Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Lí luận mà không liên hệ với thực tiễn là lí luận suông”. Điều này thể hiện vai trò nào dưới đây của thực tiễn đối với nhận thức? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thị Sen - 04/09 07:47:53
Trong xã hội, do thực tế yêu cầu, các nhà khoa học liên tục nghiên cứu và điều chế ra nhiều loại thuốc mới để chữa bệnh cho các bệnh nhân. Điều này thể hiện vai trò nào dưới đây của thực tiễn đối với nhận thức? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Trần Đan Phương - 04/09 07:47:52
Trong xã hội, do thực tế yêu cầu, các nhà khoa học liên tục nghiên cứu và điều chế ra nhiều loại thuốc mới để chữa bệnh cho các bệnh nhân. Điều này thể hiện vai trò nào dưới đây của thực tiễn đối với nhận thức? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Bạch Tuyết - 04/09 07:47:51
Mọi hiểu biết của con người đều trực tiếp nảy sinh từ yếu tố nào dưới đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Bạch Tuyết - 04/09 07:47:48
Trong các hoạt động thực tiễn sau, hoạt động nào là cơ bản nhất, quyết định các hoạt động khác? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 04/09 07:47:47
Hoạt động nào dưới đây không phải là hình thức cơ bản của hoạt động thực tiễn? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Tô Hương Liên - 04/09 07:47:44
Toàn bộ những hoạt động vật chất có mục đích, mang tính lịch sử - xã hội của con người nhằm cải tạo tự nhiên và xã hội được gọi là gì sau đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Bạch Tuyết - 04/09 07:47:42
Người ta đi sâu phân tích và tìm ra cấu trúc tinh thể của muối, công thức hóa học của muối, điều chế được muối. Những sự hiểu biết này thuộc giai đoạn nhận thức nào dưới đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
CenaZero♡ - 04/09 07:47:41
Khi muối ăn tác động vào các cơ quan cảm giác, mắt sẽ cho ta biết muối có màu trắng, dạng tinh thể; mũi cho ta biết muối không có mùi; lưỡi cho ta biết muối có vị mặn. Những hiểu biết này thuộc giai đoạn nhận thức nào dưới đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thu Hiền - 04/09 07:47:40
Quá trình nhận thức bao gồm bao nhiêu giai đoạn? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thị Nhài - 04/09 07:47:39
Quá trình phản ánh sự vật, hiện tượng của thế giới khách quan vào bộ óc của con người, để tạo nên những hiểu biết về chúng là nội dung khái niệm nào dưới đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 04/09 07:47:39
Vận dụng quy luật phủ định vào quá trình học tập, em nên làm thế nào để việc học tập ngày càng tiến bộ? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Trần Đan Phương - 04/09 07:47:38
Việc làm nào sau đây không phải là biểu hiện của phủ định biện chứng? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thị Sen - 04/09 07:47:37
Quy luật phủ định của phủ định được diễn tả bằng hình ảnh nào dưới đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thu Hiền - 04/09 07:47:36
Khuynh hướng phát triển của sự vật và hiện tượng là (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Phạm Minh Trí - 04/09 07:47:34
Trong quá trình vận động và phát triển vô tận của các sự vật và hiện tượng, cái mới xuất hiện phủ định cái cũ, nhưng rồi nó lại bị cái mới hơn phủ định là nội dung của khái niệm nào dưới đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Trần Bảo Ngọc - 04/09 07:47:34
Các giống loài mới xuất hiện phủ định các giống loài cũ là kết quả của quá trình đấu tranh giữa di truyền và biến dị trong bản thân sinh vật tạo ra. Điều này thể hiện đặc điểm nào dưới đây của phủ định biện chứng? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thương - 04/09 07:47:32
Phương án nào dưới đây thuộc nội dung đặc điểm cơ bản của phủ định biện chứng? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Trần Đan Phương - 04/09 07:47:31
Sự phủ định được diễn ra do sự phát triển của bản thân sự vật và hiện tượng, có kế thừa những yếu tố tích cực của sự vật và hiện tượng cũ để phát triển sự vật và hiện tượng mới là nội dung của khái niệm nào dưới đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09 07:47:31
Sự phủ định được diễn ra do sự can thiệp, tác động từ bên ngoài, cản trở hoặc xóa bỏ sự tồn tại và phát triển tự nhiên của sự vật được gọi là (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Tô Hương Liên - 04/09 07:47:30
Phương án nào dưới đây đúng khi bàn về phủ định? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Trần Đan Phương - 04/09 07:47:29
Muốn nhanh chóng tiến bộ, trở thành học sinh giỏi, em cần phải làm những điều nào sau đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Trần Bảo Ngọc - 04/09 07:47:28
Nước đang ở nhiệt độ phòng được đun nóng lên đến 90 độ. Hiện tượng nóng lên này thể hiện sự thay đổi về (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 04/09 07:47:28
Nguyên tố Đồng có nguyên tử lượng là 63,54 đvC, nhiệt độ nóng chảy là 1083 độ C, nhiệt độ sôi là 2880 độ C,… Những thuộc tính này đề cập đến mặt nào sau đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Phạm Minh Trí - 04/09 07:47:27
Trường THCS A có 520 học sinh, trong đó 85% học sinh đạt học lực giỏi, 95% học sinh đạt hạnh kiểm tốt. Những số liệu trên đề cập đến mặt nào sau đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thương - 04/09 07:47:26
Câu thành ngữ, tục ngữ nào sau đây thể hiện mối quan hệ lượng đổi dẫn đến chất đổi? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
CenaZero♡ - 04/09 07:47:25
Khi chất mới ra đời, lượng biến đổi theo hướng nào dưới đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thương - 04/09 07:47:25
Sự biến đổi về chất của các sự vật, hiện tượng bắt đầu từ sự biến đổi về lượng: Lượng biến đổi dần dần, đến một giới hạn nhất định, phá vỡ sự thống nhất giữa chất và lượng thì sẽ dẫn đến hiện tượng nào sau đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09 07:47:24
Điểm giới hạn mà tại đó sự biến đổi của lượng làm thay đổi chất của sự vật và hiện tượng được gọi là (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 04/09 07:47:23
Giới hạn mà trong đó sự biến đổi về lượng chưa làm thay đổi về chất của sự vật, hiện tượng được gọi là (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 04/09 07:47:22
Mỗi sự vật và hiện tượng trong thế giới đều có mặt chất và lượng và chúng có mối quan hệ như thế nào sau đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Bạch Tuyết - 04/09 07:47:21
Thuộc tính vốn có sự vật và hiện tượng biểu thị về trình độ phát triển (Cao, thấp), quy mô (lớn, nhỏ), tốc độ vận động (nhanh, chậm), số lượng (ít, nhiều)….của sự vật và hiện tượng là nội dung của khái niệm nào dưới đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 04/09 07:47:20
Thuộc tính vốn có sự vật và hiện tượng biểu thị về trình độ phát triển (Cao, thấp), quy mô (lớn, nhỏ), tốc độ vận động (nhanh, chậm), số lượng (ít, nhiều)….của sự vật và hiện tượng được gọi là (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thu Hiền - 04/09 07:47:19
Những thuộc tính cơ bản, vốn có sự vật và hiện tượng, tiêu biểu cho sự vật và hiện tượng đó, phân biệt nó với các sự vật và hiện tượng khác là nội dung của khái niệm nào dưới đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thanh Thảo - 04/09 07:47:19
Bạn C thường xuyên đi học muộn do thức khuya để chơi game. Nếu là bạn của C, em sẽ chọn cách nào dưới đây để giúp bạn? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Tô Hương Liên - 04/09 07:47:08
Bạn C thường xuyên đi học muộn, thiếu bài tập do đua đòi theo nhóm bạn xấu chơi điện tử nên lười học, khiến cho tập thể bị ảnh hưởng. Nếu là bạn của C, em nên chọn cách nào dưới đây để giải quyết vấn đề này? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 04/09 07:47:08