Cho các phát biểu sau: (a) Người ta xông đũa và quả nhãn bằng bột lưu huỳnh để lợi dụng tính tẩy trắng, chống nấm mốc của SO2. (b) Có thể ngâm rau trong dung dịch NaCl loãng để khử trùng do dung dịch NaCl có tính oxi hóa mạnh. (c) Người ta thêm một lượng nhỏ I2vào muối ăn để sản xuất muối iot. (d) Nên bảo quản nước Gia-ven trong bình bằng nhựa trong suốt, đặt dưới ánh sáng mặt trời để tăng hoạt tính oxi hóa của nó. Số phát biểu đúng là
Trần Đan Phương | Chat Online | |
05/09 13:16:37 (Hóa học - Lớp 10) |
6 lượt xem
Cho các phát biểu sau:
(a) Người ta xông đũa và quả nhãn bằng bột lưu huỳnh để lợi dụng tính tẩy trắng, chống nấm mốc của SO2.
(b) Có thể ngâm rau trong dung dịch NaCl loãng để khử trùng do dung dịch NaCl có tính oxi hóa mạnh.
(c) Người ta thêm một lượng nhỏ I2vào muối ăn để sản xuất muối iot.
(d) Nên bảo quản nước Gia-ven trong bình bằng nhựa trong suốt, đặt dưới ánh sáng mặt trời để tăng hoạt tính oxi hóa của nó.
Số phát biểu đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2. 0 % | 0 phiếu |
B. 0. 0 % | 0 phiếu |
C. 3. 0 % | 0 phiếu |
D. 1. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Đề thi Học kì 2 Hóa 10 cực hay có đáp án
Tags: Cho các phát biểu sau:,(a) Người ta xông đũa và quả nhãn bằng bột lưu huỳnh để lợi dụng tính tẩy trắng. chống nấm mốc của SO2.,(b) Có thể ngâm rau trong dung dịch NaCl loãng để khử trùng do dung dịch NaCl có tính oxi hóa mạnh.,(c) Người ta thêm một lượng nhỏ I2vào muối ăn để sản xuất muối iot.,Số phát biểu đúng là
Tags: Cho các phát biểu sau:,(a) Người ta xông đũa và quả nhãn bằng bột lưu huỳnh để lợi dụng tính tẩy trắng. chống nấm mốc của SO2.,(b) Có thể ngâm rau trong dung dịch NaCl loãng để khử trùng do dung dịch NaCl có tính oxi hóa mạnh.,(c) Người ta thêm một lượng nhỏ I2vào muối ăn để sản xuất muối iot.,Số phát biểu đúng là
Trắc nghiệm liên quan
- Cho cặp chất sau tác dụng với nhau: (a) HCl đặc và KMnO4. (b) SiO2 và HF. (c) Br2 và NaI. (d) Al và I2. Số cặp chất xảy ra phản ứng oxi hóa - khử là (Hóa học - Lớp 10)
- Cho sơ đồ chuyển hóa sau: S→+H2,toX→+O2(du),toY→+Br2+H2OZ Biết X, Y, Z là các hợp chất vô cơ của lưu huỳnh. Cho các phát biểu sau: (a) Z có tên là axit sunfurơ. (b) Z có tính axit mạnh. (c) Z tan vô hạn trong nước. (d) X có mùi trứng thối. Số phát ... (Hóa học - Lớp 10)
- Ở điều kiện thường, iot tồn tại ở trạng thái (Hóa học - Lớp 10)
- Dãy nào sau đây gồm các chất đều tác dụng được với dung dịch HCl? (Hóa học - Lớp 10)
- Hòa tan hoàn toàn 7,2 gam bột Mg vào dung dịch HCl dư, thấy thoát ra V lít khí H2(đktc). Giá trị của V là (Hóa học - Lớp 10)
- Thí nghiệm điều chế khí Z được mô tả ở hình bên. Phản ứng hóa học xảy ra trong ống nghiệm (1) có thể là (Hóa học - Lớp 10)
- Sục khí SO2từ từ đến dư vào dung dịch axit H2S, thấy (Hóa học - Lớp 10)
- Yếu tố nào dưới đây không ảnh hưởng đến tốc độ phản ứng? (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phương trình hóa học: 2SO2(k) + O2(k) ⇄ 2SO3(k) ΔH < 0 Yếu tố nào sau đây không làm ảnh hưởng đến sự chuyển dịch cân bằng phản ứng trên? (Hóa học - Lớp 10)
- Kim loại nào sau đây không tác dụng với dung dịch H2SO4 đặc, nguội? (Hóa học - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các nguyên tử của cùng một nguyên tố hóa học là đồng vị của nhau có sự khác nhau về (Hóa học - Lớp 12)
- Số lượng electron độc thân của nguyên tử S (Z = 16) là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau (1) Phân lớp d có tối đa 10 electron. (2) Phân lớp đã điền số electron tối đa được gọi là phân lớp electron bão hòa. (3) Nguyên tử nguyên tố kim loại thường có 1 hoặc 2 hoặc 3 electron ở lớp ngoài cùng. (4) Nguyên tử nguyên tố ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có mấy phương pháp bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Nguyên tử của nguyên tố Y có 14 electron ở lớp thứ ba. Thứ tự các lớp và phân lớp electron theo chiều tăng của năng lượng là: 1s 2s 2p 3s 3p 4s 3d... Cấu hình electron của nguyên tử Y là (Hóa học - Lớp 12)
- Cách biểu diễn electron trong AO nào sau đây không tuân theo nguyên lí Pauli? (Hóa học - Lớp 12)
- Bước 1 của quy trình sản xuất thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh là: (Công nghệ - Lớp 11)
- Quy trình ủ chua thức ăn thô, xanh gồm mấy bước? (Công nghệ - Lớp 11)
- Ý nghĩa của bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Sự phân bố electron trên các phân lớp thuộc các lớp electron dựa vào nguyên lý hay quy tắc nào sau đây? (Hóa học - Lớp 12)