Xét các trường hợp sau:1. Gen nằm trên NST giới tính ở vùng NST tương đồng.2. Gen nằm trong tế bào chất (trong ti thể hoặc trong lục lạp).3. Gen nằm trên NST thường ở loài lưỡng bội.4. Gen nằm trên NST giới tính X vùng không tương đồng với NST giới tính Y.5. Gen nằm trên NST giới tính Y ở vùng không tương đồng với NST X của giới XY.Có bao nhiêu trường hợp gen tồn tại thành cặp alen?
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
04/09 16:45:05 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Xét các trường hợp sau:
1. Gen nằm trên NST giới tính ở vùng NST tương đồng.
2. Gen nằm trong tế bào chất (trong ti thể hoặc trong lục lạp).
3. Gen nằm trên NST thường ở loài lưỡng bội.
4. Gen nằm trên NST giới tính X vùng không tương đồng với NST giới tính Y.
5. Gen nằm trên NST giới tính Y ở vùng không tương đồng với NST X của giới XY.
Có bao nhiêu trường hợp gen tồn tại thành cặp alen?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 5. 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề ôn tập thi THPTQG môn Sinh Học có đáp án
Tags: Xét các trường hợp sau:,1. Gen nằm trên NST giới tính ở vùng NST tương đồng.,2. Gen nằm trong tế bào chất (trong ti thể hoặc trong lục lạp).,3. Gen nằm trên NST thường ở loài lưỡng bội.,4. Gen nằm trên NST giới tính X vùng không tương đồng với NST giới tính Y.,5. Gen nằm trên NST giới tính Y ở vùng không tương đồng với NST X của giới XY.
Tags: Xét các trường hợp sau:,1. Gen nằm trên NST giới tính ở vùng NST tương đồng.,2. Gen nằm trong tế bào chất (trong ti thể hoặc trong lục lạp).,3. Gen nằm trên NST thường ở loài lưỡng bội.,4. Gen nằm trên NST giới tính X vùng không tương đồng với NST giới tính Y.,5. Gen nằm trên NST giới tính Y ở vùng không tương đồng với NST X của giới XY.
Trắc nghiệm liên quan
- Một quần thể thực vật lưỡng bội, alen A quy định thân cao trội hoàn toàn so với alen a quy định thân thấp. Ở thế hệ xuất phát (P) gồm 25% cây thân cao và 75% cây thân thấp. Khi (P) tự thụ phấn liên tiếp qua hai thế hệ, ở F2, cây thân cao ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cú và chồn ở trong rừng, chúng hoạt động vào ban đêm và bắt chuột làm thức ăn. Quan hệ giữa cú và chồn là (Sinh học - Lớp 12)
- Trong một hệ sinh thái, nhóm động vật nào sau đây sẽ làm chậm tốc độ tuần hoàn vật chất của các nguyên tố? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau:I. Khí khổng đóng hay mở là do ảnh hưởng trực tiếp sự trương nước của tế bào hạt đậu.II. Khí khổng đóng vào ban đêm, còn ngoài sáng khí khổng luôn mở.III. Khí khổng đóng khi cây thiếu nước, bất luận vào ban ngày hay ban đêm. IV. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Hình thành loài bằng con đường cách li địa lí hay xảy ra đối với các loài (Sinh học - Lớp 12)
- Cho những ví dụ sau:(1) Cánh dơi và cánh côn trùng.(2) Vây ngực của cá voi và cánh dơi.(3) Mang cá và mang tôm.(4) Chi trước của thú và tay người.Những ví dụ về cơ quan tương đồng là (Sinh học - Lớp 12)
- Một gen có hiệu số phần trăm nuclêôtit loại adenin với một loại nuclêôtit khác là 5% và có số nucleotit loại adenin là 660. Sau khi gen xảy ra đột biến điểm, gen đột biến có chiều dài 408 nm và có tỉ lệ GA≈82,1%. Dạng đột biến điểm xảy ra với nói gen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một tế bào sinh dục đực, xét 3 cặp nhiễm sắc thể đồng dạng có kí hiệu AaBbDd, giả sử không có hiện tượng trao đổi chéo xảy ra. Thực tế tế bào này sẽ cho bao nhiêu loại giao tử? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho con đực thân đen mắt trắng t/c lai với con cái thân xám mắt đỏ t/c được F1 toàn thân xám mắt đỏ. Cho F1 giao phối với nhau, đời F2 có tỉ lệ: Ở giới cái: 100% thân xám mắt đỏ. Ở giới đực: 40% thân xám mắt đỏ: 40% ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết một số hệ quả của các dạng đột biến cấu trúc NST như sau:(1) Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST.(2) Làm giảm hoặc làm tăng số lượng gen trên NST.(3) Làm thay đổi thành phần gen giữa các nhóm gen liên kết.(4) Làm cho một gen ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh đã làm nảy sinh ra các vấn đề nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Giải pháp nào sau đây không đúng để sử dụng hợp lí tài nguyên sinh vật? (Địa lý - Lớp 9)
- Biên độ nhiệt năm càng vào phía nam càng giảm, nguyên nhân chủ yếu là do (Địa lý - Lớp 9)
- Nước ta phân thành các đô thị trực thuộc Trung ương và các đô thị trực thuộc tỉnh là dựa vào phương diện nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Hậu quả của đô thị hóa tự phát không phải là (Địa lý - Lớp 9)
- Đặc điểm nào sau đây không đúng với gió mùa hạ ở nước ta? (Địa lý - Lớp 9)
- Cơ cấu dân số theo tuổi của nước ta hiện nay (Địa lý - Lớp 9)
- Diện tích rừng ở nước ta hiện nay suy giảm chủ yếu do (Địa lý - Lớp 9)
- Miền nào sau đây không phải là một miền địa lí tự nhiên ở nước ta? (Địa lý - Lớp 9)
- Đi từ bắc vào nam theo biên giới Việt - Lào, ta đi qua lần lượt các cửa khẩu (Địa lý - Lớp 9)