Cho định lý sau: “Nếu hai tam giác bằng nhau thì hai tam giác đó đồng dạng”. Phát biểu định lý trên dưới dạng điều kiện cần.
Nguyễn Thị Nhài | Chat Online | |
04/09 21:56:21 (Toán học - Lớp 10) |
6 lượt xem
Cho định lý sau: “Nếu hai tam giác bằng nhau thì hai tam giác đó đồng dạng”.
Phát biểu định lý trên dưới dạng điều kiện cần.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Hai tam giác bằng nhau kéo theo hai tam giác đó đồng dạng; 0 % | 0 phiếu |
B. Hai tam giác bằng nhau là điều kiện cần để hai tam giác đó đồng dạng; 0 % | 0 phiếu |
C. Hai tam giác đồng dạng là điều kiện cần để hai tam giác đó bằng nhau; 0 % | 0 phiếu |
D. Hai tam giác bằng nhau tương đương với hai tam giác đó đồng dạng. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Trong các mệnh đề sau, mệnh đề nào có phát biểu là định lý? (Toán học - Lớp 10)
- Cho các mệnh đề sau: (1) ∀x ∈ ℝ, |x| > 1 ⇒ x > 1. (2) ∃x ∈ ℤ, 2x2 – 8 = 0. (3) ∀x ∈ ℕ, 2x + 1 là số nguyên tố. Trong các mệnh đề trên, có bao nhiêu mệnh đề đúng? (Toán học - Lớp 10)
- Cho mệnh đề : “∀x ∈ ℝ, x3 – 5x + 6 ≥ 0”. Mệnh đề phủ định của mệnh đề trên là: (Toán học - Lớp 10)
- Mệnh đề nào sau đây sai? (Toán học - Lớp 10)
- Mệnh đề “∀x ∈ ℤ, x2 + 1 > 0” được phát biểu là: (Toán học - Lớp 10)
- Kí hiệu X là tập hợp tất cả các bạn học sinh x trong lớp 10A1, P(x) là mệnh đề chứa biến “x đạt học sinh giỏi”. Mệnh đề “∃x ∈ X, P(x)” khẳng định rằng: (Toán học - Lớp 10)
- Cho hai mệnh đề sau: A: “∀x ∈ ℝ: x2 – 4 ≠ 0” ; B: “∃x ∈ ℝ: x2 = x”. Xét tính đúng sai của hai mệnh đề trên. (Toán học - Lớp 10)
- Mệnh đề nào sau đây đúng? (Toán học - Lớp 10)
- Mệnh đề “Mọi số chẵn đều chia hết cho 2” có mệnh đề phủ định là: (Toán học - Lớp 10)
- Cho mệnh đề sau: “… x ∈ ℝ, 4x2 – 1 = 0”. Chỗ trống trong mệnh đề trên có thể điền kí hiệu nào dưới đây để mệnh đề đúng? (Toán học - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh đã làm nảy sinh ra các vấn đề nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Giải pháp nào sau đây không đúng để sử dụng hợp lí tài nguyên sinh vật? (Địa lý - Lớp 9)
- Biên độ nhiệt năm càng vào phía nam càng giảm, nguyên nhân chủ yếu là do (Địa lý - Lớp 9)
- Nước ta phân thành các đô thị trực thuộc Trung ương và các đô thị trực thuộc tỉnh là dựa vào phương diện nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Hậu quả của đô thị hóa tự phát không phải là (Địa lý - Lớp 9)
- Đặc điểm nào sau đây không đúng với gió mùa hạ ở nước ta? (Địa lý - Lớp 9)
- Cơ cấu dân số theo tuổi của nước ta hiện nay (Địa lý - Lớp 9)
- Diện tích rừng ở nước ta hiện nay suy giảm chủ yếu do (Địa lý - Lớp 9)
- Miền nào sau đây không phải là một miền địa lí tự nhiên ở nước ta? (Địa lý - Lớp 9)
- Đi từ bắc vào nam theo biên giới Việt - Lào, ta đi qua lần lượt các cửa khẩu (Địa lý - Lớp 9)