Trong các ví dụ sau, có bao nhiêu ví dụ về sự biến động số lượng cá của quần thể sinh vật theo chu kì? (1) Số lượng cây tràm ở rừng U Minh Thượng bị giảm mạnh do cháy rừng. (2) Chim cu gáy thường xuất hiện nhiều vào thời gian thu hoạch lúa, ngô hằng năm. (3) Số lượng sâu hại lúa bị giảm mạnh khi người nông dân sử dụng thuốc trừ sâu hóa học (4) Cứ 10 – 12 năm, số lượng cá cơm ở vùng biển Pêru bị giảm do có dòng nước nóng chảy qua làm cá chết hàng loạt
Nguyễn Thị Thương | Chat Online | |
04/09 14:57:29 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Trong các ví dụ sau, có bao nhiêu ví dụ về sự biến động số lượng cá của quần thể sinh vật theo chu kì?
(1) Số lượng cây tràm ở rừng U Minh Thượng bị giảm mạnh do cháy rừng.
(2) Chim cu gáy thường xuất hiện nhiều vào thời gian thu hoạch lúa, ngô hằng năm.
(3) Số lượng sâu hại lúa bị giảm mạnh khi người nông dân sử dụng thuốc trừ sâu hóa học
(4) Cứ 10 – 12 năm, số lượng cá cơm ở vùng biển Pêru bị giảm do có dòng nước nóng chảy qua làm cá chết hàng loạt
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 3. 0 % | 0 phiếu |
D. 1. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Chinh phục lý thuyết Sinh học có đáp án
Tags: Trong các ví dụ sau. có bao nhiêu ví dụ về sự biến động số lượng cá của quần thể sinh vật theo chu kì?,(1) Số lượng cây tràm ở rừng U Minh Thượng bị giảm mạnh do cháy rừng.,(2) Chim cu gáy thường xuất hiện nhiều vào thời gian thu hoạch lúa. ngô hằng năm.,(3) Số lượng sâu hại lúa bị giảm mạnh khi người nông dân sử dụng thuốc trừ sâu hóa học,(4) Cứ 10 – 12 năm. số lượng cá cơm ở vùng biển Pêru bị giảm do có dòng nước nóng chảy qua làm cá chết hàng loạt
Tags: Trong các ví dụ sau. có bao nhiêu ví dụ về sự biến động số lượng cá của quần thể sinh vật theo chu kì?,(1) Số lượng cây tràm ở rừng U Minh Thượng bị giảm mạnh do cháy rừng.,(2) Chim cu gáy thường xuất hiện nhiều vào thời gian thu hoạch lúa. ngô hằng năm.,(3) Số lượng sâu hại lúa bị giảm mạnh khi người nông dân sử dụng thuốc trừ sâu hóa học,(4) Cứ 10 – 12 năm. số lượng cá cơm ở vùng biển Pêru bị giảm do có dòng nước nóng chảy qua làm cá chết hàng loạt
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về đặc trưng cơ bản của quần thể, phát biểu nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về kích thước của quần thể sinh vật, phát biểu nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Đây là đồ thị về đường cong tăng trưởng của quần thể sinh vật. Trong các nhận xét sau đây, có bao nhiêu nhận xét đúng? (1) Đường cong 1 xảy ra khi nguồn sống của môi trường rất dồi dào và hoàn toàn thỏa mãn nhu cầu của các cá thể. (2) Tại ... (Sinh học - Lớp 12)
- Về mặt sinh thái, sự phân bố các cá thể cùng loài một cách đồng đều trong môi trường có ý nghĩa: (Sinh học - Lớp 12)
- Trong trường hợp nào sau đây, sự cạnh tranh cùng loài diễn ra khốc liệt nhất? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về cạnh tranh cùng loài, phát biểu nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong cùng một môi trường sống, xét quần thể của các loài: 1- cá rô phi. 2- tép. 3- tôm. Kích thước quần thể theo thứ tự lớn dần là: (Sinh học - Lớp 12)
- Xét 3 quần thể của cùng một loài có số lượng cá thể của các nhóm tuổi như sau: Quần thể Tuổi trước sinh sản Tuổi sinh sản Tuổi sau sinh sản Số 1 150 150 120 Số 2 200 120 70 Số 3 60 120 155 Hãy chọn kết ... (Sinh học - Lớp 12)
- Sự quần tụ giúp cho sinh vật: 1- dễ dàng săn mồi và chống kẻ thù được tốt hơn. 2- dễ kết cặp trong mùa sinh sản. 3- chống chịu các điều kiện bất lợi về khí hậu. 4- có giới hạn sinh thái rộng hơn. Phương án đúng: (Sinh học - Lớp 12)
- Nếu kích thước quần thể đạt đến giá trị tối đa thì quần thể sẽ điều chỉnh số lượng cá thể. Diễn biến nào sau đây là không phù hợp với sự điều chỉnh số lượng cá thể của quần thể khi quần thể đạt kích thước tối đa? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)