Thế giới quan của con người là (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Bạch Tuyết - 03/09 18:31:23
Trong hoạt động thực tiễn và hoạt động nhận thức của con người, triết học có vai trò là (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Phạm Minh Trí - 03/09 18:31:21
Hệ thống những các quan điểm lí luận chung nhất của con người về thế giới, về vị trí, vai trò của con người trong thế giới đó, gọi là (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thu Hiền - 03/09 18:31:20
Câu nào sau đây không phản ánh đúng mối quan hệ biện chứng giữa chất và lượng? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 03/09 18:31:15
Sự biến đổi về lượng chỉ dẫn tới sự biến đổi về chất khi: (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Phạm Văn Phú - 03/09 18:31:12
Mặt đối lập của mâu thuẫn là (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 03/09 18:31:07
Chọn phương án thích hợp điền vào chỗ trống: “...là phương pháp xem xét các sự vật hiện tượng trong mối liên hệ ràng buộc, tác động qua lại lẫn nhau và phát triển không ngừng» (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thu Hiền - 03/09 18:31:00
Giữa sự biến đổi về lượng và sự biến đổi về chất thì: (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thương - 03/09 18:30:55
Giữa sự biến đổi về lượng và sự biến đổi về chất thì: (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 03/09 18:30:48
Khái niệm dùng để chỉ những thuộc tính cơ bản, vốn có của sự vật, hiện tượng, tiêu biểu cho sự vật, hiện tượng đó và phân biệt nó với cái khác là (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Phạm Minh Trí - 03/09 18:30:43
Hiểu như thế nào là đúng về mâu thuẫn triết học ? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Trần Bảo Ngọc - 03/09 18:30:39
Các sự vật, hiện tượng vật chất tồn tại được là do: (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Bạch Tuyết - 03/09 18:30:30
Ở các ví dụ sau, ví dụ nào thuộc kiến thức triết học ? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thị Nhài - 03/09 18:30:26
V.I Lê-nin viết: “Sự phát triển hình như diễn lại những giai đoạn đã qua, nhưng dưới một hình thức khác, ở một trình độ cao hơn”. Ở câu này, Lênin bàn về: (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Trần Bảo Ngọc - 03/09 18:30:23
Những quy luật chung nhất, phổ biến nhất về sự vận động và phát triển của giới tự nhiên, đời sống xã hội và lĩnh vực tư duy là đối tượng nghiên cứu của (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thị Sen - 03/09 18:30:20
Quan niệm cho rằng: “Giữa vật chất và ý thức thì vật chất là cái có trước, cái quyết định ý thức. Thế giới vật chất tồn tại khách quan, độc lập với ý thức con người, không do ai sáng tạo ra, không ai có thể tiêu diệt được” thuộc thế giới quan của ... (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 03/09 18:30:14
V.I Lê-nin viết: “Cho rằng lịch sử thế giới phát triển đều đặn không va vấp, không đôi khi nhảy lùi những bước lớn là không biện chứng, không khoa học”. Hiểu câu nói đó như thế nào là đúng ? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Bạch Tuyết - 03/09 18:30:10
Chọn phương án thích hợp điền vào chỗ trống: “... là phương pháp xem xét sự vật hiện tượng trong trạng thái cô lập, tĩnh tại không liên hệ, không phát triển”. (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 03/09 18:30:03
Khoảng giới hạn mà trong đó sự biến đổi về lượng chưa dẫn tới sự biến đổi về chất của sự vật, hiện tượng là: (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Bạch Tuyết - 03/09 18:30:00
Nếu dùng các khái niệm “trung bình”, “khá”, “giỏi” … để chỉ chất của quá trình học tập của học sinh thì lượng của nó là gì ? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 03/09 18:29:55
Khái niệm dùng để chỉ việc xoá bỏ sự tồn tại của sự vật, hiện tượng là gì ? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thương - 03/09 18:29:51
Để phân biệt chủ nghĩa duy vật và chủ nghĩa duy tâm, người ta căn cứ vào. (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thu Hiền - 03/09 18:29:46
Cái mới theo nghĩa Triết học là: (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Phạm Văn Phú - 03/09 18:29:43
Em hiểu như thế nào là không đúng về sự thống nhất giữa các mặt đối lập của mâu thuẫn triết học ? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Trần Đan Phương - 03/09 18:29:41
Các Mác viết “Những thay đổi đơn thuần về lượng đến một mức độ nhất định sẽ chuyển hoá thành sự khác nhau về chất”. Trong câu này, Mác bàn về? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Trần Bảo Ngọc - 03/09 18:29:35
Sự đấu tranh giữa các mặt đối lập là : (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 03/09 18:29:31
Sự vận động theo hướng tiến lên từ thấp đến cao, từ đơn giản đến phức tạp, từ kém hoàn thiện đến hoàn thiện hơn là: (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Trần Bảo Ngọc - 03/09 18:23:24
Sự biến đổi của công cụ lao động từ đồ đá đến kim loại thuộc hình thức vận động nào ? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 03/09 18:23:18
Em không đồng ý với quan điểm nào trong các quan điểm sau : Để tạo ra sự biến đổi về chất trong học tập, rèn luyện thì học sinh cần phải: (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Trần Đan Phương - 03/09 18:23:14
Khuynh hướng phát triển của sự vật, hiện tượng là: (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thương - 03/09 18:23:11
Cây ra hoa kết trái thuộc hình thức vận động nào ? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
CenaZero♡ - 03/09 18:23:09
Triết học Mác được coi là chủ nghĩa duy vật biện chứng vì trong triết học Mác là: (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thị Sen - 03/09 18:23:05
Con người tạ ra các giá trị tinh thần dựa trên: (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 03/09 18:23:02
Đỉnh cao của đấu tranh giai cấp là:Đỉnh cao của đấu tranh giai cấp là: (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Phạm Minh Trí - 03/09 18:23:00
Nhu cầu về một cuộc sống tốt đẹp hơn chính là động lực thúc đẩy con người không ngừng đấu tranh để: (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 03/09 18:22:57
Lịch sử loài người được hình thành khi: (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Trần Bảo Ngọc - 03/09 18:22:55
Chọn từ đúng với phần chấm lửng (. . . . . ) trong văn bản dưới đây: “Con người là chủ thể của lịch sử nên con người cần phải được tôn trọng, cần phải được đảm bảo các quyền chính đáng của mình, phải là . . . phát triển của xã hội.” (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 03/09 18:22:52
Theo quan điểm triết học Mác - Lênin yếu tố nào dưới đây quyết định sự tiến hóa từ vượn thành người? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
CenaZero♡ - 03/09 18:22:48
Các ý kiến dưới đây, ý kiến nào là đúng nhất? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thị Nhài - 03/09 18:22:47
Chọn từ đúng với phần chấm lửng (. . . . . ) trong văn bản dưới đây: “Xây dựng một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh, mọi người có điều kiện phát triển toàn diện là . . . cao cả của chủ nghĩa xã hội”. (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thương - 03/09 18:22:41