Cho các đặc điểm sau:(1) Lựa chọn đặc điểm đối lập để phân chia các loài sinh vật thành hai nhóm(2) Lập bảng các đặc điểm đối lập(3) Tiếp tục phân chia các nhóm nhỏ cho đến khi xác định được từng loài(4) Lập sơ đồ phân loại (khóa lưỡng phân)(5) Liệt kê các đặc điểm đặc trưng của từng loàiXây dựng khóa lưỡng phân cần trải qua các bước nào?
Nguyễn Thị Sen | Chat Online | |
04/09/2024 13:03:40 (Khoa học tự nhiên - Lớp 6) |
8 lượt xem
Cho các đặc điểm sau:
(1) Lựa chọn đặc điểm đối lập để phân chia các loài sinh vật thành hai nhóm
(2) Lập bảng các đặc điểm đối lập
(3) Tiếp tục phân chia các nhóm nhỏ cho đến khi xác định được từng loài
(4) Lập sơ đồ phân loại (khóa lưỡng phân)
(5) Liệt kê các đặc điểm đặc trưng của từng loài
Xây dựng khóa lưỡng phân cần trải qua các bước nào?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (1), (2), (4) 0 % | 0 phiếu |
B. (1), (3), (4) 0 % | 0 phiếu |
C. (5), (2), (4) 0 % | 0 phiếu |
D. (5), (1), (4) 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
1000 Bài tập trắc nghiệm Khoa học tự nhiên lớp 6 Chủ đề 8: Đa dạng thế giới sống - Bộ Cánh diều
Tags: Cho các đặc điểm sau:,(1) Lựa chọn đặc điểm đối lập để phân chia các loài sinh vật thành hai nhóm,(2) Lập bảng các đặc điểm đối lập,(3) Tiếp tục phân chia các nhóm nhỏ cho đến khi xác định được từng loài,(4) Lập sơ đồ phân loại (khóa lưỡng phân),(5) Liệt kê các đặc điểm đặc trưng của từng loài
Tags: Cho các đặc điểm sau:,(1) Lựa chọn đặc điểm đối lập để phân chia các loài sinh vật thành hai nhóm,(2) Lập bảng các đặc điểm đối lập,(3) Tiếp tục phân chia các nhóm nhỏ cho đến khi xác định được từng loài,(4) Lập sơ đồ phân loại (khóa lưỡng phân),(5) Liệt kê các đặc điểm đặc trưng của từng loài
Trắc nghiệm liên quan
- Đặc điểm đối lập của con chim gõ kiến và con chim đà điểu là? (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
- Khóa lưỡng phân sẽ được dừng phân loại khi nào? (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
- Khi tiến hành xây dựng khóa lưỡng phân để phân loại một nhóm sinh vật cần tuân thủ theo nguyên tắc nào? (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
- Môi trường sống nào dưới đây có độ đa dạng loài thấp? (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
- Cấu tạo tế bào nhân thực, cơ thể đa bào, có khả năng quang hợp là đặc điểm của sinh vật thuộc giới nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
- Vi khuẩn lam có cơ thể đơn bào, nhân sơ, có diệp lục và khả năng tự tổng hợp chất hữu cơ. Vi khuẩn lam thuộc giới nào? (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
- Cho hình ảnh sau:Miền Bắc nước ta gọi đây là cá quả, miền Nam gọi đây là cá lóc, một số địa phương khác gọi là cá chuối. Dựa vào đâu để khẳng định hai cách gọi này cùng gọi chung một loài? (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
- Vì sao trùng roi có lục lạp và khả năng tự tổng hợp chất hữu cơ nhưng lại không được xếp vào giới Thực vật? (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
- Tên khoa học của các loài được hiểu là? (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
- Đặc điểm nào sau đây được dùng để phân chia các giới sinh vật?(1) Cấu trúc tế bào(2) Cấu tạo cơ thể(3) Đặc điểm sinh sản(4) Kiểu dinh dưỡng(5) Vai trò trong tự nhiên và thực tiễn (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
Trắc nghiệm mới nhất
- Điền vào chỗ trống câu thành ngữ sau: Con có mẹ như măng... bẹ? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Để tạo ra điện trường xoáy, không cần có (Vật lý - Lớp 12)
- Ví dụ nào sau đây không phải là ví dụ về cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây nói đến hiện tượng cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Khi nam châm dịch chuyển ra xa ống dây (Hình vẽ), trong ống dây có dòng điện cảm ứng. Nếu nhìn từ phía thanh nam châm vào đầu ống dây, phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)
- Một học sinh đo cường độ dòng điện chạy trong ống dây khi di chuyển cực bắc của thanh nam châm lại gần ống dây. Cường độ dòng điện sẽ tăng khi (Vật lý - Lớp 12)
- Cách nào sau đây không tạo ra suất điện động cảm ứng? (Vật lý - Lớp 12)
- Ở thí nghiệm về hiện tượng cảm ứng điện từ giữa thanh nam châm và ống dây. Khi tăng tốc độ di chuyển thanh nam châm, dòng điện trong ống dây (Vật lý - Lớp 12)
- Một vòng dây dẫn được đặt nằm theo phương ngang trong từ trường có cảm ứng từ B, trong vòng dây dẫn xuất hiện dòng điện cảm ứng theo chiều kim đồng hồ (nhìn từ trên xuống mặt phẳng vòng dây). Phát biểu nào sau đây về độ lớn và chiều của cảm ứng từ là ... (Vật lý - Lớp 12)
- Một dây dẫn được đặt nằm ngang theo hướng nam bắc trong một từ trường đều có cảm ứng từ nằm ngang hướng về phía đông. Trong dây dẫn có dòng electron chuyển động theo chiều về phía nam. Phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)