Cho các vai trò sau đây:(1) Làm tăng số lượng cá thể của quần thể, tăng kích thước quần thể.(2) Tạo động lực thúc đẩy sự hình thành các đặc điểm thích nghi mới.(3) Làm mở rộng ổ sinh thái của loài, tạo điều kiện để loài phân ly thành các loài mới.(4) Duy trì ổn định số lượng và duy trì sự phân bố cá thể ở mức phù hợp.Cạnh tranh cùng loài có bao nhiêu vài trò:
Trần Bảo Ngọc | Chat Online | |
04/09 18:56:20 (Sinh học - Lớp 12) |
6 lượt xem
Cho các vai trò sau đây:
(1) Làm tăng số lượng cá thể của quần thể, tăng kích thước quần thể.
(2) Tạo động lực thúc đẩy sự hình thành các đặc điểm thích nghi mới.
(3) Làm mở rộng ổ sinh thái của loài, tạo điều kiện để loài phân ly thành các loài mới.
(4) Duy trì ổn định số lượng và duy trì sự phân bố cá thể ở mức phù hợp.
Cạnh tranh cùng loài có bao nhiêu vài trò:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 3. 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
20 đề thi thử THPTQG môn Sinh học năm 2019 - 2020
Tags: Cho các vai trò sau đây:,(1) Làm tăng số lượng cá thể của quần thể. tăng kích thước quần thể.,(2) Tạo động lực thúc đẩy sự hình thành các đặc điểm thích nghi mới.,(3) Làm mở rộng ổ sinh thái của loài. tạo điều kiện để loài phân ly thành các loài mới.,(4) Duy trì ổn định số lượng và duy trì sự phân bố cá thể ở mức phù hợp.,Cạnh tranh cùng loài có bao nhiêu vài trò:
Tags: Cho các vai trò sau đây:,(1) Làm tăng số lượng cá thể của quần thể. tăng kích thước quần thể.,(2) Tạo động lực thúc đẩy sự hình thành các đặc điểm thích nghi mới.,(3) Làm mở rộng ổ sinh thái của loài. tạo điều kiện để loài phân ly thành các loài mới.,(4) Duy trì ổn định số lượng và duy trì sự phân bố cá thể ở mức phù hợp.,Cạnh tranh cùng loài có bao nhiêu vài trò:
Trắc nghiệm liên quan
- Ý nào dưới đây không đúng với sự hấp thu thụ động các ion khoáng ở rễ? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các đặc điểm sau:1. Cách đây 488 triệu năm.2. Phát sinh các ngành động vật, tảo dược được phân hóa.3. Phân bố đại lục và đại dương khác xa hiện nay.4. Di chuyển đại lục, băng hà, khí hậu khô.5. Khí quyển chứa nhiều CO2.6. Thuộc đại ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở người, bệnh Pheninketo niệu do một gen nằm trên NST thường quy định, alen d quy định tính trạng bị bệnh, alen D quy định tính trạnh bình thường. Gen (D,d) liên kết với gen quy định tính trạng nhóm máu gồm ba alen (IA, IB, IO), khoảng cách giữa hai ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở gà, gen quy định màu sắc lông nằm trên vùng không tương đồng của nhiễm sắc thể X có hai alen: alen A quy định lông vằn trội hoàn toàn so với alen a quy định lông đen. Cho gà trống lông vằn thuần chủng giao phối với gà mái lông đen thu được F1. Cho ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho một số phát biểu sau về các gen thuộc ôperon Lac ở E.coli(1) Mỗi gen mã hóa cho 1 chuỗi pôlipeptit khác nhau.(2) Mỗi gen đều có vùng điều hòa riêng nằm ở đầu 3’ của mạch mã gốc.(3) Các gen có số lần nhân đôi và phiên mã bằng nhau.(4) ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về thể di đa bội, cho các phát biểu sau:(1) Thể dị đa bội được hình thành do lai xa kết hợp với đa bội hóa.(2) Thể dị đa bội có thể sinh trưởng, phát triển và sinh sản hữu tính bình thường.(3) Thể dị đa bội thường gặp ở thực vật, ít gặp ở ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết ở người gen A quy định tính trạng phân biệt được mùi vị. Alen a quy định không phân biệt được mùi vị. Trong 1 cộng đồng tần số alen a = 0,4, cho một cặp vợ chồng đều có kiểu hình phân biệt được mùi vị. Cho các phát biểu sau:1. Xác suất cặp ... (Sinh học - Lớp 12)
- Những nội dung nào sau đây là đúng?1. Các loài sinh vật phản ứng khác nhau đối với nhiệt độ môi trường.2. Động vật hằng nhiệt có vùng phân bố rộng hơn động vật biến nhiệt.3. Chỉ có động vật mới phản ứng với nhiệt độ môi trường còn thực vật thì không ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về mối quan hệ giữa vật ăn thịt và con mồi, xét các kết luận sau:(1) Quần thể vật ăn thịt thường có số lượng cá thể ít hơn quần thể con mồi.(2) Khả năng tăng số lượng cá thể của quần thể vật ăn thịt nhanh hơn so với quần thể con mồi.(3) Khi ... (Sinh học - Lớp 12)
- Tính trạng cánh dài ở ruồi giấm (A) là trội so với tính trạng cánh ngắn (a); mắt đỏ (B) là trội so với mắt nâu (b) và gen B nằm trên NST giới tính. Khi lai ruồi cái cánh dài, mắt đỏ với ruồi đực cánh ngắn, mắt nâu, người ta thu được ở đời con 4 nhóm ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Nói về nghệ thuật tuồng của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Nói về nghệ thuật chèo truyền thống của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa nhiều nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa phương Tây sớm nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Cấu trúc “iếc hóa” trong ngữ pháp tiếng Việt ( sách siếc, bàn biếc, yêu iếc, chồng chiếc…) phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong tiếng Việt, lớp từ xanh lơ, xanh ngắt, đỏ rực, đỏ au, vàng chóe, vàng mơ, trắng tinh, trắng phau… góp phần phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu đối là một sản phẩm văn chương đặc biệt phản ánh đặc điểm nào của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu ca dao “Yêu nhau yêu cả đường đi, ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng” phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt? (Tổng hợp - Đại học)
- Thói quen nói chuyện “vòng vo tam quốc”, luôn đắn đo cân nhắc kỹ càng khi nói phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt ? (Tổng hợp - Đại học)
- Người Việt Nam đặc biệt coi trọng giao tiếp và rất thích giao tiếp. Đặc điểm này thể hiện trong thói quen: (Tổng hợp - Đại học)