Quan sát hai loài chim sẻ khi sống ở các vùng cách biệt thấy chúng có kích thước mỏ tương tự nhau. Khi những quần thể của hai loài này di cư đến sống trên cùng một đảo, sau một thời gian thấy kích thước mỏ của chúng khác biệt nhau. Có bao nhiêu kết luận sau đây là đúng?(1) Hai loài chim này khi sống riêng sử dụng hai loại thức ăn khác nhau.(2) Hai loài chim này khi sống chung trong một môi trường đã được chọn lọc theo cùng một hướng.(3) Khi sống chung, sự cạnh tranh giữa hai loài khiến mỗi loài ...
Tô Hương Liên | Chat Online | |
04/09 18:28:38 (Sinh học - Lớp 12) |
4 lượt xem
Quan sát hai loài chim sẻ khi sống ở các vùng cách biệt thấy chúng có kích thước mỏ tương tự nhau. Khi những quần thể của hai loài này di cư đến sống trên cùng một đảo, sau một thời gian thấy kích thước mỏ của chúng khác biệt nhau. Có bao nhiêu kết luận sau đây là đúng?
(1) Hai loài chim này khi sống riêng sử dụng hai loại thức ăn khác nhau.
(2) Hai loài chim này khi sống chung trong một môi trường đã được chọn lọc theo cùng một hướng.
(3) Khi sống chung, sự cạnh tranh giữa hai loài khiến mỗi loài đều mở rộng ổ sinh thái
(4) Do nhu cầu sử dụng thức ăn khác nhau đã khiến hai loài chim này có sự phân hóa về kích thước mỏ để giảm cạnh tranh.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 1 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề ôn tập thi THPTQG môn Sinh Học có đáp án
Tags: (1) Hai loài chim này khi sống riêng sử dụng hai loại thức ăn khác nhau.,(2) Hai loài chim này khi sống chung trong một môi trường đã được chọn lọc theo cùng một hướng.,(3) Khi sống chung. sự cạnh tranh giữa hai loài khiến mỗi loài đều mở rộng ổ sinh thái,(4) Do nhu cầu sử dụng thức ăn khác nhau đã khiến hai loài chim này có sự phân hóa về kích thước mỏ để giảm cạnh tranh.
Tags: (1) Hai loài chim này khi sống riêng sử dụng hai loại thức ăn khác nhau.,(2) Hai loài chim này khi sống chung trong một môi trường đã được chọn lọc theo cùng một hướng.,(3) Khi sống chung. sự cạnh tranh giữa hai loài khiến mỗi loài đều mở rộng ổ sinh thái,(4) Do nhu cầu sử dụng thức ăn khác nhau đã khiến hai loài chim này có sự phân hóa về kích thước mỏ để giảm cạnh tranh.
Trắc nghiệm liên quan
- Ở một loài, khi đem cơ thể F1 dị hợp 3 cặp gen và kiểu hình lông trắng, xoăn lai với nhau, thu được F2 có 4 loại kiểu hình theo tỷ lệ: 272 lông trắng, xoăn : 213 lông nâu, xoăn : 91 lông trắng, thẳng : 71 lông nâu, thẳng. Biết ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thông tin về diễn thế sinh thái như sau:(1) Xuất hiện ở môi trường trống trơn (chưa có quần xã sinh vật từng sinh sống).(2) Có sự biến đổi tuần tự của quần xã qua các giai đoạn tương ứng với sự biến đổi của điều kiện môi trường.(3) Song song ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về tâm động của nhiễm sắc thể, những phát biểu nào sau đây đúng?(1) Tâm động là trình tự nuclêotit đặc biệt, mỗi nhiễm sắc thể có duy nhất một trình tự nuclêotit này.(2) Tâm động là vị trí liên kết của nhiễm sắc thể với thoi phân bào, giúp ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về quá trình quang hợp ở các nhóm thực vật C3, C4 và CAM:I. Sản phẩm cố định CO2 đầu tiên trong pha tối của thực vật C3 là Anđêhit phôtphoglixêric (AlPG).II. Chất nhận CO2 ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhận xét sau:(1) Trong cùng một khu vực, các loài có ổ sinh thái khác nhau cùng tồn tại, không cạnh tranh với nhau.(2) Cùng một nơi ở chỉ có một ổ sinh thái.(3) Nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm là những nhân tố sinh thái không phụ thuộc mật độ.(4) ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phát biểu sau đây, có bao nhiêu phát biểu đúng khi nói về bậc dinh dưỡng?(1) Các loài có mức năng lượng giống nhau được xếp vào cùng một bậc dinh dưỡng.(2) Trong một lưới thức ăn, một loài xác định có thể được xếp vào các bậc dinh dưỡng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Nhận xét nào đúng về các cơ chế di truyền ở cấp độ phân tử?(1) Trong quá trình phiên mã tổng hợp ARN, mạch khuôn ADN được phiên mã là mạch có chiều 3’→5’.(2) Trong quá trình phiên mã tổng hợp ARN, mạch ARN được kéo dài theo chiều 5’→3’.(3) Trong quá ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các đặc điểm của lá phù hợp với chức năng quang hợp như sau1. Hình bản, xếp xen kẽ, hướng quang.2. Bề mặt lá có nhiều khí khổng giúp trao đổi khí.3. Có mô xốp gồm nhiều khoang trống chứa CO2, mô giậu chứa nhiều lục lạp.4. Hệ mạch dẫn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có 3 tế bào sinh tinh của một cá thể có kiểu gen AaBbEe tiến hành giảm phân bình thường hình thành tinh trùng. Số loại tinh trùng tối đa khác nhau về nguồn gốc nhiễm sắc thể có thể tạo ra là: (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các mối quan hệ sau:(1) Vi khuẩn Rhizobium và rễ cây họ đậu.(2) Cây phong lan sống bám trên cây thân gỗ.(3) Chim tu hú đẻ trứng mình vào tổ chim khác.(4) Vi khuẩn lam và nấm sống chung tạo địa y.(5) Chim sáo đậu trên lưng trâu.6.Con kiến và cây ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Ai là người Việt Nam được công nhận là danh nhân văn hóa thế giới? (Lịch sử - Lớp 5)
- Các bước của chạy ngắn gồm mấy bước? (Giáo dục thể chất - Lớp 9)
- Lễ kí hiệp định Paris diễn ra vào ngày nào? (Lịch sử - Lớp 5)
- Quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh đã làm nảy sinh ra các vấn đề nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Giải pháp nào sau đây không đúng để sử dụng hợp lí tài nguyên sinh vật? (Địa lý - Lớp 9)
- Biên độ nhiệt năm càng vào phía nam càng giảm, nguyên nhân chủ yếu là do (Địa lý - Lớp 9)
- Nước ta phân thành các đô thị trực thuộc Trung ương và các đô thị trực thuộc tỉnh là dựa vào phương diện nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Hậu quả của đô thị hóa tự phát không phải là (Địa lý - Lớp 9)
- Đặc điểm nào sau đây không đúng với gió mùa hạ ở nước ta? (Địa lý - Lớp 9)
- Cơ cấu dân số theo tuổi của nước ta hiện nay (Địa lý - Lớp 9)