Nếu kích thước quần thể xuống dưới mức tối thiểu, quần thể dễ rơi vào trạng thái suy giảm dẫn tới diệt vong. Có bao nhiêu trường hợp sau đây không phải là nguyên nhân làm cho quần thể suy giảm và dẫn tới diệt vong? I. Số lượng cá thể quá ít nên sự giao phối gần thường xảy ra, đe dọa sự tồn tại của quần thể. II. Do số lượng cá thể giảm nên dễ làm phát sinh đột biến, dẫn tới làm tăng tỉ lệ kiểu hình có hại. III. Khả năng sinh sản suy giảm do cá thể đực ít có cơ hội gặp gỡ với cá thể cái. IV. Sự ...
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
04/09 23:28:45 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Nếu kích thước quần thể xuống dưới mức tối thiểu, quần thể dễ rơi vào trạng thái suy giảm dẫn tới diệt vong. Có bao nhiêu trường hợp sau đây không phải là nguyên nhân làm cho quần thể suy giảm và dẫn tới diệt vong?
I. Số lượng cá thể quá ít nên sự giao phối gần thường xảy ra, đe dọa sự tồn tại của quần thể.
II. Do số lượng cá thể giảm nên dễ làm phát sinh đột biến, dẫn tới làm tăng tỉ lệ kiểu hình có hại.
III. Khả năng sinh sản suy giảm do cá thể đực ít có cơ hội gặp gỡ với cá thể cái.
IV. Sự cạnh tranh cùng loài làm suy giảm số lượng cá thể của loài dẫn tới diệt vong.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1. 0 % | 0 phiếu |
B. 3. | 1 phiếu (100%) |
C. 2. 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bộ 20 đề thi ôn luyện THPT Quốc gia môn Sinh học có lời giải năm 2022
Tags: I. Số lượng cá thể quá ít nên sự giao phối gần thường xảy ra. đe dọa sự tồn tại của quần thể.,II. Do số lượng cá thể giảm nên dễ làm phát sinh đột biến. dẫn tới làm tăng tỉ lệ kiểu hình có hại.,III. Khả năng sinh sản suy giảm do cá thể đực ít có cơ hội gặp gỡ với cá thể cái.,IV. Sự cạnh tranh cùng loài làm suy giảm số lượng cá thể của loài dẫn tới diệt vong.
Tags: I. Số lượng cá thể quá ít nên sự giao phối gần thường xảy ra. đe dọa sự tồn tại của quần thể.,II. Do số lượng cá thể giảm nên dễ làm phát sinh đột biến. dẫn tới làm tăng tỉ lệ kiểu hình có hại.,III. Khả năng sinh sản suy giảm do cá thể đực ít có cơ hội gặp gỡ với cá thể cái.,IV. Sự cạnh tranh cùng loài làm suy giảm số lượng cá thể của loài dẫn tới diệt vong.
Trắc nghiệm liên quan
- Hình vẽ sau đây mô tả dạ dày của một nhóm động vật ăn cỏ, có bao nhiêu nhận định sau đây đúng? I. Đây là loại dạ dày 4 ngăn đặc trưng cho tất cả các loài động vật ăn cỏ II. Dạ dày cỏ là nơi có vi sinh vật sống cộng sinh, giúp tiêu hóa thức ăn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng về chu trình tuần hoàn cacbon trong tự nhiên? I. Thực vật là nhóm duy nhất trong quần xã có khả năng tạo ra cacbon hữu cơ từ CO2 . II. Cacbon từ môi trường vô sinh đi vào quần xã chỉ thông qua hoạt động của sinh ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về ổ sinh thái, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Ố sinh thái của một loài là nơi ở của loài đó. II. Nơi ở chỉ nơi cư trú, còn ổ sinh thái biểu hiện cách sinh sống của loài đó. III. Ổ sinh thái đặc trưng cho loài. IV. Kích thước thức ... (Sinh học - Lớp 12)
- Hai quần thể A và B khác loài sống trong cùng khu vực và có các nhu cầu sống giống nhau. Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng về sự cạnh tranh giữa các loài? I. Nếu hai quần thể A và B cùng bậc phân loại, thì loài nào có tiềm năng sinh học cao hơn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Để khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, cần tập trung vào mấy biện pháp trong các biện pháp dưới đây? I. Xây dựng các nhà máy xử lí và tái chế rác thải. II. Quản lí chặt chẽ các chất gây ô nhiễm môi trường. III. Tăng cường khai thác rừng đầu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một quần thể sinh vật đang chịu tác động của chọn lọc tự nhiên, có cấu trúc di truyền ở các thế hệ như sau: P: 0,09 AA + 0,21 Aa + 0,70 aa = 1. F1: 0,16 AA + 0,38 Aa + 0,46 aa = 1. F2: 0,20 AA + 0,44 Aa + 0,36 aa = 1. F3: 0,25 AA + 0,50 Aa + 0,25 aa ... (Sinh học - Lớp 12)
- Theo quan niệm của thuyết tiến hóa tổng hợp hiện đại, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho phép lai ở ruồi giấm như sau: ♀AB/ab × ♂Ab/aB. Tần số hoán vị gen là 20%. Tỉ lệ đời con có kiểu hình đồng hợp lặn là: (Sinh học - Lớp 12)
- Hạt phấn của hoa mướp rơi trên đầu vòi nhụy của hoa bí, sau đó hạt phấn này nảy mầm thành ống phấn nhưng độ dài của ống phấn ngắn hơn vòi nhụy của bí nên giao tử đực của mướp không tới được noãn của hoa bí để thụ tinh. Đây là dạng cách li nào? (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây chính xác? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Read an email from Lou to a friend, Millie. Choose the best word or phrase A, B, C, or D for each numbered space. Hi Millie, Well, here I am in the country. I knew that my grandparents lived a long way from supermarkets and tall apartment buildings, ... (Tiếng Anh - Lớp 8)
- Because warmer water has less oxygen in it, it can harm fish populations and cause harmful algal blooms. (Tiếng Anh - Lớp 8)
- Choose the word or phrase that is OPPOSITE in meaning to the underlined part in each of the following sentences. The King was not brave enough to protect his kingdom and let the monster take the Princess away. (Tiếng Anh - Lớp 8)
- After the earthquake, his building was used exclusively for the accommodation of the victims. (Tiếng Anh - Lớp 8)
- Choose the word or phrase that is CLOSEST in meaning to the underlined part in each of the following sentences. What do you like doing in your leisure time? – I often listen to music and play basketball with my friends. (Tiếng Anh - Lớp 8)
- Stock in on emergency items such as first aid kits and supplies. (Tiếng Anh - Lớp 8)
- Công thức tính tỉ số nén là: (Công nghệ - Lớp 11)
- Nhiệm vụ của cơ cấu phân phối khí là gì? (Công nghệ - Lớp 11)
- If you are in danger, call the emergency service, they could help you. (Tiếng Anh - Lớp 8)
- There are a lots of fresh fruits and vegetables on my father’s farm. (Tiếng Anh - Lớp 8)