Nhằm giành những điều kiện thuận lợi để thu nhiều lợi nhuận là (Giáo dục Công dân - Lớp 11)
Nguyễn Thanh Thảo - 04/09/2024 16:55:10
Trong sản xuất và lưu thông hàng hoá, “cạnh tranh” được dùng để gọi tắt của cụm từ nào sau đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 11)
Phạm Văn Bắc - 04/09/2024 16:55:10
Trong các nguyên nhân sau, đâu là một trong những nguyên nhân dẫn đến cạnh tranh? (Giáo dục Công dân - Lớp 11)
Tô Hương Liên - 04/09/2024 16:55:09
Những người sản xuất kinh doanh đua nhau cải tiến máy móc hiện đại và nâng cao trình độ chuyên môn cho người lao động là thể hiện mặt tích cực nào dưới đây của cạnh tranh? (Giáo dục Công dân - Lớp 11)
Nguyễn Thu Hiền - 04/09/2024 16:55:08
Nội dung nào dưới đây thể hiện mặt tích cực của cạnh tranh? (Giáo dục Công dân - Lớp 11)
Phạm Văn Phú - 04/09/2024 16:55:08
Nội dung nào sau đây được xem là mặt hạn chế của cạnh tranh? (Giáo dục Công dân - Lớp 11)
Nguyễn Thị Sen - 04/09/2024 16:55:07
Cạnh tranh sẽ khai thác tối đa mọi nguồn lực vào đầu tư xây dựng phát triển kinh tế, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thực hiện chủ động hội nhập kinh tế quốc tế là (Giáo dục Công dân - Lớp 11)
Trần Bảo Ngọc - 04/09/2024 16:55:06
Cạnh tranh sẽ kích thích lực lượng sản xuất, khoa học - kĩ thuật phát triển, năng suất lao động tăng lên là thể hiện (Giáo dục Công dân - Lớp 11)
Nguyễn Thu Hiền - 04/09/2024 16:55:05
Trong sản xuất và lưu thông hàng hoá cạnh tranh dùng để gọi tắt cho cụm từ nào sau đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 11)
Phạm Văn Phú - 04/09/2024 16:55:04
Kích thích lực lượng sản xuất, khoa học kĩ thuật phát triển và năng suất lao động xã hội tăng lên là biểu hiện của nội dung nào dưới đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 11)
Phạm Văn Bắc - 04/09/2024 16:55:04
Để giành giật khách hàng và lợi nhuận, một số người không từ những thủ đoạn phi pháp bất lương là thể hiện nội dung nào dưới đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 11)
CenaZero♡ - 04/09/2024 16:55:03
Hành vi giành, giật khách hàng, đầu cơ tích trữ gây rối loạn kinh tế chính là mặt hạn chế của (Giáo dục Công dân - Lớp 11)
Nguyễn Thanh Thảo - 04/09/2024 16:55:03
Để hạn chế mặt tiêu cực của cạnh tranh, nhà nước điều tiết thông qua đâu? (Giáo dục Công dân - Lớp 11)
Trần Đan Phương - 04/09/2024 16:55:02
Nội dung nào dưới đây là nguyên nhân dẫn đến cạnh tranh? (Giáo dục Công dân - Lớp 11)
Bạch Tuyết - 04/09/2024 16:55:01
Sự tồn tại nhiều chủ sở hữu với tư cách là những đơn vị kinh tế độc lập, tự do sản xuất, kinh doanh, có điều kiện sản xuất và lợi ích khác nhau là nội dung của (Giáo dục Công dân - Lớp 11)
Phạm Văn Phú - 04/09/2024 16:55:01
Việc giành lợi nhuận về mình nhiều hơn người khác là nội dung của (Giáo dục Công dân - Lớp 11)
Phạm Minh Trí - 04/09/2024 16:55:00
Đối với quá trình sản xuất và lưu thông hàng hoá, cạnh tranh lành mạnh được xem là (Giáo dục Công dân - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 04/09/2024 16:54:59
Mục đích cuối cùng của cạnh tranh trong sản xuất và lưu thông hàng hoá là nhằm giành lấy (Giáo dục Công dân - Lớp 11)
Nguyễn Thanh Thảo - 04/09/2024 16:54:58
Cạnh tranh kinh tế ra đời trong (Giáo dục Công dân - Lớp 11)
Bạch Tuyết - 04/09/2024 16:54:57
Cạnh tranh xuất hiện khi (Giáo dục Công dân - Lớp 11)
Phạm Văn Phú - 04/09/2024 16:54:56
Cạnh tranh có vai trò như thế nào trong sản xuất và lưu thông hàng hoá? (Giáo dục Công dân - Lớp 11)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09/2024 16:54:56
Khái niệm cạnh tranh xuất hiện từ (Giáo dục Công dân - Lớp 11)
Phạm Văn Phú - 04/09/2024 16:54:56
Người sản xuất, kinh doanh cố giành lấy các điều kiện thuận lợi, tránh được những rủi ro, bất lợi trong sản xuất và lưu thông hàng hoá, dịch vụ là một trong những (Giáo dục Công dân - Lớp 11)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09/2024 16:54:55
Do sự tồn tại nhiều chủ sở hữu với tư cách là những đơn vị kinh tế độc lập, tự do sản xuất, kinh doanh là một trong những (Giáo dục Công dân - Lớp 11)
Nguyễn Thanh Thảo - 04/09/2024 16:54:54
Sự ganh đua, đấu tranh giữa các chủ thể kinh tế trong sản xuất, kinh doanh hàng hoá nhằm giành những điều kiện thuận lợi để thu được nhiều lợi nhuận là nội dung của khái niệm (Giáo dục Công dân - Lớp 11)
CenaZero♡ - 04/09/2024 16:49:52
Do yêu cầu của khách hàng ngày càng cao nên công ty X luôn nâng cao chất lượng sản phẩm để có thể tồn tại trên thị trường. Vì thế doanh nghiệp X thu được lợi nhuận hàng năm rất cao. Nếu là chủ doanh nghiệp X, em sẽ làm gì? (Giáo dục Công dân - Lớp 11)
Phạm Minh Trí - 04/09/2024 16:48:54
K đang bán hãng bia X tại tỉnh Y nhưng thị trường tỉnh Y lại ưa chuộng hãng bia Z nên cửa hàng của K bán được rất ít bia X. Để phù hợp với quy luật giá trị và để việc kinh doanh có lãi (bỏ qua yếu tố độc quyền), nếu là K, em sẽ (Giáo dục Công dân - Lớp 11)
CenaZero♡ - 04/09/2024 16:48:50
Để sản xuất ra một cái áo, thời gian lao động của anh A là 1 giờ, anh B là 2 giờ, anh C là 3 giờ. Trên thị trường, xã hội thừa nhận mua bán với thời gian là 2 giờ. Trong 3 người trên, ai thực hiện đúng và tốt quy luật giá trị? (Giáo dục Công dân - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 04/09/2024 16:48:48
Anh A đang sản xuất mũ vải nhưng giá thấp, bán chậm. Anh A đã chuyển sang sản xuất mũ bảo hiểm vì mặt hàng này giá cao, bán nhanh. Anh A đã vận dụng tác động nào dưới đây của quy luật giá trị? (Giáo dục Công dân - Lớp 11)
Phạm Văn Bắc - 04/09/2024 16:48:45
Thấy vải thiều được giá, anh V liền chặt bỏ 3 hecta ổi đang cho thu hoạch để trồng vải thiều trong khi cơ quan chức năng liên tục khuyến cáo người dân không tăng diện tích vải thiều vì sẽ dẫn đến tình trạng cung vượt quá cầu. Để phù hợp với quy luật ... (Giáo dục Công dân - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 04/09/2024 16:48:42
Ông A trồng cam ở khu vực nông thôn, nên ông đã mang cam lên thành phố bán vì có giá cao hơn. Việc làm này của ông A chịu tác động nào của quy luật giá trị? (Giáo dục Công dân - Lớp 11)
Phạm Văn Phú - 04/09/2024 16:48:37
Chị A thu mua hoa từ tỉnh A sang tỉnh B bán. Việc làm của chị A chịu sự tác động điều tiết nào dưới đây của quy luật giá trị? (Giáo dục Công dân - Lớp 11)
Nguyễn Thị Sen - 04/09/2024 16:48:32
Mùa hè, chị B chuyển từ bán áo lạnh sang bán áo thun. Việc làm của chị B chịu sự tác động điều tiết nào dưới đây của quy luật giá trị? (Giáo dục Công dân - Lớp 11)
Phạm Minh Trí - 04/09/2024 16:48:29
Dịp cuối năm, cơ sở làm mứt K tăng sản lượng để kịp phục vụ Tết. Việc làm của cơ sở K chịu sự tác động điều tiết nào dưới đây của quy luật giá trị? (Giáo dục Công dân - Lớp 11)
Phạm Văn Phú - 04/09/2024 16:48:27
Việc chuyển từ sản xuất mũ vải sang sản xuất vành mũ bảo hiểm chịu tác động nào của quy luật giá trị? (Giáo dục Công dân - Lớp 11)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 04/09/2024 16:48:24
Nhóm A sản xuất được 5 triệu mét vải với thời gian lao động cá biệt là 1 giờ/m vải. Nhóm B sản xuất được 10 triệu mét vải với thời gian lao động cá biệt là 2 giờ/m vải. Nhóm C sản xuất được 80 triệu mét vải với thời gian lao động cá biệt là 1.5 giờ/m ... (Giáo dục Công dân - Lớp 11)
Phạm Minh Trí - 04/09/2024 16:48:21
Để sản xuất ra một con dao cắt lúa, ông A phải mất thời gian lao động cá biệt là 3 giờ, trong khi thời gian lao động xã hội cần thiết để sản xuất con dao là 2 giờ. Trong trường hợp này, việc sản xuất của ông A sẽ (Giáo dục Công dân - Lớp 11)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 04/09/2024 16:48:16
Anh A trồng rau ở khu vực vùng nông thôn nên anh mang rau vào khu vực thành phố để bán vì giá cả ở đó cao hơn. Việc làm của anh A chịu tác động nào dưới đây của quy luật giá trị? (Giáo dục Công dân - Lớp 11)
Nguyễn Thanh Thảo - 04/09/2024 16:48:13
Để may một cái áo A may hết 5 giờ. Thời gian lao động xã hội cần thiết để may cái áo là 4 giờ. Vậy A bán chiếc áo giá cả tương ứng với mấy giờ? (Giáo dục Công dân - Lớp 11)
Trần Bảo Ngọc - 04/09/2024 16:48:09
Sản xuất và lưu thông hàng hoá phải dựa trên cơ sở nào sau đây để sản xuất ra hàng hoá? (Giáo dục Công dân - Lớp 11)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 04/09/2024 16:48:06