Khi nói về đột biến đa bội, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Đột biến đa bội phát sinh do một hoặc một số cặp NST tương đồng không phân li trong phân bào. II. Thể đa bội có ưu điểm là năng suất cao nhưng lại không sinh sản được. III. Thể song nhị bội phát sinh do lai xa kết hợp đa bội hóa. IV. Một số giống cây ăn quả không hạt là ứng dụng của đột biến đa bội.
Phạm Văn Bắc | Chat Online | |
05/09/2024 13:30:55 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Khi nói về đột biến đa bội, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?
I. Đột biến đa bội phát sinh do một hoặc một số cặp NST tương đồng không phân li trong phân bào.
II. Thể đa bội có ưu điểm là năng suất cao nhưng lại không sinh sản được.
III. Thể song nhị bội phát sinh do lai xa kết hợp đa bội hóa.
IV. Một số giống cây ăn quả không hạt là ứng dụng của đột biến đa bội.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 1. 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng (Lần 1) có đáp án
Tags: Khi nói về đột biến đa bội. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,I. Đột biến đa bội phát sinh do một hoặc một số cặp NST tương đồng không phân li trong phân bào.,II. Thể đa bội có ưu điểm là năng suất cao nhưng lại không sinh sản được.,III. Thể song nhị bội phát sinh do lai xa kết hợp đa bội hóa.,IV. Một số giống cây ăn quả không hạt là ứng dụng của đột biến đa bội.
Tags: Khi nói về đột biến đa bội. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,I. Đột biến đa bội phát sinh do một hoặc một số cặp NST tương đồng không phân li trong phân bào.,II. Thể đa bội có ưu điểm là năng suất cao nhưng lại không sinh sản được.,III. Thể song nhị bội phát sinh do lai xa kết hợp đa bội hóa.,IV. Một số giống cây ăn quả không hạt là ứng dụng của đột biến đa bội.
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về công nghệ tế bào, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Thành tựu của nuôi cấy mô là tạo ra giống lúa “gạo vàng” có khả năng tổng hợp β– carôten trong hạt. II. Ưu thế của phương pháp nuôi cấy hạt phấn là tạo cây lưỡng bội có kiểu gen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu phát biểu sau đây về Hình 1 đúng? I. Khoai tây có cường độ quang hợp cao nhất. II. Khoai tây và cà chua có khả năng chịu nhiệt cao hơn dưa chuột. III. Nhiệt độ tối ưu của khoai tây là cao nhất. IV. Khi nhiệt độ vượt quá 50oC ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về hệ tuần hoàn ở các loài động vật, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Hệ tuần hoàn kép có ở các nhóm động vật: cá, lưỡng cư, bò sát, chim và thú. II. Mực ống, trai sông và giun đất có hệ tuần hoàn hở. III. Trong hệ tuần hoàn kín, máu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ruồi giấm có bộ NST 2n = 8, các cặp NST tương đồng được kí hiệu là Aa, Bb, Dd, Ee. Do đột biến lệch bội đã làm xuất hiện thể một. Thể một này có bộ NST nào trong các bộ NST sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Bệnh di truyền ở người do đột biến gen gọi là (Sinh học - Lớp 12)
- Trong chọn giống, gây đột biến nhân tạo nhằm mục đích (Sinh học - Lớp 12)
- Biết mỗi gen quy định một tính trạng, trội lặn hoàn toàn thì phép lai P: Aa x Aa tạo ra F1 có loại kiểu hình trội chiếm tỉ lệ (Sinh học - Lớp 12)
- Hiện tượng di truyền nào sau đây làm hạn chế tính đa dạng của sinh vật? (Sinh học - Lớp 12)
- Quá trình nào sau đây diễn ra theo nguyên tắc bổ sung và nguyên tắc bán bảo tồn? (Sinh học - Lớp 12)
- Người ta tiến hành thí nghiệm trồng 2 cây A và B (thuộc hai loài khác nhau) trong một nhà kính. Tăng cường độ chiếu sáng và tăng nhiệt độ trong nhà kính, các yếu tố khác không đổi, rồi theo dõi cường độ quang hợp của hai cây này. Ý nào sau đây về thí ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Kim loại nào sau đây vừa phản ứng được với dung dịch HCl, vừa phản ứng được với dung dịch NaOH? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Kim loại Al không tan được trong dung dịch nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Sản phẩm của phản ứng giữa kim loại nhôm với khí oxygen là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Ở nhiệt độ thường, kim loại Al hòa tan trong lượng dư dung dịch nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Ở nhiệt độ thường, kim loại Al tan hoàn toàn trong lượng dư dung dịch nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Kim loại nào sau đây phản ứng với dung dịch NaOH? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Kim loại được dùng làm vật liệu chế tạo vỏ máy bay do có tính bền và nhẹ là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Người ta có thể dát mỏng được nhôm thành thìa, xoong, chậu, giấy gói bánh kẹo là do nhôm có tính … (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Cho hỗn hợp bột 3 kim loại sắt, bạc, đồng vào dung dịch HCl, thấy có bọt khí thoát ra. Phản ứng xảy ra xong, khối lượng kim loại không bị giảm là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Cho các kim loại Fe, Cu, Ag, Al, Mg. Kết luận nào sau đây là sai? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)