Ở một loài thực vật, alen A chi phối hạt vàng trội hoàn toàn so với alen a chi phối hạt xanh; alen B chi phối hạt trơn trội hoàn toàn so với alen b chi phối hạt nhăn. Về mặt lí thuyết, cây dị hợp 2 cặp gen tự thụ phấn sẽ tạo ra đời sau có tỉ lệ hạt vàng, trơn chiếm:
Nguyễn Thị Thương | Chat Online | |
04/09 22:31:24 (Sinh học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Ở một loài thực vật, alen A chi phối hạt vàng trội hoàn toàn so với alen a chi phối hạt xanh; alen B chi phối hạt trơn trội hoàn toàn so với alen b chi phối hạt nhăn. Về mặt lí thuyết, cây dị hợp 2 cặp gen tự thụ phấn sẽ tạo ra đời sau có tỉ lệ hạt vàng, trơn chiếm:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 18,75%. 0 % | 0 phiếu |
B. 6,25%. 0 % | 0 phiếu |
C. 56,25%. 0 % | 0 phiếu |
D. 37,5%. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Hệ nhóm máu ABO ở người do một locus 3 alen chi phối bao gồm: IA=IB>IO. Bố máu AB, mẹ máu A sẽ không thể sinh con có nhóm máu: (Sinh học - Lớp 12)
- Sự di truyền của tính trạng do một cặp alen chi phối tuân theo quy luật Menden I, quy luật này còn gọi là: (Sinh học - Lớp 12)
- Dạng đột biến làm số lượng gen trên một NST bị giảm đi là: (Sinh học - Lớp 12)
- Bộ ba mã hóa cho axit amin nằm trên mạch gốc của gen được gọi là: (Sinh học - Lớp 12)
- Nghiên cứu sự di truyền của một căn bệnh trong một gia đình, người ta xây dựng được phả hệ dưới đây: Biết rằng, alen gây bệnh không có alen nằm trên NST Y và không có đột biến mới xuất hiện trong gia đình kể trên. Trong số các nhận xét dưới đây, có ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật lưỡng bội tự thụ phấn bắt buộc, nghiên cứu một quần thể xuất phát (P) có cấu trúc di truyền đối với 3 locus như sau: 0,2ABAbDd:0,4ABabDd:0,4ABabdd, biết rằng khoảng cách di truyền giữa các locus đủ nhỏ để không có hiện tượng tiếp ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật lưỡng bội, màu sắc hoa do 2 cặp alen A/a và B/b phân li độc lập cùng quy định theo mô hình tương tác bổ trợ trong đó sự có mặt alen trội của cả 2 locus cho kiểu hình hoa màu đỏ; sự có mặt của 1 trong 2 loại alen trội cho kiểu hình ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, tính trạng hình dạng quả do hai cặp gen A, a và B, b phần li độc lập quy định. Khi trong kiểu gen có mặt đồng thời cả hai alen trội A và B quy định quả dẹt; khi chỉ có một trong hai alen trội A hoặc B quy định quả tròn; khi không ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật lưỡng bội, trên một cặp NST tương đồng có sự di truyền của 5 locus mà mỗi locus có 2 alen chi phối một cặp tính trạng trội - lặn hoàn toàn. Phép lai P thuần chủng giữa cây mang 5 kiểu hình trội và cây mang 5 kiểu hình lặn thu được ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, alen A quy định kiểu hình trội, alen a chi phối kiểu hình lặn. Trong quần thể của loài này xuất hiện một số dạng đột biến, cho các phép lai giữa các cơ thể có kiểu gen sau đây: I. AAaa x AAaa II. AAaa x Aaaa ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các trung tâm công nghiệp lớn tạo nên “chuỗi đô thị” ở đảo Hôn-su của Nhật Bản là (Địa lý - Lớp 11)
- d) Một hình chữ nhật có chiều dài là 15 cm và chiều rộng là 10 cm. Tính diện tích của hình chữ nhật đó. (Toán học - Lớp 5)
- c) 1 km = .?. M, 1 kg = .?. G, 1l = .?. Ml Số thích hợp điền vào .?. Là: (Toán học - Lớp 5)
- b) Trang trại A thu hoạch được 120 tạ lúa, trang trại B thu hoạch được 12 tấn lúa. Hỏi trang trại nào thu hoạch được nhiều lúa hơn (Toán học - Lớp 5)
- a) 12 530 m2 = …?..... Ha (Toán học - Lớp 5)
- Thành phần dân cư có số lượng đứng thứ hai ở Hoa Kì là người (Địa lý - Lớp 11)
- Phát biểu nào sau đây không đúng với hoạt động thông tin liên lạc của Hoa Kì? (Địa lý - Lớp 11)
- d) Một thửa ruộng dạng hình chữ nhật có chiều dài 300 m, chiều rộng 120 m. Hỏi diện tích của thửa ruộng đó là bao nhiêu héc-ta? (Toán học - Lớp 5)
- Gió mùa mùa đông từ lục địa Á - Âu thổi đến Nhật Bản trở nên ẩm ướt do đi qua (Địa lý - Lớp 11)
- c) Một hình chữ nhật có chiều dài 35 cm và chiều rộng 20 cm. Tính diện tích hình chữ nhật đó. (Toán học - Lớp 5)