Khi lai 2 bố mẹ thuần chủng khác nhau về một cặp tính trạng tương phản được F1, cho F1 lai với nhau, điều kiện để F2 có tỉ lệ kiểu hình 3 : 1 là:1. Số lượng cá thể đem phân tích phải lớn.2. Tính trạng đem lai phải trội, lặn hoàn toàn.3. Mỗi cặp gen nằm trên NST tương đồng.4. Tính trạng do một gen quy định.5. Kiểu gen khác nhau phải có sức sống và khả năng sinh sản như nhau.Số điều kiện đúng là:
Trần Đan Phương | Chat Online | |
04/09/2024 18:43:16 (Sinh học - Lớp 12) |
14 lượt xem
Khi lai 2 bố mẹ thuần chủng khác nhau về một cặp tính trạng tương phản được F1, cho F1 lai với nhau, điều kiện để F2 có tỉ lệ kiểu hình 3 : 1 là:
1. Số lượng cá thể đem phân tích phải lớn.
2. Tính trạng đem lai phải trội, lặn hoàn toàn.
3. Mỗi cặp gen nằm trên NST tương đồng.
4. Tính trạng do một gen quy định.
5. Kiểu gen khác nhau phải có sức sống và khả năng sinh sản như nhau.
Số điều kiện đúng là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 4 | 1 phiếu (100%) |
C. 2 0 % | 0 phiếu |
D. 5 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Ở bí, hai cặp alen phân li độc lập tương tác với nhau cùng quy định tính trạng hình dạng quả. Trong kiểu gen có mặt đồng thời A và B biểu hiện bí quả dẹt, chỉ có A hoặc B biểu hiện bí quả tròn, không có alen trội biểu hiện bí quả dài. Gen D quy định ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở thế hệ thứ nhất của một quần thể giao phối, tần số của alen A ở cá thể đực là 0,9. Qua ngẫu phối, thế hệ thứ 2 của quần thể có cấu trúc di truyền là:P2: 0,5625 AA + 0,375 Aa + 0,0625 aa = 1Nếu không có đột biến, di nhập gen và chọn lọc ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở đậu Hà Lan, tính trạng hoa đỏ là do gen A qui định trội hoàn toàn so với gen a qui định hoa trắng, gen quy định tính trạng nằm trên nhiễm sắc thể thường. Cho 2 cây có kiểu hình khác nhau giao phấn với nhau được F1, sau đó cho các cây ... (Sinh học - Lớp 12)
- Quá trình tự nhân đôi của ADN có các đặc điểm:(1) Diễn ra ở trong nhân, tại kì trung gian của quá trình phân bào.(2) Diễn ra theo nguyên tắc bổ sung và nguyên tắc bán bảo toàn.(3) Cả hai mạch đơn đều làm khuôn để tổng hợp mạch mới.(4) Mạch đơn mới ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài cây ăn quả, khi lai giữa cây cao, hạt tròn với cây thân thấp, hạt dài, người ta thu được F1 đồng loạt là các cây cao, hạt tròn. Cho F1 tiếp tục giao phối, thu được đời F2 có 4 kiểu hình phân li theo tỉ lệ: 826 cây cao, hạt tròn : 223 cây ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các hiện tượng sau:(1) Hai con sói đang săn một con lợn rừng.(2) Những con chim hồng hạc đang di cư thành đàn về phương Nam.(3) Những con sư tử đuổi bắt bầy nai rừng.(4) Hiện tượng tách bầy của ong mật do vượt mức kích thước tối đa.(5) Các cây ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các dạng sinh vật gồm: Cá, giáp xác, thân mềm, lưỡng cư, bò sát, chân khớp. Có bao nhiêu dạng sinh vật có hệ tuần hoàn hở trong những dạng sinh vật trên? (Sinh học - Lớp 12)
- Các hình thức sử dụng tài nguyên thiên nhiên:(1) Sử dụng năng lượng gió để sản xuất điện.(2) Sử dụng tối đa các nguồn nước.(3) Tăng cường trồng rừng để cung cấp đủ nhu cầu cho sinh hoạt và phát triển công nghiệp.(4) Thực hiện các biện pháp: tránh bỏ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về nhân tố tiến hóa, xét các đặc điểm sau:(1) Đều có thể làm xuất hiện cac kiểu gen mới trong quần thể.(2) Đều làm thay đổi tần số alen không theo hướng xác định.(3) Đều có thể làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể.(4) Đều có thể làm ... (Sinh học - Lớp 12)
- Đem lai giữa bố mẹ đều thuần chủng nhận được F1 đồng loạt hoa đỏ, quả ngọt. Tự thụ phấn F1 thu được đời F2 xuất hiện 4 kiểu hình với số lượng: 1431 cây hoa đỏ, quả ngọt : 1112 cây hoa trắng, quả ngọt : 477 cây hoa đỏ, ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Điền vào chỗ trống câu thành ngữ sau: Con có mẹ như măng... bẹ? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Để tạo ra điện trường xoáy, không cần có (Vật lý - Lớp 12)
- Ví dụ nào sau đây không phải là ví dụ về cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây nói đến hiện tượng cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Khi nam châm dịch chuyển ra xa ống dây (Hình vẽ), trong ống dây có dòng điện cảm ứng. Nếu nhìn từ phía thanh nam châm vào đầu ống dây, phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)
- Một học sinh đo cường độ dòng điện chạy trong ống dây khi di chuyển cực bắc của thanh nam châm lại gần ống dây. Cường độ dòng điện sẽ tăng khi (Vật lý - Lớp 12)
- Cách nào sau đây không tạo ra suất điện động cảm ứng? (Vật lý - Lớp 12)
- Ở thí nghiệm về hiện tượng cảm ứng điện từ giữa thanh nam châm và ống dây. Khi tăng tốc độ di chuyển thanh nam châm, dòng điện trong ống dây (Vật lý - Lớp 12)
- Một vòng dây dẫn được đặt nằm theo phương ngang trong từ trường có cảm ứng từ B, trong vòng dây dẫn xuất hiện dòng điện cảm ứng theo chiều kim đồng hồ (nhìn từ trên xuống mặt phẳng vòng dây). Phát biểu nào sau đây về độ lớn và chiều của cảm ứng từ là ... (Vật lý - Lớp 12)
- Một dây dẫn được đặt nằm ngang theo hướng nam bắc trong một từ trường đều có cảm ứng từ nằm ngang hướng về phía đông. Trong dây dẫn có dòng electron chuyển động theo chiều về phía nam. Phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)