểm chung của nhân tố tiến hóa đột biến và di – nhập gen là(1). Làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể.(2). Một alen có lợi cũng có thể bị đào thải hoàn toàn ra khỏi quần thể.(3). Làm tăng tần số kiểu gen đồng hợp tử và ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 04/09/2024 08:03:27
Phần trắc nghiệmNọi dung câu hỏi 1Có bao nhiêu ví dụ sau đây là cách li trước hợp tử?(1). Hai loài rắn sọc sống trong cùng khu vực địa lí, một loài chủ yếu sống dưới nước, loài kia sống trên cạn.(2). Một số loài kì giông sống trong một khu vực có ... (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 04/09/2024 08:03:26
Để cải tạo đất nghèo đạm, nâng cao năng suất cây trồng người ta sử dụng biện pháp sinh học nào? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 04/09/2024 08:03:12
Sinh vật sản xuất là những sinh vật: (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 04/09/2024 08:03:10
Trong chu trình cacbon, điều nào dưới đây là không đúng: (Sinh học - Lớp 12)
CenaZero♡ - 04/09/2024 08:02:55
Tác động của vi khuẩn nitrát hóa là: (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 04/09/2024 08:02:49
Thành phần hữu sinh của một hệ sinh thái bao gồm: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 04/09/2024 08:02:43
Trong rừng mưa nhiệt đới, những cây thân gỗ có chiều cao vượt lên tầng trên của tán rừng thuộc nhóm thực vật (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09/2024 08:02:40
Các nhân tố tiến hóa nào vừa làm thay đổi tần số tương đối các alen của gen vừa làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể? (1): chọn lọc tự nhiên; (2): giao phối không ngẫu nhiên; (3): di - nhập gen; (4): đột biến; (5): các yêu tố ngẫu nhiên. Trả ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 04/09/2024 08:02:38
Phần trắc nghiệmNội dung câu hỏi 1Tại sao đột biến gen thường có hại cho cơ thể sinh vật nhưng vẫn có vai trò quan trọng trong quá trình tiến hóa?(1): tần số đột biến gen trong tự nhiên là không đáng kể nên tần số alen đột biến có hại là rất ... (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 04/09/2024 08:02:33
Theo quan điểm tiến hoá hiện đại, trong khí quyển của Trái Đất nguyên thuỷ không có khí nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09/2024 08:00:42
Trong các phát biểu sau, có bao nhiêu phát biểu đúng về hoá thạch?(1) Hoá thạch là di tích của các sinh vật để lại trong các lớp đất đá của vỏ Trái Đất.(1) Xác của các sinh vật được bảo quản nguyên vẹn trong các lớp băng hoặc trong các lớp hổ phách ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 04/09/2024 08:00:38
Để xác định mối quan hệ họ hàng giữa người và các loài thuộc bộ linh trưởng (bộ Khỉ), người ta nghiên cứu mức độ giống nhau về ADN của các loài này so với ADN của người. Kết quả thu được (tính theo tỉ lệ % giống nhau so với ADN của người) như sau: ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 04/09/2024 08:00:37
Phát biểu nào sau đây sai khi nói về các yếu tố ngẫu nhiên? (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 04/09/2024 08:00:36
Cho các phát biểu sau về quá trình hình thành loài, có bao nhiêu phát biểu đúng?(1) Hình thành loài mới có thể xảy ra trong cùng khu vực địa lí hoặc khác khu vực địa lí.(2) Theo lí thuyết, bằng phương pháp gây đột biển nhân tạo có thể tạo được loài ... (Sinh học - Lớp 12)
CenaZero♡ - 04/09/2024 08:00:31
Khi nói về vai trò của các nhân tố tiến hoá, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?(1) Các yếu tố ngẫu nhiên làm thay đổi tần số alen và tần số kiểu gen của quần thể theo một hướng xác định.(2) Chọn lọc tự nhiên làm phát sinh biến dị di truyền, cung ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 04/09/2024 08:00:30
Các cá thể thuộc các loài khác nhau có thể có cấu tạo cơ quan sinh sản khác nhau nên chúng không thể giao phối với nhau. Đây là dạng cách li (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 04/09/2024 08:00:29
Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng về giao phối không ngẫu nhiên?(1) Giao phối không ngẫu nhiên là nhân tố làm nghèo vốn gen của quần thể.(2) Giao phối không ngẫu nhiên làm tăng dần tần số kiểu gen dị hợp trong quần thể.(3) Giao phối không ngẫu ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 04/09/2024 08:00:26