Cho sơ đồ mô tả cơ chế của một dạng đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể :Một học sinh khi quan sát sơ đồ đã đưa ra các kết luận sau:1. Sơ đồ trên mô tả hiện tượng trao đổi chéo không cân giữa các nhiễm sắc thể trong cặp NST tương đồng.2. Đột biến này có vai trò quan trọng trong quá trình hình thành loài mới.3. Đột biến này có thể làm thay đổi hình dạng và kích thước NST4. Đột biến này làm thay đổi nhóm liên kết gen.5. Cá thể mang đột biến này thường bị giảm khả năng sinh sản.Có bao nhiêu kết luận ...
Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online | |
04/09 11:41:56 (Sinh học - Lớp 12) |
6 lượt xem
Cho sơ đồ mô tả cơ chế của một dạng đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể :
Một học sinh khi quan sát sơ đồ đã đưa ra các kết luận sau:
1. Sơ đồ trên mô tả hiện tượng trao đổi chéo không cân giữa các nhiễm sắc thể trong cặp NST tương đồng.
2. Đột biến này có vai trò quan trọng trong quá trình hình thành loài mới.
3. Đột biến này có thể làm thay đổi hình dạng và kích thước NST
4. Đột biến này làm thay đổi nhóm liên kết gen.
5. Cá thể mang đột biến này thường bị giảm khả năng sinh sản.
Có bao nhiêu kết luận đúng về trường hợp đột biến trên?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 5 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Nhiễm sắc thể và đột biến cấu trúc NST (Có đáp án)
Tags: Cho sơ đồ mô tả cơ chế của một dạng đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể :,Một học sinh khi quan sát sơ đồ đã đưa ra các kết luận sau:,1. Sơ đồ trên mô tả hiện tượng trao đổi chéo không cân giữa các nhiễm sắc thể trong cặp NST tương đồng.,2. Đột biến này có vai trò quan trọng trong quá trình hình thành loài mới.,3. Đột biến này có thể làm thay đổi hình dạng và kích thước NST,4. Đột biến này làm thay đổi nhóm liên kết gen.
Tags: Cho sơ đồ mô tả cơ chế của một dạng đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể :,Một học sinh khi quan sát sơ đồ đã đưa ra các kết luận sau:,1. Sơ đồ trên mô tả hiện tượng trao đổi chéo không cân giữa các nhiễm sắc thể trong cặp NST tương đồng.,2. Đột biến này có vai trò quan trọng trong quá trình hình thành loài mới.,3. Đột biến này có thể làm thay đổi hình dạng và kích thước NST,4. Đột biến này làm thay đổi nhóm liên kết gen.
Trắc nghiệm liên quan
- Dạng đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể có thể làm thay đổi nhóm gen liên kết là (Sinh học - Lớp 12)
- Loại đột biến nào sau đây không làm thay đổi độ dài của phân tử ADN? (Sinh học - Lớp 12)
- Một NST bị đột biến có kích thước ngắn hơn bình thường. kiểu đột biến gây nên NST bất thường này có thể là (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đột biến lặp đoạn NST, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đột biến lặp đoạn NST, phát biểu nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Cơ chế phát sinh đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể là sự đứt gãy nhiễm sắc thể gây ảnh hưởng tới quá trình (Sinh học - Lớp 12)
- Cơ chế phát sinh đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể là (Sinh học - Lớp 12)
- Ở kì đầu của giảm phân 1, sự tiếp hợp và trao đổi chéo không cân giữa các đoạn crômatit cùng nguồn gốc trong cặp NST tương đồng sẽ dẫn tới dạng đột biến (Sinh học - Lớp 12)
- Sự trao đổi chéo không cân giữa 2 cromatit của cặp NST kép tương đồng xảy ra trong giảm phân I dẫn đến kết quả nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Sự đứt gãy của một đoạn NST và nối lại vào chính NST đó là nguyên nhân dẫn đến: (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trong Powerpoint, bản mẫu có tên là gì? (Tin học - Lớp 8)
- Header là phần nào của văn bản? (Tin học - Lớp 8)
- Dạng thông tin giống nhau xuất hiện ở đầu trang hoặc chân các trang được xem như là? (Tin học - Lớp 8)
- Để chèn ảnh vào văn bản thì ta chọn lệnh? (Tin học - Lớp 8)
- Để chèn ảnh vào văn bản thì ta đặt con trỏ tại? (Tin học - Lớp 8)
- Lệnh Shape Fill nằm trong dải lệnh nào dưới đây? (Tin học - Lớp 8)
- Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm) Câu 1: Để hiệu chỉnh màu nền thì ta chọn lệnh (Tin học - Lớp 8)
- Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: Công nghệ càng trở nên ưu việt sau khi đón tiếp sự ra đời của những chiếc điện thoại thông minh, hay còn gọi là smartphone. Vậy nên điện thoại thì thông minh nhưng người dùng nó, đặc biệt là người trẻ ... (Ngữ văn - Lớp 8)
- Tình huống nào sau đây cần có nguồn nhân lực phát triển phần mềm? (Tin học - Lớp 8)
- Các ngành nghề đào tạo nào hướng đến việc làm trong lĩnh vực tin học? (Tin học - Lớp 8)