Cho các phát biểu sau:(1) Dãy gồm có ion cùng tồn tại trong một dung dịch là Fe3+, H+, SO42-, CO32- .(2) Điều chế F2 bằng phương pháp là điện phân nóng chảy KF.2HF ở nhiệt độ cao.(3) Tất cả các muối silicat đều không tan.(4) Cấu hình electron của ion Cr2+ và Fe3+ lần lượt là [Ar]3d4 và [Ar]3d5.(5) Tính oxi hóa tăng dần của các ion được sắp xếp trong dãy (từ trái qua phải): Fe2+, Cr3+, ...
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
04/09 16:39:28 (Hóa học - Lớp 12) |
Cho các phát biểu sau:
(1) Dãy gồm có ion cùng tồn tại trong một dung dịch là Fe3+, H+, SO42-, CO32- .
(2) Điều chế F2 bằng phương pháp là điện phân nóng chảy KF.2HF ở nhiệt độ cao.
(3) Tất cả các muối silicat đều không tan.
(4) Cấu hình electron của ion Cr2+ và Fe3+ lần lượt là [Ar]3d4 và [Ar]3d5.
(5) Tính oxi hóa tăng dần của các ion được sắp xếp trong dãy (từ trái qua phải): Fe2+, Cr3+, Cu2+, Ag+.
(6) Dùng quỳ tím ẩm có thể phân biệt được hai khí NO2 và Cl2 đựng trong bình mất nhãn.
(7) Oxi có 3 đồng vị bền O16, O17, O18 , Hiđro cũng có 3 đồng vị bền H1, H2, H3. Số phân tử H2O khác nhau có thể có trong tự nhiên là 12.
(8) Các aminoaxit là những chất rắn kết tinh, dễ tan trong nước, có nhiệt độ nóng chảy cao.
(9) Trong y học, O3 dùng để chữa sâu răng, NaHCO3 (thuốc muối nabica) dùng để chữa bệnh đau dạ dày, khí CO2 gây hiệu ứng nhà kính và NO2, SO2 gây hiện tượng mưa axit.
(10) Dùng bột lưu huỳnh để xử lý thủy ngân bị rơi ra khi nhiệt kế vỡ.
Số phát biểu không đúng là:
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. 7 0 % | 0 phiếu |
B. 6 0 % | 0 phiếu |
C. 5 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Tags: Cho các phát biểu sau:,(1) Dãy gồm có ion cùng tồn tại trong một dung dịch là Fe3+. H+. SO42-. CO32- .,(2) Điều chế F2 bằng phương pháp là điện phân nóng chảy KF.2HF ở nhiệt độ cao.,(3) Tất cả các muối silicat đều không tan.,(4) Cấu hình electron của ion Cr2+ và Fe3+ lần lượt là [Ar]3d4 và [Ar]3d5.,(5) Tính oxi hóa tăng dần của các ion được sắp xếp trong dãy (từ trái qua phải): Fe2+. Cr3+. Cu2+. Ag+.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các phát biểu sau:(1) Dãy các chất vừa phản ứng được với HCl loãng và NaOH loãng là: Al, Al2O3, HCOOC-COONa, CH3COONH4, H2NCH2COOH, ZnO, Be, Na2HPO4.2) Thành ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau:(1) Dầu mỡ bị ôi thiu là do chất béo bị oxi hóa chậm bởi không khí, xà phòng là muối natri (hoặc kali) của axit béo.(2) Các công thức của glucozơ (a-glucozơ và b-glucozo) khác nhau ở vị trí trong không gian của nhóm -OH ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các thí nghiệm sau:(1) Cho NaBr tác dụng với dung dịch H2SO4 đặc, nóng.(2) Cho quặng xiđerit tác dụng với H2SO4 loãng.(3) Sục khí CO2 vào dung dịch K2SiO3.(4) Sục khí ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau :(1) Dãy các chất butan, propen, nhôm cacbua và natri axetat có thể trực tiếp điều chế CH4 (metan) bằng một phản ứng.(2) Các dung dịch có cùng nồng độ mol CM, pH tăng dần trong dãy: KHSO4, ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau :(1)Các hợp chất NaOH, Na2CO3, Na3PO4 có tác dụng làm mất tính cứng của nước cứng tạm thời.(2)Thành phần chính của thạch cao nung là CaSO4.H2O hoặc ... (Hóa học - Lớp 12)
- Trong các thí nghiệm sau: (1) Cho khí O3 tác dụng với dung dịch KI. (2) Nhiệt phân amoni nitrit. (3) Cho NaClO3 tác dụng với dung dịch HCl đặc. (4) Cho khí H2S tác dụng với dung dịch FeCl3. (5) Cho khí ... (Hóa học - Lớp 12)
- Đốt cháy hoàn toàn một amin đơn chức, mạch hở X bằng một lượng không khí (chứa 20% thể tích O2, còn lại là N2) vừa đủ, thu được 0,08 mol CO2; 0,1 mol H2O và 0,54 mol N2. Khẳng định nào sau đây là ... (Hóa học - Lớp 12)
- Trường hợp nào sau đây không xảy ra phản ứng hóa học? (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Anđehit vừa có tính oxi hóa vừa có tính khử.(2) Các phân tử phenol không tạo liên kết hiđro liên phân tử.(3) Propan không làm mất màu dung dịch KMnO4.(4) Benzen không làm mất màu dung dịch brom.(5) Natri fomat ... (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành các thí nghiệm sau: (1) Cho dung dịch Na2CO3 vào dung dịch AlCl3. (2) Sục khí H2S vào dung dịch FeSO4. (3) Sục khí CO2 tới dư vào dung dịch NaAlO2 (hoặc ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)