Một loài thực vật, tiến hành phép lai P: AAbb x aaBB, thu được các hợp tử lưỡng bội. Xử lí các hợp tử này bằng cônsixin để tạo các hợp tử tứ bội. Biết rằng hiệu quả gây tứ bội là 36%; các hợp tử đều phát triển thành các cây F1; các cây F1 đều giảm phân tạo giao tử, các cây tứ bội chỉ tạo giao tử lưỡng bội. Theo lí thuyết, giao tử có 2 alen trội của F1 chiếm tỉ lệ
Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online | |
04/09/2024 23:21:03 (Sinh học - Lớp 12) |
19 lượt xem
Một loài thực vật, tiến hành phép lai P: AAbb x aaBB, thu được các hợp tử lưỡng bội. Xử lí các hợp tử này bằng cônsixin để tạo các hợp tử tứ bội. Biết rằng hiệu quả gây tứ bội là 36%; các hợp tử đều phát triển thành các cây F1; các cây F1 đều giảm phân tạo giao tử, các cây tứ bội chỉ tạo giao tử lưỡng bội. Theo lí thuyết, giao tử có 2 alen trội của F1 chiếm tỉ lệ
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 32%. 0 % | 0 phiếu |
B. 22%. 0 % | 0 phiếu |
C. 40%. | 1 phiếu (100%) |
D. 34%. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho lưới thức ăn bắt nguồn từ sinh vật sản xuất như sau. Những nhận định nào sau đây là đúng? (1) Loài D và E là sinh vật tiêu thụ bậc 1. (2) Loài F chắc chắn là sinh vật thuộc bậc dinh dưỡng cấp 3. (3) Nếu loại bỏ E ra khỏi lưới thức ăn thì lưới ... (Sinh học - Lớp 12)
- gh màu bình thường trội hoàn toàn so với alen a gây bệnh mù màu đỏ - xanh lục. Gen này nằm trên đoạn không tương đồng của nhiễm sắc thể giới tính X. Trong 1 gia đình người bố có mắt nhìn màu bình thường, mẹ bị mù màu, sinh người con trai thứ nhất có ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở sinh vật nhân sơ, để tổng hợp 1 phân tử protein hoàn chỉnh có 720 axit amin, chiều dài vùng mã hóa của gen là (Sinh học - Lớp 12)
- Một số kết luận về quá trình phiên mã ở sinh vật nhân thực: 1. Chiều phiên mã là 5’ → 3’ trên mạch gốc của gen. 2. Chỉ có sự bắt cặp bổ sung A-T, G-X trong quá trình hình thành mARN. 3. Sự cắt bỏ các đoạn intron xảy ra trong nhân tế bào. 4. ARN ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về hoạt động của operon Lac ở vi khuẩn E.coli, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Nếu xảy ra đột biến ở gen cấu trúc A thì có thể làm cho protein do gen này quy định bị bất hoạt. II. Nếu xảy ra đột biến ở gen điểu hòa R làm cho gen này ... (Sinh học - Lớp 12)
- Lai hai dòng bí thuần chủng quả tròn với nhau thu được F1 toàn quả dẹt; F1 tự thụ phấn thu được F2 gồm: 269 quả dẹt : 179 quả tròn : 28 quả dài. Sự di truyền hình dạng quả tuân theo quy luật di truyền nào? (Sinh học - Lớp 12)
- Nói về đột biến gen, phát biểu nào sau đây là đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Biết mỗi gen quy định 1 tính trạng, tính trạng trội là trội hoàn toàn; quá trình giảm phân diễn ra bình thường, phép lai nào sau đây cho đời con đồng tính? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong những quần thể sau, có bao nhiêu quần thể đang ở trạng thái cân bằng di truyền: I. 0,16AA:0,48Aa:0,36aa II. 0,75Aa:0,25aa III. 0,01AA:0,18Aa:0,81aa IV. 0,3AA:0,4Aa:0,3aa (Sinh học - Lớp 12)
- Một quần thể thực vật tự thụ phấn có tỉ lệ kiểu gen ở thế hệ xuất phát là 0,1AA +0,3Aa + 0,6aa = 1. Tần số alen A của quần thể trên sau 5 thế hệ là (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Giá trị gia tăng của một công ty được tính bằng? (Tổng hợp - Đại học)
- Khi tính GDP thì việc cộng hai khoản mục nào dưới đây là không đúng? (Tổng hợp - Đại học)
- GDP thực tế đo lường theo mức giá ___________, còn GDP danh nghĩa đo lường theo mức giá ___________ (Tổng hợp - Đại học)
- Nếu mức sản xuất không thay đổi và giá của mọi sản phẩm đều tăng gấp đôi so với năm gốc, khi đó chỉ số điều chỉnh GDP (GDP deflator) bằng: (Tổng hợp - Đại học)
- Nếu mức sản xuất không thay đổi, trong khi giá cả của mọi hàng hoá đều tăng gấp đôi, khi đó: (Tổng hợp - Đại học)
- Câu nào dưới đây phản ánh sự khác nhau giữa GDP danh nghĩa và GDP thực tế? (Tổng hợp - Đại học)
- Nếu bạn muốn so sánh sản lượng giữa hai năm, bạn cần dựa vào: (Tổng hợp - Đại học)
- GDP danh nghĩa: ành. (Tổng hợp - Đại học)
- Tổng sản phẩm trong nước không thể được tính bằng tổng của. (Tổng hợp - Đại học)
- Tổng sản phẩm trong nước có thể được tính bằng tổng của: (Tổng hợp - Đại học)