Anh M và chị V đều là chủ của cửa hàng tư nhân bán mỹ phẩm. Do mẫu thuẫn trong việc tranh giành khách hàng, vì vậy khi có bằng chứng về việc anh M lừa dối khách hàng, bán hàng không có nguồn gốc, chị V gửi đơn tố cáo anh M tới cơ quan chức năng. Vì bị xử phạt, anh M rất bức xúc nên đã cùng em trai của mình là anh H tới cửa hàng của chị V để gây rối. Trong lúc tranh cãi, hai bên xảy ra xô xát, làm vỡ một số bình hoa của cửa hàng, đồng thời, anh H đã đẩy ngã chị V làm chị V bị thương nhẹ. Trong ...
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
05/09/2024 05:52:18 (Giáo dục Công dân - Lớp 12) |
5 lượt xem
Anh M và chị V đều là chủ của cửa hàng tư nhân bán mỹ phẩm. Do mẫu thuẫn trong việc tranh giành khách hàng, vì vậy khi có bằng chứng về việc anh M lừa dối khách hàng, bán hàng không có nguồn gốc, chị V gửi đơn tố cáo anh M tới cơ quan chức năng. Vì bị xử phạt, anh M rất bức xúc nên đã cùng em trai của mình là anh H tới cửa hàng của chị V để gây rối. Trong lúc tranh cãi, hai bên xảy ra xô xát, làm vỡ một số bình hoa của cửa hàng, đồng thời, anh H đã đẩy ngã chị V làm chị V bị thương nhẹ. Trong trường hợp trên, anh M và anh H đồng thời phải chịu trách nhiệm pháp lí nào dưới đây?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Dân sự và kỷ luật. 0 % | 0 phiếu |
B. Hình sự và dân sự. 0 % | 0 phiếu |
C. Hành chính và kỷ luật. 0 % | 0 phiếu |
D. Hành chính và dân sự. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Phát hiện chị A nhân viên dưới quyền biết việc mình tham gia đường đây sản xuất xăng trái phép, giám đốc một doanh nghiệp là anh D đã đưa 20 triệu đồng cho chị A và đề nghị chị giữ im lặng. Vì chị A từ chối nên anh D dọa sẽ điều chuyển chị sang bộ ... (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Anh D làm đơn đề nghị chị H là chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, xem xét lại quyết định về việc thu hồi đất phục phục dự án đường vành đai 3 vì anh cho rằng quyết định đó là trái pháp luật, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của mình là thể hiện vai ... (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Anh V và chị H là những thanh niên người dân tộc thiểu số. Sau khi cùng nhận bằng cử nhân, anh V tham gia phát triển kinh tế gia đình còn chị H mở cơ sở may công nghiệp tạo việc cho nhiều lao động nữ trong xã. Ngoài ra, chị H còn dạy ngoại ngữ miễn ... (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Trên cùng địa bàn một huyện có anh D và anh E là chủ hai doanh nghiệp kinh doanh thức ăn chăn nuôi; anh K là giám đốc một công ty tư nhân. Để tăng vốn kinh doanh, anh K chỉ đạo chị P là kế toán kê khai không đầy đủ số tiền thuế phải nộp của công ty ... (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Tại một điểm bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, ông B là tổ trưởng tổ bầu cử, anh M là thành viên, cụ N, ông K, chị P, anh V, là cử tri. Phát hiện cụ N không biết chữ, ông B đề nghị và được chị P đồng ý viết phiếu bầu giúp cụ. Sau khi giúp cụ ... (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Tại một cơ quan hành chính Nhà nước có bà H làm giám đốc; chị G là trưởng phòng tổ chức; anh M là công chức phòng tài vụ. Nghi ngờ anh M phát hiện mình lấy tiền của cơ quan để sử dụng vào mục đích riêng, vì vậy khi nhận được thông báo về việc anh M ... (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Sau khi tốt nghiệp THPT, anh H không đăng ký xét tuyển Đại học mà nộp hồ sơ và được nhận vào làm việc tại công ty X. Sau ba năm làm việc, nhờ đức tính ham học hỏi và chịu khó, anh H được phân công làm tổ trưởng một dây chuyền sản xuất. Nhận thức được ... (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Toàn bộ những năng lực thể chất và tinh thần của con người được vận dụng vào quá trình sản xuất là nội dung của khái niệm (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Theo quy định của pháp luật, công dân vi phạm quyền sáng tạo khi thực hiện hành vi nào dưới đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Cho các nhận định sau đây về các loại vi phạm pháp luật: a) Công dân tổ chức sản xuất tiền giả là vi phạm hình sự. b) Công dân không đăng ký tạm trú, tạm vắng là vi phạm dân sự. c) Công dân sử dụng danh tính người khác để trục lợi là vi phạm dân sự. ... (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Cho 9,6 gam kim loại Mg vào 120 gam dung dịch HCl (vừa đủ). Nồng độ phần trăm của dung dịch sau phản ứng là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Cho enthalpy tạo thành chuẩn của một số chất như sau: Chất TiCl4(g) H2O(l) TiO2(s) HCl(g) (kJ/mol) -763 -286 -945 -92 Biến thiên enthalpy chuẩn của phản ứng là (Hóa học - Lớp 12)
- Hỗn hợp X gồm Fe và Cu, trong đó Cu chiếm 43,24% khối lượng. Cho 14,8 gam X tác dụng hết với dung dịch HCl, thấy có V lít khí (đkc) bay ra. Giá trị của V là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Phương trình hóa học nào dưới đây biểu thị enthalpy tạo thành chuẩn của CO(g)? (Hóa học - Lớp 12)
- Cho hai phương trình nhiệt hóa học sau: = +131,25 kJ (1) = −231,04 kJ (2) Trong hai phản ứng trên, phản ứng nào là thu nhiệt, phản ứng nào là tỏa nhiệt? (Hóa học - Lớp 12)
- Cho m gam hỗn hợp X gồm Cu và Fe vào dung dịch H2SO4 loãng (dư), kết thúc phản ứng thu được 2,479 lít khí H2 (đkc). Khối lượng của Fe trong 2m gam X là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Phản ứng nào sau đây là phản ứng toả nhiệt? (Hóa học - Lớp 12)
- Cho hỗn hợp X gồm bột các kim loại đồng và nhôm vào cốc chứa một lượng dư dung dịch HCl, thu được 14,874 lít khí H2 (đkc) còn lại 6,4 gam chất rắn không tan. Khối lượng của hỗn hợp X là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Phần 1. Trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn Cho phương trình nhiệt hóa học của phản ứng: CO2(g) ® CO(g) + O2(g); = + 280 kJ Lượng nhiệt cần cung cấp để tạo thành 56 g CO(g) là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho 22,4 gam Fe tác dụng vừa đủ với 200 gam dung dịch H2SO4 loãng. Nồng độ phần trăm của dung dịch acid H2SO4 là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)