Tại sao lịch sử lại có những quan điểm khác nhau khi đánh giá về một vấn đề lịch sử?
Nguyễn Thị Nhài | Chat Online | |
04/09/2024 13:59:33 (Lịch sử - Lớp 6) |
8 lượt xem
Tại sao lịch sử lại có những quan điểm khác nhau khi đánh giá về một vấn đề lịch sử?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Dựa vào các nguồn tư liệu, các nhà sử học thường chỉ làm sáng tỏ được một phần lịch sử. 0 % | 0 phiếu |
B. Do mỗi người tiếp cận một nguồn sử liệu khác nhau. 0 % | 0 phiếu |
C. Do các nguồn sử liệu không đáng tin cậy, gây nên những tranh cãi. 0 % | 0 phiếu |
D. Do hệ tư tưởng chi phối đến các nhà sử học nên có sự đánh giá khác nhau 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Điền từ vào chỗ trống trong câu sau: “Tư liệu gốc là tư liệu cung cấp những … và trực tiếp về sự kiện hoặc thời kì lịch sử nào đó. Đây là nguồn tư liệu đáng tin cậy nhất khi tìm hiểu lịch sử.” (Lịch sử - Lớp 6)
- Tư liệu gốc là gì? (Lịch sử - Lớp 6)
- Yếu tố nền tảng nào sau đây không giúp con người phục dựng lại lịch sử? (Lịch sử - Lớp 6)
- Nguồn tư liệu nào được coi là nguồn tư liệu đáng tin cậy nhất? (Lịch sử - Lớp 6)
- Đâu không phải đặc điểm của tư liệu truyền miệng? (Lịch sử - Lớp 6)
- Qua truyền thuyết Mị Châu-Trọng Thủy, nhân dân ta rút được bài học kinh nghiệm gì? (Lịch sử - Lớp 6)
- Truyền thuyết Thánh Gióng đã thể hiện thời kì lịch sử nào của Việt Nam? (Lịch sử - Lớp 6)
- Truyền thuyết Thánh Gióng là tư liệu gì? (Lịch sử - Lớp 6)
- Sự tích “Bánh chưng, bánh giày” là tư liệu gì? (Lịch sử - Lớp 6)
- Truyền thuyết “Sơn Tinh-Thủy Tinh” cho biết điều gì về lịch sử dân tộc ta? (Lịch sử - Lớp 6)
Trắc nghiệm mới nhất
- Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the sentence that best combines each pair of sentences in the following questions. Lillian has just bought an iPad. She uses it to access social media. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the sentence that best combines each pair of sentences in the following questions. She had booked the ticket in advance. She didn’t have to show up early. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Đọc đoạn thông tin sau: Một hiện tượng thiên nhiên đặc biệt phổ biến xảy ra ở khắp mọi nơi trên Trái Đất của chúng ta, đó là sấm sét. Sự cọ xát mạnh giữa những giọt nước trong luồng không khí bốc lên cao là một trong những nguyên nhân tạo thành ... (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- I wouldn’t reject such a special offer. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Hiện tượng nhiễm điện do cọ sát không xảy ra ở: (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Hai vật mang điện trái dấu đặt gần nhau sẽ không thể (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- “Have you ever bought something online, Mark?” asked Tony. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Trường hợp nào sau đây không có sự nhiễm điện? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the sentence that is CLOSEST in meaning to each of the following questions. Alex failed the test because he was too lazy to revise the lessons. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Dùng một mảnh vải len cọ xát nhiều lần vào mảnh phim nhựa thì mảnh phim nhựa này có thể hút được các vụn giấy vì (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)