Ghép hợp nào giữa (I) với (II) là đúng theo quan điểm tiến hoá hiện đại?III1. Nguyên liệua. quy định chiều hướng và nhịp điệu biến đổi thành phần kiểu gen của quần thể.2. Đối tượngb. phân hóa khả năng sinh sản của các cá thể với các kiểu gen khác nhau.3. Thực chấtc. đột biến, biến dị tổ hợp, di nhập gen.4. Vai tròd. cá thể, dưới cá thể, trên cá thể.
Bạch Tuyết | Chat Online | |
04/09 08:03:28 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Ghép hợp nào giữa (I) với (II) là đúng theo quan điểm tiến hoá hiện đại?
I | II |
1. Nguyên liệu | a. quy định chiều hướng và nhịp điệu biến đổi thành phần kiểu gen của quần thể. |
2. Đối tượng | b. phân hóa khả năng sinh sản của các cá thể với các kiểu gen khác nhau. |
3. Thực chất | c. đột biến, biến dị tổ hợp, di nhập gen. |
4. Vai trò | d. cá thể, dưới cá thể, trên cá thể. |
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1-d, 2-c, 3-b, 4-a. 0 % | 0 phiếu |
B. 1-d, 2-c, 3-a, 4-b. 0 % | 0 phiếu |
C. 1-c, 2-d, 3-b, 4-a. 0 % | 0 phiếu |
D. 1-c, 2-d, 3-a, 4-b. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Đặc điểm chung của nhân tố tiến hóa đột biến và di – nhập gen là(1). Làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể.(2). Một alen có lợi cũng có thể bị đào thải hoàn toàn ra khỏi quần thể.(3). Làm tăng tần số kiểu gen đồng hợp tử và ... (Sinh học - Lớp 12)
- Phần trắc nghiệmNọi dung câu hỏi 1Có bao nhiêu ví dụ sau đây là cách li trước hợp tử?(1). Hai loài rắn sọc sống trong cùng khu vực địa lí, một loài chủ yếu sống dưới nước, loài kia sống trên cạn.(2). Một số loài kì giông sống trong một khu vực có ... (Sinh học - Lớp 12)
- Để cải tạo đất nghèo đạm, nâng cao năng suất cây trồng người ta sử dụng biện pháp sinh học nào? (Sinh học - Lớp 12)
- Sinh vật sản xuất là những sinh vật: (Sinh học - Lớp 12)
- Trong chu trình cacbon, điều nào dưới đây là không đúng: (Sinh học - Lớp 12)
- Tác động của vi khuẩn nitrát hóa là: (Sinh học - Lớp 12)
- Thành phần hữu sinh của một hệ sinh thái bao gồm: (Sinh học - Lớp 12)
- Trong rừng mưa nhiệt đới, những cây thân gỗ có chiều cao vượt lên tầng trên của tán rừng thuộc nhóm thực vật (Sinh học - Lớp 12)
- Các nhân tố tiến hóa nào vừa làm thay đổi tần số tương đối các alen của gen vừa làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể? (1): chọn lọc tự nhiên; (2): giao phối không ngẫu nhiên; (3): di - nhập gen; (4): đột biến; (5): các yêu tố ngẫu nhiên. Trả ... (Sinh học - Lớp 12)
- Phần trắc nghiệmNội dung câu hỏi 1Tại sao đột biến gen thường có hại cho cơ thể sinh vật nhưng vẫn có vai trò quan trọng trong quá trình tiến hóa?(1): tần số đột biến gen trong tự nhiên là không đáng kể nên tần số alen đột biến có hại là rất ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Vợ chồng anh X hằng tháng đều lập kế hoạch thu chi trong gia đình. Anh chị phân bổ các khoản chi theo tỉ lệ 50/20/30. Việc làm của vợ chồng anh X thực hiện bước nào dưới đây trong lập kế hoạch, thu chi của gia đình? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Nhân vật nào dưới đây chi tiêu hợp lí? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Trong quá trình thực hiện các khoản thu, chi theo kế hoạch cần (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Việc sử dụng các khoản thu và chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu vật chất, tinh thần ác thành viên sao cho phù hợp với các nguồn thu nhập là nội dung của khái niệm nào dưới đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Việc doanh nghiệp đầu tư tối ưu quy trình vận hành để tiết kiệm chi phí; sản xuất hàng hoá, dịch vụ mà xã hội cần với mức giá hợp lí; tạo công ăn việc làm cho người lao động với mức thù lao xứng đáng; đảm bảo chất lượng, an toàn sản phẩm cho người ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Đâu là biểu hiện vi phạm đạo đức và pháp luật, biểu hiện thiếu văn hóa. (Tin học - Lớp 8)
- Nhân vật nào trong tình huống sau đây đã vi phạm trách nhiệm pháp lí trong quá trình sản xuất, kinh doanh? Tình huống. Ông X mua chiếc tài có tổng dung tích trên 40 m3, máy nổ và các phụ tùng để hút cát từ lòng sông Hồng lên khoang ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Các chủ thể sản xuất, kinh doanh không được thực hiện hành vi nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi: Không có gì tự đến đâu con, Quả muốn ngọt phải tháng ngày tích nhựa. Hoa sẽ thơm khi trải qua nắng lửa Mùa bội thu phải một nắng hai sương. Không có gì tự đến dẫu bình thường. Phải bằng cả bàn tay và nghị lực ... (Ngữ văn - Lớp 8)
- Nội dung nào sau đây không đúng khi nói về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)