Dựa vào cơ chế điều hòa hoạt động gen của F.Jacôp và J.Mônô qua opêron ở vi khuẩn đường ruột (E.coli), giả sử có 5 chủng đột biến sau: Chủng 1: Đột biến gen điều hòa làm prôtêin ức chế mất chức năng. Chủng 2: Đột biến vùng P của oprêron Lac làm vùng này mất chức năng. Chủng 3: Đột biến vùng operator làm mất chức năng vùng này. Chủng 4: Đột biến gen cấu trúc lac Z làm prôtêin do gen này quy định mất chức năng. Các chủng đột biến có opêron Lac luôn hoạt động trong môi trường có hoặc không có ...
Nguyễn Thu Hiền | Chat Online | |
04/09 13:05:12 (Sinh học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Dựa vào cơ chế điều hòa hoạt động gen của F.Jacôp và J.Mônô qua opêron ở vi khuẩn đường ruột (E.coli), giả sử có 5 chủng đột biến sau:
Chủng 1: Đột biến gen điều hòa làm prôtêin ức chế mất chức năng.
Chủng 2: Đột biến vùng P của oprêron Lac làm vùng này mất chức năng.
Chủng 3: Đột biến vùng operator làm mất chức năng vùng này.
Chủng 4: Đột biến gen cấu trúc lac Z làm prôtêin do gen này quy định mất chức năng.
Các chủng đột biến có opêron Lac luôn hoạt động trong môi trường có hoặc không có lactôzơ là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1, 3. 0 % | 0 phiếu |
B. 1, 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 2, 3. 0 % | 0 phiếu |
D. 1, 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Ôn thi Tốt nghiệp THPT môn Sinh học (Đề 14)
Tags: Chủng 1: Đột biến gen điều hòa làm prôtêin ức chế mất chức năng.,Chủng 2: Đột biến vùng P của oprêron Lac làm vùng này mất chức năng.,Chủng 3: Đột biến vùng operator làm mất chức năng vùng này.,Chủng 4: Đột biến gen cấu trúc lac Z làm prôtêin do gen này quy định mất chức năng.,Các chủng đột biến có opêron Lac luôn hoạt động trong môi trường có hoặc không có lactôzơ là
Tags: Chủng 1: Đột biến gen điều hòa làm prôtêin ức chế mất chức năng.,Chủng 2: Đột biến vùng P của oprêron Lac làm vùng này mất chức năng.,Chủng 3: Đột biến vùng operator làm mất chức năng vùng này.,Chủng 4: Đột biến gen cấu trúc lac Z làm prôtêin do gen này quy định mất chức năng.,Các chủng đột biến có opêron Lac luôn hoạt động trong môi trường có hoặc không có lactôzơ là
Trắc nghiệm liên quan
- Đặc điểm giống nhau trong tiêu hoá ở thú ăn thịt và thú ăn thực vật là (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về chu trình nước trong tự nhiên, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Một gen cấu trúc dài 408 nm, có tỉ lệ A/G = 3/2, gen này bị đột biến do thay thế một cặp A - T bằng một cặp G – X ở một bộ ba mã hóa nhưng không làm xuất hiện mã kết thúc sớm. Số lượng nuclêôtit từng loại của gen sau đột biến là (Sinh học - Lớp 12)
- Trong một hệ sinh thái trên cạn, nhóm sinh vật nào sau đây thường có sinh khối lớn nhất? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về cân bằng nội môi ở người, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Giai đoạn tái cố định CO2 ở thực vật C4 có đặc điểm là (Sinh học - Lớp 12)
- Nguyên nhân có sự cách li sau hợp tử là do (Sinh học - Lớp 12)
- Bệnh di truyền ở người do đột biến gen gây ra gọi là (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về diễn thế nguyên sinh? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong chọn giống, gây đột biến nhân tạo nhằm mục đích (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)