Giả sử ở một quần thể đang chịu tác động của chọn lọc theo hướng chống lại alen trội và bảo tồn alen lặn. Kết quả của chọn lọc theo chiều hướng này sẽ dẫn tới
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
04/09/2024 14:53:42 (Sinh học - Lớp 12) |
12 lượt xem
Giả sử ở một quần thể đang chịu tác động của chọn lọc theo hướng chống lại alen trội và bảo tồn alen lặn. Kết quả của chọn lọc theo chiều hướng này sẽ dẫn tới
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. làm giảm tỉ lệ kiểu hình lặn. 0 % | 0 phiếu |
B. làm giảm tỉ lệ kiểu gen đồng hợp trội và tăng tỉ lệ kiểu gen dị hợp. 0 % | 0 phiếu |
C. làm tăng tỉ lệ kiểu hình lặn. 0 % | 0 phiếu |
D. làm giảm tỉ lệ kiểu gen dị hợp và tăng tỉ lệ kiểu gen đồng hợp trội. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Một quần thể đang sinh sản hữu tính bằng giao phối ngẫu nhiên. Giả sử có tác động của một nhân tố tiến hóa làm cho các cá thể chuyển sang giao phối cận huyết. Nhân tố tiến hóa đã tác động đến quần thể là (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về chọn lọc tự nhiên, kết luận nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về nhân tố tiến hoá, đặc điểm nào sau đây là đặc điểm chung cho đột biến và chọn lọc tự nhiên? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về các yếu tố ngẫu nhiên, kết luận nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về chọn lọc tự nhiên (CLTN), kết luận nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về các yếu tố ngẫu nhiên, phát biểu nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Giả sử một quần thể có tỉ lệ kiểu gen là 0,25AA : 0,5Aa : 0,25aa. Xét các trường hợp tác động của các nhân tố tiến hoá sau đây: (1) Sự giao phối không ngẫu nhiên. (2) Đột biến làm cho A thành a. (3) CLTN chống lại kiểu gen đồng hợp lặn. (4) CLTN ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về các nhân tố tiến hoá, kết luận nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về các yếu tố ngẫu nhiên, kết luận nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các đặc điểm của vi khuẩn như sau: (1) Vi khuẩn có số lượng gen ít hơn sinh vật nhân thực. (2) Vi khuẩn có tốc độ sinh sản nhanh hơn sinh vật nhân thực. (3) Vi khuẩn có tốc độ trao đổi chất nhanh hơn sinh vật nhân thực. (4) Vi khuẩn có bộ gen đơn ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nào sau đây ảnh hưởng hiệu suất sàng? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong quá trình đoạn nhiệt khi nén thì toàn bộ nhiệt lượng sẽ như thế nào? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong không gian \(Oxyz\), cho điểm \(I\left( {0; - 3;1} \right)\) và \(R = 2\). Mặt cầu tâm \(I\), bán kính \(R\) có phương trình là (Toán học - Lớp 12)
- Sau khi sàng, những hạt có đặc điểm nào sau đây sẽ nằm dưới sàng? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong không gian \(Oxyz\), cho điểm \(A\left( {1;2; - 1} \right)\) và mặt phẳng \(\left( P \right):x + 2y + z = 0\). Mặt phẳng \(\left( Q \right)\) qua \(A\) và song song với mặt phẳng \(\left( P \right)\) có phương trình là (Toán học - Lớp 12)
- Yếu tố nào sau đây ảnh hưởng chính đến chất lượng quá trình sàng? (Tổng hợp - Đại học)
- Chỉ số hay độ \(pH\) của một dung dịch được tính theo công thức \(pH = - \log \left[ {{H^ + }} \right]\) với \(\left[ {{H^ + }} \right]\) là nồng độ ion hydrogen. Độ \(pH\) của một loại sữa có \(\left[ {{H^ + }} \right] = {10^{ - 6,8}}\) là bao ... (Toán học - Lớp 12)
- Theo hoạt động sàng được chia thành những loại nào sau đây? (Tổng hợp - Đại học)
- Số nghiệm của phương trình \(\sin 2x + \cos x = 0\) trên \(\left[ {0;2\pi } \right]\) là (Toán học - Lớp 12)
- Trong quá trình nén đoạn nhiệt thì nhiệt độ của khí thay đổi như thế nào? (Tổng hợp - Đại học)