Hỗn hợp Q gồm: X, Y là 2 este mạch hở, đơn chức chứa 1 liên kết đôi, là đồng phân của nhau; A và B là 2 peptit mạch hở đều được tạo từ Glyxin và Alanin, hơn kém nhau một liên kết peptit (MA < MB). Thủy phân hoàn toàn 13,945 gam Q cần dùng vừa đủ 0,185 mol NaOH, thu được bốn muối và hỗn hợp hai ancol có tỉ khối với He là 8,4375. Nếu đốt cháy hoàn toàn cũng lượng Q ở trên rồi hấp thụ toàn bộ sản phẩm cháy qua dung dịch Ca(OH)2 dư thu được 57,5 gam kết tủa, khí ...
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
04/09 11:37:46 (Hóa học - Lớp 12) |
Hỗn hợp Q gồm: X, Y là 2 este mạch hở, đơn chức chứa 1 liên kết đôi, là đồng phân của nhau; A và B là 2 peptit mạch hở đều được tạo từ Glyxin và Alanin, hơn kém nhau một liên kết peptit (MA < MB). Thủy phân hoàn toàn 13,945 gam Q cần dùng vừa đủ 0,185 mol NaOH, thu được bốn muối và hỗn hợp hai ancol có tỉ khối với He là 8,4375. Nếu đốt cháy hoàn toàn cũng lượng Q ở trên rồi hấp thụ toàn bộ sản phẩm cháy qua dung dịch Ca(OH)2 dư thu được 57,5 gam kết tủa, khí thoát ra có thể tích 1,176 lít đktc. Cho các phát biểu sau
(1) Hai ancol trong sản phẩm thủy phân thu được là ancol metylic và propylic
(2) Thành phần % theo khối lượng oxi trong X là 37,20%
(3) Tổng số phân tử Gly trong A và B là 6
(4) Y làm mất màu dung dịch brom và tham gia phản ứng tráng bạc
(5) Có 1 công thức cấu tạo phù hợp với X
(6) Tỉ lệ số mắt xích Ala : Gly trong A là 1 :2
Số phát biểu đúng là
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. 4 0 % | 0 phiếu |
B. 0 % | 0 phiếu |
C. 2 0 % | 0 phiếu |
D. 6 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Tags: (1) Hai ancol trong sản phẩm thủy phân thu được là ancol metylic và propylic,(2) Thành phần % theo khối lượng oxi trong X là 37.20%,(3) Tổng số phân tử Gly trong A và B là 6,(4) Y làm mất màu dung dịch brom và tham gia phản ứng tráng bạc,(5) Có 1 công thức cấu tạo phù hợp với X
Trắc nghiệm liên quan
- Thủy phân hoàn toàn 1 mol pentapeptit X, thu được 2 mol glyxin (Gly), 1 mol alanin (Ala), 1 mol valin (Val) và 1 mol Phenylalanin (Phe). Thủy phân không hoàn toàn X thu được đipeptit Val-Phe và tripeptit Gly-Ala-Val nhưng không thu được ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho Z là este tạo bởi rượu metylic và axit cacboxylic Y đơn chức, mạch hở, có mạch cacbon phân nhánh. Xà phòng hoá hoàn toàn 0,6 mol Z trong 300 ml dung dịch KOH 2,5M đun nóng, được dung dịch E. Cô cạn dung dịch E được chất rắn khan F. Đốt cháy hoàn ... (Hóa học - Lớp 12)
- Este X tạo bởi một α – aminoaxit có công thức phân tử C5H11O2N, hai chất Y và Z là hai peptit mạch hở, tổng số liên kết peptit của hai phân tử Y và Z là 7. Đun nóng 63,5 gam hỗn hợp E chứa X, Y, Z với dung dịch NaOH ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho 8,64 gam Mg vào dung dịch hỗn hợp NaNO3 và H2SO4, đun nhẹ hỗn hợp phản ứng, lúc đầu tạo ra sản phẩm khử là khí NO, sau đó thấy thoát ra khí không màu X. Sau khi các phản ứng kết thúc thấy còn lại 4,08 gam chất rắn ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các hợp kim sau: Cho các hợp kim sau: Cu – Fe (I); Zn – Fe (II); Fe – C (III); Sn – Fe (IV). Khi tiếp xúc với dung dịch chất điện li thì các hợp kim mà trong đó Fe đều bị ăn mòn là:A. I, II, và IV (Hóa học - Lớp 12)
- Cho X,Y, Z, T là các chất khác nhau trong số bốn chất sau: C2H5NH2, NH3, C6H5OH(phenol), C6H5NH2( anilin) và các tính chất được ghi trong bảng ... (Hóa học - Lớp 12)
- Dãy kim loại nào dưới đây tác dụng được với dung dịch HCl (Hóa học - Lớp 12)
- Cho sơ đồ phản ứng theo đúng tỉ lệ mol:(a) X + 2NaOH →t0 2X1 + X2 (b) X1 + HCl → X3 + NaCl (c) X2 + ... (Hóa học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây đúng? (Hóa học - Lớp 12)
- Cho sơ đồ chuyển hóa: C8H15O4N + NaOH dư →t° X + CH4O + C2H6O.X + HCl dư → Y + 2NaClNhận định nào sau đây đúng? (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Doraemon thích ăn gì nhất? (Tổng hợp - Lớp 1)
- Thành Nghị đóng vai nào trong phim Phó Sơn Hải?
- Nam chính của truyện Bảo vệ siêu sao của tôi tên gì?
- Ai là người chiến thắng ở trong Người đứng thẳng - Tập 1? (Tổng hợp - Đại học)
- Wifi 802.11 ac được trang bị trên máy nào đầu tiên? (Tin học)
- Hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu không phải là (Tổng hợp - Đại học)
- Động vật quý hiếm là những động vật có giá trị về (Tổng hợp - Đại học)
- Tài nguyên nào sau đây được xem là nguồn năng lượng sạch? (Tổng hợp - Đại học)
- Mỗi cá nhân có thể góp phần bảo vệ môi trường bằng cách nào? (Tổng hợp - Đại học)
- Công ước về đa dạng sinh học có vai trò gì trong việc bảo vệ động vật quý hiếm? (Tổng hợp - Đại học)