Xét nguyên tử Hidro theo mẫu nguyên tử Bo. Gọi f là độ lớn của lực tương tác điện giữa electron và hạt nhân khi electron chuyển động trên quỹ đạo dừng . Khi độ lớn của lực tương tác tính điện giữa electron và hạt nhân là F16 thì electron đang chuyển động trên quỹ đạo dừng nào?
Phạm Minh Trí | Chat Online | |
04/09 08:30:29 (Vật lý - Lớp 12) |
8 lượt xem
Xét nguyên tử Hidro theo mẫu nguyên tử Bo. Gọi f là độ lớn của lực tương tác điện giữa electron và hạt nhân khi electron chuyển động trên quỹ đạo dừng . Khi độ lớn của lực tương tác tính điện giữa electron và hạt nhân là F16 thì electron đang chuyển động trên quỹ đạo dừng nào?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. quỹ đạo dừng L 0 % | 0 phiếu |
B. quỹ đạo dừng M 0 % | 0 phiếu |
C. quỹ đạo dừng N 0 % | 0 phiếu |
D. quỹ đạo dừng Q | 1 phiếu (100%) |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Một chất phóng xạ α có chu kì T bán rã . Khảo sát một mẫu chất phóng xạ này ta thấy: ở lần đo thứ nhất, trong 1 phút chất phóng xạ này phát ra 8n hạt α. Sau 415 ngày kể từ lần đo thứ nhất, trong 1 phút chất phóng xạ này chỉ ... (Vật lý - Lớp 12)
- Cho mạch điện như hình vẽ, biết nguồn có suất điện động ζ=12 V và điện trở trong r=0. Hai đèn D1,D2 cùng có hiệu điện thế định mức là 6 V và điện trở R . Muốn cho hai đèn sáng bình thường thì R' phải có giá trị bằng (Vật lý - Lớp 12)
- Trong nguyên tử Hidro, electron chuyển từ quỹ đạo L về quỹ đạo K có mức năng lượng EK=-13,6eV. Bước sóng do nguyên tử phát ra là 0,1218 μm. Mức năng lượng ứng với quỹ đạo L là (Vật lý - Lớp 12)
- Chiếu một chùm tia sáng trắng, song song có bề rộng d từ không khí đến bề mặt thủy tinh nằm ngang dưới góc tới 600. Cho chiết suất của thủy tinh đối với tia tím và tia đỏ lần lượt là 3 và 2 thì tỉ số giữa bề rộng chùm khúc xạ tím và ... (Vật lý - Lớp 12)
- Một mạch dao động LC gồm một cuộn cảm L=500μH và một tụ điện có điện dung C=5 μF. Lấy π2=10 . Giả sử tại thời điểm ban đầu điện tích của tụ điện đạt giá trị cực đại Q0=6.10-4 C. Biểu thức của cường độ dòng điện qua mạch là (Vật lý - Lớp 12)
- Khung dây kim loại phẳng có diện tích S=50cm2, có N=100 vòng dây quay đều với tốc độ 50 vòng/giây quanh trục vuông góc với đường sức của từ trường đều B=0,1T. Chọn gốc thời gian t=0 là lúc pháp tuyến của khung dây có chiều trùng với ... (Vật lý - Lớp 12)
- Cho một đoạn mạch gồm cuộn cảm thuần L và điện trở R mắc nối tiếp. Nếu mắc vào hai đầu đoạn mạch một điện áp xoay chiều u=100cos100πt+π4 V thì dòng điện trong mạch có biểu thức i=2cos100πtA. Giá trị của R và L là (Vật lý - Lớp 12)
- Lúc t=0, đầu O của sợi dây cao su bắt đầu dao động đi lên với chu kì 2 s. Biên độ 5 cm, tạo thành sóng lan truyền trên dây với tốc độ 2 m/s. Điểm M trên dây cách O một đoạn 1,5 m. Thời điểm đầu tiên để phần tử tại M đến vị trí thấp hơn vị trí cân ... (Vật lý - Lớp 12)
- Một nguồn âm được đặt ở miệng một ống hình trụ có đáy bịt kín. Tăng dần tần số của nguồn bắt đầu từ giá trị 0. Khi tần số nhận được giá trị thứ nhất là f1 và tiếp theo là f2,f3,f4 thì ta nghe được âm to nhất. Ta có tỉ số: (Vật lý - Lớp 12)
- Một con lắc đơn có vật treo khối lượng m=0,1kg mang điện tích q=+5μC, được coi là điện tích điểm. Con lắc dao động điều hòa với biên độ góc α0=0,14 rad trong điện trường đều, vecto cường độ điện trường có độ lớn E=104V/m và hướng thẳng đứng xuống ... (Vật lý - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Biểu hiện của khoan dung là gì? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Phần I. Đọc - hiểu (6.0 điểm) Đọc kĩ đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: Yêu lắm quê hương Em yêu từng sợi nắng cong Bức tranh thủy mặc dòng sông con đò Em yêu chao liệng cánh cò Cánh đồng mùa gặt lượn lờ vàng ươm Em yêu khói bếp ... (Ngữ văn - Lớp 6)
- Để thực hiện lý tưởng sống, các bạn học sinh cần (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Chi đoàn trường THCS X phát động cuộc thi viết về chủ đề “Lí tưởng sống của thanh niên Việt Nam trong thời đại ngày nay”. Khi bạn H (bí thư lớp 9A) phổ biến về nội dung, thể lệ cuộc thi cho các bạn trong lớp, T đã quay sang, nói nhỏ với K rằng: “Ui ... (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hai câu thơ sau đây phản ánh về lí tưởng sống nào của thanh niên Việt Nam trong giai đoạn 1954-1975? “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước, Mà lòng phơi phới dậy tương lai” (Tố Hữu) (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Lý tưởng sống nào của thanh niên Việt Nam được phản ánh trong bức tranh sau đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Một trong những lí tưởng sống của thanh niên Việt Nam là (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Một trong những ý nghĩa của việc sống có lí tưởng là (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hành động nào sau đây không phải là biểu hiện của lí tưởng sống? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Người sống có lí tưởng sẽ (Giáo dục Công dân - Lớp 9)