Cho các thành tựu sau: (1) Tạo giống cà chua có gen làm chính quả bị bất hoại. (2) Tạo giống dâu tằm tứ bội. (3) Tạo giống lúa "gạo vàng" có khả năng tổng hợp B-carôten trong hạt. (4) Tạo giống dưa hấu tam bội. Các thành tựu được tạo ra bằng phương pháp gây đột biến là:
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
04/09 14:48:36 (Sinh học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Cho các thành tựu sau:
(1) Tạo giống cà chua có gen làm chính quả bị bất hoại.
(2) Tạo giống dâu tằm tứ bội.
(3) Tạo giống lúa "gạo vàng" có khả năng tổng hợp B-carôten trong hạt.
(4) Tạo giống dưa hấu tam bội.
Các thành tựu được tạo ra bằng phương pháp gây đột biến là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (1) và (3). 0 % | 0 phiếu |
B. (1) và (2). 0 % | 0 phiếu |
C. (3) và (4). 0 % | 0 phiếu |
D. (2) và (4). 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Chinh phục lý thuyết Sinh học có đáp án
Tags: Cho các thành tựu sau:,(1) Tạo giống cà chua có gen làm chính quả bị bất hoại.,(2) Tạo giống dâu tằm tứ bội.,(3) Tạo giống lúa "gạo vàng" có khả năng tổng hợp B-carôten trong hạt.,(4) Tạo giống dưa hấu tam bội.,Các thành tựu được tạo ra bằng phương pháp gây đột biến là:
Tags: Cho các thành tựu sau:,(1) Tạo giống cà chua có gen làm chính quả bị bất hoại.,(2) Tạo giống dâu tằm tứ bội.,(3) Tạo giống lúa "gạo vàng" có khả năng tổng hợp B-carôten trong hạt.,(4) Tạo giống dưa hấu tam bội.,Các thành tựu được tạo ra bằng phương pháp gây đột biến là:
Trắc nghiệm liên quan
- Kĩ thuật chuyển gen gồm các bước: (1) Phân lập dòng tế bào có chứa ADN tái tổ hợp (2) Sử dụng enzim nổi đế gắn gen của tế bào cho vào thể truyền tạo ADN tái tổ hợp (3) Cắt ADN của tế bào cho và ADN của thể truyền bằng cùng một loại enzim cắt (4) Tách ... (Sinh học - Lớp 12)
- Bảng dưới đây là các phương pháp tạo giống bằng công nghệ tế bào và ứng dụng chủ yếu của mỗi phương pháp: Phương pháp giải Ứng dụng 1. Nuôi cấy hạt phấn sau đó lưỡng bội hóa a. Tạo giống lai khác loài 2. Cấy truyền phôi ở động ... (Sinh học - Lớp 12)
- Bằng kĩ thuật chia cắt phôi động vật, từ một phôi bò ban đầu được chia cắt thành nhiều phôi rồi cấy các phôi này vào tử cung của các con bò mẹ khác nhau để phôi phát triển bình thường, sinh ra các bò con. Các bò con này (Sinh học - Lớp 12)
- Một trong những ưu điểm của phương pháp nuôi cấy mô ở thực vật là (Sinh học - Lớp 12)
- Để tạo giống cây trồng có kiểu gen đồng hợp tử về tất cả các cặp gen, người ta sử dụng phương pháp nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Xét các phát biểu sau đây: (1) Ưu thế lai được biểu hiện ở đời F1 và sau đó được duy trì ổn định ở các đời tiếp theo. (2) Khi lai khác dòng hoặc lai khác loài, con lai luôn có biểu hiện ưu thế lai. (3) Nếu sử dụng con lai F1 làm ... (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về ưu thế lai? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về thoái hóa giống, phát biểu nào sau đây là đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về ưu thế lai, phát biểu nào sau đây là đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về vai trò của thể truyền plasmid trong kỹ thuật chuyển gen vào tế bào vi khuẩn, phát biểu nào sau đây là đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Khẩu hiệu: Đả đảo chủ nghĩa đế quốc! Đả đảo phong kiến trong phong trào cách mạng 1930-1931 ở Việt Nam thể hiện mục tiêu đấu tranh về?
- Loài hoa nào có nhiều màu nhất?
- Điền vào chỗ trống trong câu thơ: Vì con mẹ khổ đủ điều, quanh đôi mắt mẹ đã nhiều...? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Đâu không phải là một phần trong nghi lễ giỗ Tổ Hùng Vương? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Các công trình kiến trúc chính của khu di tích Đền Hùng thuộc: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Nhờ đặc điểm sông dốc, nhiều nước...người dân ở vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đã tận dụng để: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Khi tìm hiểu về văn hóa của địa phương em, em nên tập trung viết về điều gì? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Đâu không phải là một trong những đặc điểm của chợ phiên vùng cao? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Chọn ý không đúng khi nói về dân cư vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Choose the letter A, B, C or D to complete the passage below Sir Isaac Newton was an English mathematician and physicist who lived from 1642 to 1727. He was the (1) of gravity. He discovered gravity in 1666 when he saw a (2) apple. He thought that ... (Tiếng Anh - Lớp 8)