Khẳng định đúng về phương pháp tạo giống đột biến
Nguyễn Thu Hiền | Chat Online | |
04/09 08:25:43 (Sinh học - Lớp 12) |
6 lượt xem
Khẳng định đúng về phương pháp tạo giống đột biến
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Không áp dụng với đối tượng là động vật vì gây đột biến là sinh vật chết hoặc không sinh sản được 0 % | 0 phiếu |
B. Phương pháp này có hiệu quả cao với đối tượng là vi khuẩn vì chúng sinh sản nhanh dễ phân lập tạo dòng thuần 0 % | 0 phiếu |
C. Tạo giống đột biến chủ yếu áp dụng với vi sinh vật ít áp dụng với thực vật và hiếm áp dụng với động vật 0 % | 0 phiếu |
D. Người ta có thể sử dụng tác nhân vật lí và hóa học để tác động gây đột biến trong đó tác nhân vật lí thường có hiệu quả cao hơn 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Khẳng định đúng về phương pháp tạo giống đột biến (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thành tựu sau :1. Tạo giống cà chua bất hoạt gen sản sinh ra etilen.2. Tạo giống dâu tằm tam bội.3. Tạo giống gạo vàng, tổng hợp được Beta-caroten.4. Tạo nho không hạt.5. Sản xuất protein huyết thanh của người từ cừu.6. Tạo cừu Doly.Có bao ... (Sinh học - Lớp 12)
- Bằng phương pháp gây đột biến và chọn lọc không thể tạo ra được các chủng nào? (Sinh học - Lớp 12)
- Hãy chọn một loài cây thích hợp trong số loài cây nêu dưới dây để có thể áp dụng chất cônsixin nhằm tạo giống mới đem lại hiệu quả kinh tế cao (Sinh học - Lớp 12)
- Hãy chọn một loài cây thích hợp trong số loài cây nêu dưới dây để có thể áp dụng chất cônsixin nhằm tạo giống mới đem lại hiệu quả kinh tế cao (Sinh học - Lớp 12)
- Hóa chất sử dụng để gây đột biến đa bội là: (Sinh học - Lớp 12)
- Sử dụng đột biến đa bội lẻ cho những loài cây nào sau để nâng cao năng suất?1. Ngô. 2. Đậu tương. 3. Củ cải đường. 4. Đại mạch. 5. Dưa hấu. 6. Nho. (Sinh học - Lớp 12)
- Để chọn lọc và tạo ra các giống cây trồng lấy thân, lá, rễ có năng suất cao trong chọn giống thường tiến hành gây đột biến: (Sinh học - Lớp 12)
- Trong tạo giống, phương pháp gây đột biến nhân tạo đặc biệt có hiệu quả với đổi tượng sinh vật nào? (Sinh học - Lớp 12)
- Mục đích của việc gây đột biến nhân tạo nhằm (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)