Khi nói về đột biến đa bội, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Đột biến đa bội phát sinh do một hoặc một số cặp NST tương đồng không phân li trong phân bào. II. Thể đa bội có ưu điểm là năng suất cao nhưng lại không sinh sản được. III. Thể song nhị bội phát sinh do lai xa kết hợp đa bội hóa. IV. Một số giống cây ăn quả không hạt là ứng dụng của đột biến đa bội.
Phạm Văn Bắc | Chat Online | |
05/09 13:30:55 (Sinh học - Lớp 12) |
5 lượt xem
Khi nói về đột biến đa bội, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?
I. Đột biến đa bội phát sinh do một hoặc một số cặp NST tương đồng không phân li trong phân bào.
II. Thể đa bội có ưu điểm là năng suất cao nhưng lại không sinh sản được.
III. Thể song nhị bội phát sinh do lai xa kết hợp đa bội hóa.
IV. Một số giống cây ăn quả không hạt là ứng dụng của đột biến đa bội.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 1. 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng (Lần 1) có đáp án
Tags: Khi nói về đột biến đa bội. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,I. Đột biến đa bội phát sinh do một hoặc một số cặp NST tương đồng không phân li trong phân bào.,II. Thể đa bội có ưu điểm là năng suất cao nhưng lại không sinh sản được.,III. Thể song nhị bội phát sinh do lai xa kết hợp đa bội hóa.,IV. Một số giống cây ăn quả không hạt là ứng dụng của đột biến đa bội.
Tags: Khi nói về đột biến đa bội. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,I. Đột biến đa bội phát sinh do một hoặc một số cặp NST tương đồng không phân li trong phân bào.,II. Thể đa bội có ưu điểm là năng suất cao nhưng lại không sinh sản được.,III. Thể song nhị bội phát sinh do lai xa kết hợp đa bội hóa.,IV. Một số giống cây ăn quả không hạt là ứng dụng của đột biến đa bội.
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về công nghệ tế bào, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Thành tựu của nuôi cấy mô là tạo ra giống lúa “gạo vàng” có khả năng tổng hợp β– carôten trong hạt. II. Ưu thế của phương pháp nuôi cấy hạt phấn là tạo cây lưỡng bội có kiểu gen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu phát biểu sau đây về Hình 1 đúng? I. Khoai tây có cường độ quang hợp cao nhất. II. Khoai tây và cà chua có khả năng chịu nhiệt cao hơn dưa chuột. III. Nhiệt độ tối ưu của khoai tây là cao nhất. IV. Khi nhiệt độ vượt quá 50oC ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về hệ tuần hoàn ở các loài động vật, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Hệ tuần hoàn kép có ở các nhóm động vật: cá, lưỡng cư, bò sát, chim và thú. II. Mực ống, trai sông và giun đất có hệ tuần hoàn hở. III. Trong hệ tuần hoàn kín, máu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ruồi giấm có bộ NST 2n = 8, các cặp NST tương đồng được kí hiệu là Aa, Bb, Dd, Ee. Do đột biến lệch bội đã làm xuất hiện thể một. Thể một này có bộ NST nào trong các bộ NST sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Bệnh di truyền ở người do đột biến gen gọi là (Sinh học - Lớp 12)
- Trong chọn giống, gây đột biến nhân tạo nhằm mục đích (Sinh học - Lớp 12)
- Biết mỗi gen quy định một tính trạng, trội lặn hoàn toàn thì phép lai P: Aa x Aa tạo ra F1 có loại kiểu hình trội chiếm tỉ lệ (Sinh học - Lớp 12)
- Hiện tượng di truyền nào sau đây làm hạn chế tính đa dạng của sinh vật? (Sinh học - Lớp 12)
- Quá trình nào sau đây diễn ra theo nguyên tắc bổ sung và nguyên tắc bán bảo tồn? (Sinh học - Lớp 12)
- Người ta tiến hành thí nghiệm trồng 2 cây A và B (thuộc hai loài khác nhau) trong một nhà kính. Tăng cường độ chiếu sáng và tăng nhiệt độ trong nhà kính, các yếu tố khác không đổi, rồi theo dõi cường độ quang hợp của hai cây này. Ý nào sau đây về thí ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: SỰ DŨNG CẢM Con đang đứng cheo leo trên hàng rào bằng kim loại, trông thật nguy hiểm. Thấy vậy mẹ cảnh báo: - Này, đừng làm vậy. Đứng ở đó không an toàn đâu! Và con miễn cưỡng vâng lời mẹ, leo thấp xuống ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc đoạn văn sau: QUÊ HƯƠNG NGHĨA NẶNG Từ lúc thoát li gia đình cho đến ngày về yên nghỉ trên đất mẹ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn tâm niệm: “Quảng Bình là nhà tôi, khi nào rảnh việc nước thì tôi về nhà.”. Lần đầu tiên Đại tướng về thăm nhà sau ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Cho hai đường tròn \[\left( {O;5{\rm{\;cm}}} \right)\] và \(\left( {I;R} \right)\) với \(R < 5{\rm{\;cm}}.\) Biết \(OI = 3{\rm{\;cm}},\) giá trị của \(R\) để hai đường tròn tiếp xúc trong là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( {O;1{\rm{\;cm}}} \right)\) và \(\left( {I;3{\rm{\;cm}}} \right)\) cắt nhau, đoạn thẳng \(OI\) có độ dài là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( O \right)\) đường kính \(7{\rm{\;cm}}\) và \(\left( {I;\,4{\rm{\;cm}}} \right).\) Biết \(OI = 1{\rm{\;cm,}}\) vị trí tương đối của hai đường tròn \(\left( O \right)\) và \(\left( I \right)\) là (Toán học - Lớp 9)
- II. Thông hiểu Cho hình chữ nhật \[ABCD\] có \[AC = 16{\rm{\;cm}}.\] Biết rằng bốn điểm \[A,B,C,D\] cùng thuộc một đường tròn. Gọi \[O\] là giao điểm của hai đường chéo \[AC\] và \[BD.\] Tâm và bán kính của đường tròn đó là (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( O \right)\] đường kính \[AB\] và dây \[CD\] không đi qua tâm. Khẳng định nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( {O;R} \right).\] Từ một điểm \[M\] nằm ngoài đường tròn kẻ các tiếp tuyến \[ME,MF\] đến đường tròn (với \[E,F\] là các tiếp điểm). Đoạn \[OM\] cắt đường tròn \[\left( O \right)\] tại \[I.\] Kẻ đường kính \[ED\] của đường tròn ... (Toán học - Lớp 9)
- Một họa tiết trang trí có dạng hình tròn bán kính \[5{\rm{\;dm}}\] được chia thành nhiều hình quạt tròn (hình vẽ), mỗi hình quạt tròn có góc ở tâm là \[7,5^\circ .\] Diện tích tất cả các hình quạt tròn được tô màu ở hình vẽ trên là bao nhiêu ... (Toán học - Lớp 9)
- Hình vẽ dưới đây mô tả vị trí tương đối giữa mỗi cặp đường tròn trong hình chụp bộ cồng chiêng Tây Nguyên:Hai đường tròn của cặp cồng chiêng ở hình nào tiếp xúc trong với nhau? (Toán học - Lớp 9)