Cho sơ đồ sau, trong đó X1, X2, X3 là các hợp chất hữu cơ :Ancol→CuO,toX1→AgNO3 dư, NH3, toX2→H2SO4, toX3→toancol Y/H2SO4C3H6O2Vậy X, Y tương ứng là
Trần Bảo Ngọc | Chat Online | |
04/09 16:33:59 (Hóa học - Lớp 11) |
7 lượt xem
Cho sơ đồ sau, trong đó X1, X2, X3 là các hợp chất hữu cơ :
Ancol→CuO,toX1→AgNO3 dư, NH3, toX2→H2SO4, toX3→toancol Y/H2SO4C3H6O2
Vậy X, Y tương ứng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. X là CH3OH và Y là CH=CH-CH2OH 0 % | 0 phiếu |
B. X là CH2=CH-CH2OH và Y là CH3OH 0 % | 0 phiếu |
C. X là CH3OH và Y là C2H5OH 0 % | 0 phiếu |
D. X là C2H5OH và Y là CH3OH 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho sơ đồ phản ứng:X→NaOH, toHCOONa+CH3CHO+YY→H2SO4Z+Na2SO4Z→H2SO4 đặc, toCH2=CH-COOH+H2OSố công thức cấu tạo của X phù hợp sơ đồ trên là (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phát biểu sau:(a) Đun nóng dung dịch saccarozơ trong môi trường axit chỉ thu được glucozơ.(b) Nhỏ dung dịch brom vào dung dịch phenol lấy dư thấy xuất hiện kết tủa màu trắng.(c) Propin phản ứng với dung dịch AgNO3 trong ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phát biểu sau : (a) Các amin đều có khả năng nhận proton (H+). (b) Tính bazơ của các amin đều mạnh hơn amoniac. (c) Để tách riêng hỗn hợp khí CH4 và CH3NH2 thì hóa ... (Hóa học - Lớp 11)
- Có các nhận xét sau(1) Dung dịch của glyxin và anilin trong H2O đều không làm đổi màu quì tím.(2) Các amino axit điều kiện thường đều ở trạng thái rắn.(3) Đường sacarozơ tan tốt trong nước và có phản ứng tráng bạc.(4) Đường glucozơ (rắn) ... (Hóa học - Lớp 11)
- Có các nhận xét sau :(1) Tinh bột và xenlulozơ là hai đồng phân cấu tạo của nhau.(2) Hai đồng phân amino axit của C3H7NO2 tạo ra tối đa 3 đipeptit.(3) Khi đun nóng glucozơ (hoặc fructozơ) với dung dịch ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các nhận xét sau:(1) Thủy phân saccarozơ với xúc tác axit thu được cùng một loại monosaccarit.(2) Từ caprolactam bằng phản ứng trùng ngưng trong điều kiện thích hợp người ta thu được tơ capron. (3) Tính bazơ của các amin giảm dần: đimetylamin > ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phát biểu sau :(a) Khi đốt cháy hoàn toàn 1 hiđrocacbon X bất kì, nếu thu được số mol CO2 bằng số mol nước thì X là anken.(b) Trong phản ứng este hóa giữa CH3COOH và CH3OH, H2O được tạo nên từ OH ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phát biểu sau:(a) Có hai dung dịch làm quì tím hóa xanh trong số các dung dịch: Glyxin, alanin, valin, axit glutamic, lysin, anilin.(b) Có hai chất tham gia tráng gương trong dãy các chất: Glucozơ, saccarozơ, tinh bột, xenlulozơ, fructozơ.(c) ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phát biểu sau: (a) Anđehit vừa có tính oxi hóa vừa có tính khử. (b) Gly-Ala có thể hòa tan Cu(OH)2 tạo dung dịch màu tím. (c) Amin bậc 2 có lực bazơ mạnh hơn amin bậc 1. (d) Phenol có tính axit nên dung dịch ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phát biểu sau:(1) Anđehit vừa có tính oxi hoá vừa có tính khử.(2) Phenol tham gia phản ứng thế brom khó hơn benzen.(3) Oxi hoá ancol bậc 1 thu được anđehit.(4) Dung dịch axit axetic tác dụng được với CaCO3.(5) Dung dịch phenol ... (Hóa học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các nguyên tử của cùng một nguyên tố hóa học là đồng vị của nhau có sự khác nhau về (Hóa học - Lớp 12)
- Số lượng electron độc thân của nguyên tử S (Z = 16) là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau (1) Phân lớp d có tối đa 10 electron. (2) Phân lớp đã điền số electron tối đa được gọi là phân lớp electron bão hòa. (3) Nguyên tử nguyên tố kim loại thường có 1 hoặc 2 hoặc 3 electron ở lớp ngoài cùng. (4) Nguyên tử nguyên tố ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có mấy phương pháp bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Nguyên tử của nguyên tố Y có 14 electron ở lớp thứ ba. Thứ tự các lớp và phân lớp electron theo chiều tăng của năng lượng là: 1s 2s 2p 3s 3p 4s 3d... Cấu hình electron của nguyên tử Y là (Hóa học - Lớp 12)
- Cách biểu diễn electron trong AO nào sau đây không tuân theo nguyên lí Pauli? (Hóa học - Lớp 12)
- Bước 1 của quy trình sản xuất thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh là: (Công nghệ - Lớp 11)
- Quy trình ủ chua thức ăn thô, xanh gồm mấy bước? (Công nghệ - Lớp 11)
- Ý nghĩa của bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Sự phân bố electron trên các phân lớp thuộc các lớp electron dựa vào nguyên lý hay quy tắc nào sau đây? (Hóa học - Lớp 12)