Cho các mệnh đề sau: (1) ∀x ∈ ℝ, |x| > 1 ⇒ x > 1. (2) ∃x ∈ ℤ, 2x2 – 8 = 0. (3) ∀x ∈ ℕ, 2x + 1 là số nguyên tố. Trong các mệnh đề trên, có bao nhiêu mệnh đề đúng?
Trần Đan Phương | Chat Online | |
04/09/2024 21:56:15 (Toán học - Lớp 10) |
10 lượt xem
Cho các mệnh đề sau:
(1) ∀x ∈ ℝ, |x| > 1 ⇒ x > 1.
(2) ∃x ∈ ℤ, 2x2 – 8 = 0.
(3) ∀x ∈ ℕ, 2x + 1 là số nguyên tố.
Trong các mệnh đề trên, có bao nhiêu mệnh đề đúng?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 0; 0 % | 0 phiếu |
B. 1; 0 % | 0 phiếu |
C. 2; 0 % | 0 phiếu |
D. 3. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho mệnh đề : “∀x ∈ ℝ, x3 – 5x + 6 ≥ 0”. Mệnh đề phủ định của mệnh đề trên là: (Toán học - Lớp 10)
- Mệnh đề nào sau đây sai? (Toán học - Lớp 10)
- Mệnh đề “∀x ∈ ℤ, x2 + 1 > 0” được phát biểu là: (Toán học - Lớp 10)
- Kí hiệu X là tập hợp tất cả các bạn học sinh x trong lớp 10A1, P(x) là mệnh đề chứa biến “x đạt học sinh giỏi”. Mệnh đề “∃x ∈ X, P(x)” khẳng định rằng: (Toán học - Lớp 10)
- Cho hai mệnh đề sau: A: “∀x ∈ ℝ: x2 – 4 ≠ 0” ; B: “∃x ∈ ℝ: x2 = x”. Xét tính đúng sai của hai mệnh đề trên. (Toán học - Lớp 10)
- Mệnh đề nào sau đây đúng? (Toán học - Lớp 10)
- Mệnh đề “Mọi số chẵn đều chia hết cho 2” có mệnh đề phủ định là: (Toán học - Lớp 10)
- Cho mệnh đề sau: “… x ∈ ℝ, 4x2 – 1 = 0”. Chỗ trống trong mệnh đề trên có thể điền kí hiệu nào dưới đây để mệnh đề đúng? (Toán học - Lớp 10)
- Cho mệnh đề: “∀x ∈ ℝ, x < 3 ⇒ x2 < 9”. Mệnh đề trên được phát biểu như thế nào? (Toán học - Lớp 10)
- Cho mệnh đề sau: Cho tứ giác ABCD, ta có các mệnh đề sau: P: “x là số nguyên dương”. Q: “x2 là số nguyên dương”. Mệnh đề nào sau đây đúng? (Toán học - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Để tạo ra điện trường xoáy, không cần có (Vật lý - Lớp 12)
- Ví dụ nào sau đây không phải là ví dụ về cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây nói đến hiện tượng cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Khi nam châm dịch chuyển ra xa ống dây (Hình vẽ), trong ống dây có dòng điện cảm ứng. Nếu nhìn từ phía thanh nam châm vào đầu ống dây, phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)
- Một học sinh đo cường độ dòng điện chạy trong ống dây khi di chuyển cực bắc của thanh nam châm lại gần ống dây. Cường độ dòng điện sẽ tăng khi (Vật lý - Lớp 12)
- Cách nào sau đây không tạo ra suất điện động cảm ứng? (Vật lý - Lớp 12)
- Ở thí nghiệm về hiện tượng cảm ứng điện từ giữa thanh nam châm và ống dây. Khi tăng tốc độ di chuyển thanh nam châm, dòng điện trong ống dây (Vật lý - Lớp 12)
- Một vòng dây dẫn được đặt nằm theo phương ngang trong từ trường có cảm ứng từ B, trong vòng dây dẫn xuất hiện dòng điện cảm ứng theo chiều kim đồng hồ (nhìn từ trên xuống mặt phẳng vòng dây). Phát biểu nào sau đây về độ lớn và chiều của cảm ứng từ là ... (Vật lý - Lớp 12)
- Một dây dẫn được đặt nằm ngang theo hướng nam bắc trong một từ trường đều có cảm ứng từ nằm ngang hướng về phía đông. Trong dây dẫn có dòng electron chuyển động theo chiều về phía nam. Phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)
- Một vòng dây hình vuông nằm trong mặt phẳng tờ giấy. Trong vòng dây này có dòng điện với cường độ I chạy theo chiều kim đồng hồ. Nếu cảm ứng từ hướng từ trái sang phải và nếu mỗi cạnh của vòng dây có chiều dài thì tổng lực từ tác dụng lên vòng dây ... (Vật lý - Lớp 12)