Những thành tự nào sau đây là ứng dụng của công nghệ gen? (1) Tạo chuột nhắt chứa hoocmon sinh trưởng của chuột cống (2) Từ một phôi động vật, người ta có thể tạo ra nhiều con vật có kiểu gen đồng nhất. (3) Tạo ra cừu Đôly. (4) Tạo ra giống nho tam bội không hạt. (5) Tạo giống cây bông chống sâu hại. Phương án đúng là:
Nguyễn Thị Nhài | Chat Online | |
05/09 12:37:28 (Sinh học - Lớp 12) |
11 lượt xem
Những thành tự nào sau đây là ứng dụng của công nghệ gen?
(1) Tạo chuột nhắt chứa hoocmon sinh trưởng của chuột cống
(2) Từ một phôi động vật, người ta có thể tạo ra nhiều con vật có kiểu gen đồng nhất.
(3) Tạo ra cừu Đôly.
(4) Tạo ra giống nho tam bội không hạt.
(5) Tạo giống cây bông chống sâu hại.
Phương án đúng là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (1) và (3) 0 % | 0 phiếu |
B. (1) và (5) 0 % | 0 phiếu |
C. (3) và (4) 0 % | 0 phiếu |
D. (4) và (5) 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Chuyên đề Sinh 12 Chủ đề 3: Tạo giống nhờ công nghệ gen có đáp án
Tags: Những thành tự nào sau đây là ứng dụng của công nghệ gen?,(1) Tạo chuột nhắt chứa hoocmon sinh trưởng của chuột cống,(2) Từ một phôi động vật. người ta có thể tạo ra nhiều con vật có kiểu gen đồng nhất.,(3) Tạo ra cừu Đôly.,(4) Tạo ra giống nho tam bội không hạt.,(5) Tạo giống cây bông chống sâu hại.
Tags: Những thành tự nào sau đây là ứng dụng của công nghệ gen?,(1) Tạo chuột nhắt chứa hoocmon sinh trưởng của chuột cống,(2) Từ một phôi động vật. người ta có thể tạo ra nhiều con vật có kiểu gen đồng nhất.,(3) Tạo ra cừu Đôly.,(4) Tạo ra giống nho tam bội không hạt.,(5) Tạo giống cây bông chống sâu hại.
Trắc nghiệm liên quan
- Thành tựu nào dưới đây không được tạo ra từ ứng dụng công nghệ gen? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở cà chua biến đổi gen, quá trình chin của quả bị chậm lại nên có thể vận chuyển đi xa hoặc để lâu mà không bị bỏng. Nguyên nhân của hiện tượng này là do (Sinh học - Lớp 12)
- Trong kĩ thuật chuyển gen vào tế bào vi khuẩn, thể truyền plasmit cần phải mang gen đánh dấu với mục đích (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phát biểu về kĩ thuật chuyển gen dưới đây, phát biểu nào sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về thể truyền plasmit trong kĩ thuật chuyển gen, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? (1) Nếu không có thể truyền plasmit thì gen cần chuyển sẽ không vào được trong tế bào nhận. (2) Nhờ có thể truyền plasmit mà gen cần chuyển được nhân lên ... (Sinh học - Lớp 12)
- Restrictaza và ligaza tham gia vào công đoạn nào sau đây của quy trình chuyển gen? (Sinh học - Lớp 12)
- Nhận định nào sau đây là đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong kĩ thuật di truyền, để phân lập dòng tế bào chứa ADN tái tổ hợp người ta phải chọn thể truyền (Sinh học - Lớp 12)
- Đối tượng vi sinh vật thường được sử dụng làm tế bào nhận để tạo ra các sản phẩm sinh học trong công nghệ gen là (Sinh học - Lớp 12)
- Thể truyền thực chất là (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)