Cho sơ đồ mô tả cơ chế của một dạng đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể :Một học sinh khi quan sát sơ đồ đã đưa ra các kết luận sau:1. Sơ đồ trên mô tả hiện tượng trao đổi chéo không cân giữa các nhiễm sắc thể trong cặp NST tương đồng.2. Đột biến này có vai trò quan trọng trong quá trình hình thành loài mới.3. Đột biến này có thể làm thay đổi hình dạng và kích thước NST4. Đột biến này làm thay đổi nhóm liên kết gen.5. Cá thể mang đột biến này thường bị giảm khả năng sinh sản.Có bao nhiêu kết luận ...
![]() | Tôi yêu Việt Nam | Chat Online |
05/09/2024 12:14:23 (Tổng hợp - Lớp 12) |
10 lượt xem
Cho sơ đồ mô tả cơ chế của một dạng đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể :
Một học sinh khi quan sát sơ đồ đã đưa ra các kết luận sau:
1. Sơ đồ trên mô tả hiện tượng trao đổi chéo không cân giữa các nhiễm sắc thể trong cặp NST tương đồng.
2. Đột biến này có vai trò quan trọng trong quá trình hình thành loài mới.
3. Đột biến này có thể làm thay đổi hình dạng và kích thước NST
4. Đột biến này làm thay đổi nhóm liên kết gen.
5. Cá thể mang đột biến này thường bị giảm khả năng sinh sản.
Có bao nhiêu kết luận đúng về trường hợp đột biến trên?
![Cho sơ đồ mô tả cơ chế của một dạng đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể :Một học sinh khi quan sát sơ đồ đã đưa ra các kết luận sau:1. Sơ đồ trên mô tả hiện tượng trao đổi chéo không cân giữa các nhiễm sắc thể trong cặp NST tương đồng.2. Đột biến này có vai trò quan trọng trong quá trình hình thành loài mới.3. Đột biến này có thể làm thay đổi hình dạng và kích thước NST4. Đột biến này làm thay đổi nhóm liên kết gen.5. Cá thể mang đột biến này thường bị giảm khả năng sinh sản.Có bao nhiêu kết luận đúng về trường hợp đột biến trên? Cho sơ đồ mô tả cơ chế của một dạng đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể :Một học sinh khi quan sát sơ đồ đã đưa ra các kết luận sau:1. Sơ đồ trên mô tả hiện tượng trao đổi chéo không cân giữa các nhiễm sắc thể trong cặp NST tương đồng.2. Đột biến này có vai trò quan trọng trong quá trình hình thành loài mới.3. Đột biến này có thể làm thay đổi hình dạng và kích thước NST4. Đột biến này làm thay đổi nhóm liên kết gen.5. Cá thể mang đột biến này thường bị giảm khả năng sinh sản.Có bao nhiêu kết luận đúng về trường hợp đột biến trên?](./uploads/quiz/lazi_626_1725470529.png)
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 5 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể
Tags: Cho sơ đồ mô tả cơ chế của một dạng đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể :,Một học sinh khi quan sát sơ đồ đã đưa ra các kết luận sau:,1. Sơ đồ trên mô tả hiện tượng trao đổi chéo không cân giữa các nhiễm sắc thể trong cặp NST tương đồng.,2. Đột biến này có vai trò quan trọng trong quá trình hình thành loài mới.,3. Đột biến này có thể làm thay đổi hình dạng và kích thước NST,4. Đột biến này làm thay đổi nhóm liên kết gen.
Tags: Cho sơ đồ mô tả cơ chế của một dạng đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể :,Một học sinh khi quan sát sơ đồ đã đưa ra các kết luận sau:,1. Sơ đồ trên mô tả hiện tượng trao đổi chéo không cân giữa các nhiễm sắc thể trong cặp NST tương đồng.,2. Đột biến này có vai trò quan trọng trong quá trình hình thành loài mới.,3. Đột biến này có thể làm thay đổi hình dạng và kích thước NST,4. Đột biến này làm thay đổi nhóm liên kết gen.
Trắc nghiệm liên quan
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)