Cho các nhận định về chu trình sinh địa hóa như sau:(1) Chu trình sinh địa hóa là chu trình trao đổi vật chất trong tự nhiên.(2) Cacbon đi vào chu trình sinh địa hóa dưới dạng CO2 thông qua quá trình quang hợp.(3) Thực vật hấp thụ nito dưới dạng NH4+ và NO2-.(4) Không có hiện tượng vật chất lắng đọng trong chu trình sinh địa hóa cacbon.Những nhận định nào sau đây là sai?
![]() | Đặng Bảo Trâm | Chat Online |
04/09/2024 12:25:28 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Cho các nhận định về chu trình sinh địa hóa như sau:
(1) Chu trình sinh địa hóa là chu trình trao đổi vật chất trong tự nhiên.
(2) Cacbon đi vào chu trình sinh địa hóa dưới dạng CO2 thông qua quá trình quang hợp.
(3) Thực vật hấp thụ nito dưới dạng NH4+ và NO2-.
(4) Không có hiện tượng vật chất lắng đọng trong chu trình sinh địa hóa cacbon.
Những nhận định nào sau đây là sai?
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (1) và (2) 0 % | 0 phiếu |
B. (2) và (3) 0 % | 0 phiếu |
C. (3) và (4) 0 % | 0 phiếu |
D. (1) và (3) 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
20 đề thi thử THPTQG môn Sinh học năm 2019 - 2020
Tags: Cho các nhận định về chu trình sinh địa hóa như sau:,(1) Chu trình sinh địa hóa là chu trình trao đổi vật chất trong tự nhiên.,(2) Cacbon đi vào chu trình sinh địa hóa dưới dạng CO2 thông qua quá trình quang hợp.,(3) Thực vật hấp thụ nito dưới dạng NH4+ và NO2-.,(4) Không có hiện tượng vật chất lắng đọng trong chu trình sinh địa hóa cacbon.,Những nhận định nào sau đây là sai?
Tags: Cho các nhận định về chu trình sinh địa hóa như sau:,(1) Chu trình sinh địa hóa là chu trình trao đổi vật chất trong tự nhiên.,(2) Cacbon đi vào chu trình sinh địa hóa dưới dạng CO2 thông qua quá trình quang hợp.,(3) Thực vật hấp thụ nito dưới dạng NH4+ và NO2-.,(4) Không có hiện tượng vật chất lắng đọng trong chu trình sinh địa hóa cacbon.,Những nhận định nào sau đây là sai?
Trắc nghiệm liên quan
- Cho phả hệ biểu hiện bệnh mù màu và các nhóm máu ở 2 gia đình (không có trường hợp đột biến)Một đứa trẻ của cặp vợ chồng I bị đánh tráo với 1 đứa trẻ của cặp vợ chồng 2. Hai đứa trẻ đó là: (Sinh học - Lớp 12)
- Nguyên nhân làm suy giảm chất lượng cuộc sống của con người:(1) Sự gia tăng nhanh dân số tạo sức ép lên nguồn tài nguyên thiên nhiên.(2) Khai thác nguồn tài nguyên thiên nhiên không bền vững.(3) Môi trường ngày càng ô nhiễm.(4) Sự bất công trong việc ... (Sinh học - Lớp 12)
- Tính trạng do gen nằm ngoài nhân quy định có đặc điểm gì?(1) Kết quả lai thuận có thể khác lai nghịch.(2) Di truyền chéo.(3) Biểu hiện không đồng đều ở 2 giới.(4) Biểu hiện kiểu hình ở đời con theo dòng mẹ. (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về CLTN:(1) CLTN chỉ tác động lên kiểu hình mà không tác động kiểu gen.(2) CLTN là nhân tố quy định chiều hướng biến đổi của các giống vật nuôi và cây trồng.(3) CLTN chỉ diễn ra khi môi trường không ổn định.(4) CLTN chỉ làm thay ... (Sinh học - Lớp 12)
- Loài A có giới hạn chịu đựng về nhiệt độ từ 21oC đến 35oC, giới hạn chịu đựng về độ ẩm từ 74% đến 96%. Trong 4 loại môi trường sau đây, loài sinh vật này có thể sống ở môi trường nào? (Sinh học - Lớp 12)
- Các bằng chứng cổ sinh vật học cho thấy: Trong lịch sử phát triển sự sống trên Trái Đất, thực vật có hoa xuất hiện ở: (Sinh học - Lớp 12)
- Sự thu gọn cấu trúc không gian của nhiễm sắc thể tạo điều kiện thuận lợi cho: (Sinh học - Lớp 12)
- Nếu cho rằng chuối nhà 3n có nguồn gốc từ chuối rừng 2n thì cơ chế hình thành chuối nhà được giải thích bằng chuỗi các sự kiện như sau:1. Thụ tinh giữa giao tử n và giao tử 2n2. Tế bào 2n nguyên phân bất thường cho cá thể 3n3. Cơ thể 3n giảm phân bất ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, alen A quy định quả tròn là trội hoàn toàn so với alen a quy định quả dài, alen B quy định quả ngọt là trội hoàn toàn so với alen b quy định quả chua, alen D quy định quả chín sớm là trội hoàn toàn so với alen d quy định quả chín ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nghiên cứu dự di truyền hai cặp tính trạng hình dạng lông và kích thước tai của một loài chuột túi nhỏ, người ta đem lại giữa cặp bố mẹ đều thuần chủng khác nhau về kiểu gen thu được F1 đồng loạt lông xoăn, tai dài. Cho F1 giao phối với nhau thu ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)