Xét các trường hợp sau:1. Gen nằm trên NST giới tính ở vùng NST tương đồng.2. Gen nằm trong tế bào chất (trong ti thể hoặc trong lục lạp).3. Gen nằm trên NST thường ở loài lưỡng bội.4. Gen nằm trên NST giới tính X vùng không tương đồng với NST giới tính Y.5. Gen nằm trên NST giới tính Y ở vùng không tương đồng với NST X của giới XY.Có bao nhiêu trường hợp gen tồn tại thành cặp alen?
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
04/09 16:45:05 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Xét các trường hợp sau:
1. Gen nằm trên NST giới tính ở vùng NST tương đồng.
2. Gen nằm trong tế bào chất (trong ti thể hoặc trong lục lạp).
3. Gen nằm trên NST thường ở loài lưỡng bội.
4. Gen nằm trên NST giới tính X vùng không tương đồng với NST giới tính Y.
5. Gen nằm trên NST giới tính Y ở vùng không tương đồng với NST X của giới XY.
Có bao nhiêu trường hợp gen tồn tại thành cặp alen?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 5. 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề ôn tập thi THPTQG môn Sinh Học có đáp án
Tags: Xét các trường hợp sau:,1. Gen nằm trên NST giới tính ở vùng NST tương đồng.,2. Gen nằm trong tế bào chất (trong ti thể hoặc trong lục lạp).,3. Gen nằm trên NST thường ở loài lưỡng bội.,4. Gen nằm trên NST giới tính X vùng không tương đồng với NST giới tính Y.,5. Gen nằm trên NST giới tính Y ở vùng không tương đồng với NST X của giới XY.
Tags: Xét các trường hợp sau:,1. Gen nằm trên NST giới tính ở vùng NST tương đồng.,2. Gen nằm trong tế bào chất (trong ti thể hoặc trong lục lạp).,3. Gen nằm trên NST thường ở loài lưỡng bội.,4. Gen nằm trên NST giới tính X vùng không tương đồng với NST giới tính Y.,5. Gen nằm trên NST giới tính Y ở vùng không tương đồng với NST X của giới XY.
Trắc nghiệm liên quan
- Một quần thể thực vật lưỡng bội, alen A quy định thân cao trội hoàn toàn so với alen a quy định thân thấp. Ở thế hệ xuất phát (P) gồm 25% cây thân cao và 75% cây thân thấp. Khi (P) tự thụ phấn liên tiếp qua hai thế hệ, ở F2, cây thân cao ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cú và chồn ở trong rừng, chúng hoạt động vào ban đêm và bắt chuột làm thức ăn. Quan hệ giữa cú và chồn là (Sinh học - Lớp 12)
- Trong một hệ sinh thái, nhóm động vật nào sau đây sẽ làm chậm tốc độ tuần hoàn vật chất của các nguyên tố? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau:I. Khí khổng đóng hay mở là do ảnh hưởng trực tiếp sự trương nước của tế bào hạt đậu.II. Khí khổng đóng vào ban đêm, còn ngoài sáng khí khổng luôn mở.III. Khí khổng đóng khi cây thiếu nước, bất luận vào ban ngày hay ban đêm. IV. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Hình thành loài bằng con đường cách li địa lí hay xảy ra đối với các loài (Sinh học - Lớp 12)
- Cho những ví dụ sau:(1) Cánh dơi và cánh côn trùng.(2) Vây ngực của cá voi và cánh dơi.(3) Mang cá và mang tôm.(4) Chi trước của thú và tay người.Những ví dụ về cơ quan tương đồng là (Sinh học - Lớp 12)
- Một gen có hiệu số phần trăm nuclêôtit loại adenin với một loại nuclêôtit khác là 5% và có số nucleotit loại adenin là 660. Sau khi gen xảy ra đột biến điểm, gen đột biến có chiều dài 408 nm và có tỉ lệ GA≈82,1%. Dạng đột biến điểm xảy ra với nói gen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một tế bào sinh dục đực, xét 3 cặp nhiễm sắc thể đồng dạng có kí hiệu AaBbDd, giả sử không có hiện tượng trao đổi chéo xảy ra. Thực tế tế bào này sẽ cho bao nhiêu loại giao tử? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho con đực thân đen mắt trắng t/c lai với con cái thân xám mắt đỏ t/c được F1 toàn thân xám mắt đỏ. Cho F1 giao phối với nhau, đời F2 có tỉ lệ: Ở giới cái: 100% thân xám mắt đỏ. Ở giới đực: 40% thân xám mắt đỏ: 40% ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết một số hệ quả của các dạng đột biến cấu trúc NST như sau:(1) Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST.(2) Làm giảm hoặc làm tăng số lượng gen trên NST.(3) Làm thay đổi thành phần gen giữa các nhóm gen liên kết.(4) Làm cho một gen ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)