Trong thí nghiệm nhận biết lipid bằng phép thử nhũ tương, nếu sử dụng dầu ăn để thử thì huyền phù tạo ra sẽ có màu (Sinh học - Lớp 10)
CenaZero♡ - 06/09 20:39:20
Có thể nhận biết lipid bằng phép thử nhũ tương dựa trên đặc điểm nào của lipid? (Sinh học - Lớp 10)
Phạm Minh Trí - 06/09 20:39:20
Mô tả nào sau đây phù hợp với sự thay đổi màu trong ống nghiệm khi đun nóng dung dịch glucose với dung dịch Benedict? (Sinh học - Lớp 10)
Trần Bảo Ngọc - 06/09 20:39:19
Trong thí nghiệm nhận biết glucose bằng phép thử Benedict, để đun nóng dung dịch glucose với dung dịch Benedict không nên dùng cách nào sau đây? (Sinh học - Lớp 10)
Nguyễn Thu Hiền - 06/09 20:39:19
Để xác định sự có mặt của glucose trong tế bào nên sử dụng loại quả nào sau đây? (Sinh học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thương - 06/09 20:39:18
Để nhận biết đường glucose có thể dùng loại thuốc thử nào sau đây? (Sinh học - Lớp 10)
Tô Hương Liên - 06/09 20:39:17
Thuốc trừ sâu từ virus được sản xuất dựa trên cơ sở nào sau đây? (Sinh học - Lớp 10)
Phạm Minh Trí - 06/09 20:39:17
Dựa vào đặc điểm nào mà virus được dùng làm vector chuyển gene tạo giống cây trồng? (Sinh học - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 06/09 20:39:16
Vì sao các virus RNA có nhiều biến thể hơn so với các virus DNA? (Sinh học - Lớp 10)
Trần Bảo Ngọc - 06/09 20:39:16
Con người thường chủ động kích hoạt miễn dịch đặc hiệu của cơ thể bằng cách (Sinh học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Nhài - 06/09 20:39:15
Miễn dịch đặc hiệu khác miễn dịch không đặc hiệu ở điểm là (Sinh học - Lớp 10)
Phạm Văn Phú - 06/09 20:39:14
Để phòng tránh lây nhiễm COVID - 19 do SARS -CoV-2 gây ra, cần thực hiện biện pháp nào sau đây? (Sinh học - Lớp 10)
Nguyễn Thu Hiền - 06/09 20:39:14
Một người bị nhiễm SARS-CoV-2 hắt hơi làm các giọt tiết bắn ra và lây lan sang những người xung quanh khi họ hít phải. Đây là kiểu lây lan qua con đường nào? (Sinh học - Lớp 10)
CenaZero♡ - 06/09 20:39:13
Các con đường lây truyền bệnh HIV/AIDS là (Sinh học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thương - 06/09 20:39:13
Cho các con đường lây truyền sau:(1) Qua đường hô hấp(2) Qua đường tiêu hoá(3) Qua vết trầy xước trên cơ thể(4) Qua quan hệ tình dục(5) Qua đường máu(6) Qua mẹ truyền sang conSố con đường lây truyền thuộc phương thức lây truyền ngang là (Sinh học - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 06/09 20:39:12
Ở người và động vật, phương thức lây truyền bệnh do virus từ cơ thể này sang cơ thể khác qua 2 phương thức là (Sinh học - Lớp 10)
Phạm Văn Phú - 06/09 20:39:11
Vì sao để hạn chế sự lây truyền của virus gây bệnh vàng lùn, lùn xoắn lá ở lúa, người ta thường phun thuốc diệt rầy nâu? (Sinh học - Lớp 10)
Tô Hương Liên - 06/09 20:39:11
Cho các biện pháp sau:(1) Chọn giống cây sạch bệnh(2) Tiêu diệt vật chủ trung gian truyền bệnh(3) Tạo giống cây trồng kháng virus(4) Phun thuốc trừ sâuSố biện pháp có thể sử dụng để phòng, chống virus gây bệnh ở thực vật là (Sinh học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 06/09 20:39:10
Cây bị nhiễm virus thường có biểu hiện là (Sinh học - Lớp 10)
CenaZero♡ - 06/09 20:39:09
Virus có thể lây nhiễm từ bộ phận này sang bộ phận khác trong cây thông qua (Sinh học - Lớp 10)
Phạm Văn Phú - 06/09 20:39:09
Để xâm nhập vào tế bào thực vật virus không sử dụng phương thức nào sau đây? (Sinh học - Lớp 10)
Phạm Văn Phú - 06/09 20:39:08
Vì sao mỗi loại virus chỉ xâm nhập vào một số tế bào vật chủ nhất định? (Sinh học - Lớp 10)
Nguyễn Thu Hiền - 06/09 20:39:07
Vì sao sự nhân lên của virus không được gọi là quá trình sinh sản? (Sinh học - Lớp 10)
Phạm Văn Phú - 06/09 20:39:07
Franken và Conrat đã tiến hành thí nghiệm tách lõi RNA ra khỏi vỏ protein của hai chủng virus A và B. Sau đó, tiến hành lấy lõi nucleic acid của chủng A kết hợp với vỏ capsid của chủng B để tạo thành virus lai. Nhiễm chủng virus lai vào cây thuốc lá ... (Sinh học - Lớp 10)
Nguyễn Thanh Thảo - 06/09 20:39:06
Virus có thể phá hủy tế bào chủ để giải phóng đồng thời các hạt virus hoặc chui từ từ ra ngoài và làm tế bào chủ chết dần là đặc điểm của giai đoạn (Sinh học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Sen - 06/09 20:39:06
Điều nào sau đây là không đúng khi nói về sự phóng thích của virus có màng bọc ra khỏi tế bào vật chủ? (Sinh học - Lớp 10)
Bạch Tuyết - 06/09 20:39:05
Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về sự khác nhau trong giai đoạn xâm nhập của virus trần và virus có màng bọc? (Sinh học - Lớp 10)
Nguyễn Thu Hiền - 06/09 20:39:05
Virus cố định trên bề mặt tế bào chủ nhờ mối liên kết đặc hiệu giữa thụ thể của virus và thụ thể của tế bào chủ là giai đoạn nào trong chu trình nhân lên của virus? (Sinh học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 06/09 20:39:04
Chu trình nhân lên của virus gồm (Sinh học - Lớp 10)
CenaZero♡ - 06/09 20:39:03
Virus trần khác virus có màng bọc ở điểm là (Sinh học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Nhài - 06/09 20:39:02
Dựa vào đặc điểm có hay không có màng phospholipid kép, virus được chia làm 2 loại là (Sinh học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Sen - 06/09 20:39:01
Thành phần cấu tạo chính của virus là (Sinh học - Lớp 10)
Phạm Văn Bắc - 06/09 20:39:01
Để nuôi cấy virus, các nhà khoa học sẽ phải dùng loại môi trường là (Sinh học - Lớp 10)
CenaZero♡ - 06/09 20:39:00
Vì sao virus phải sống kí sinh nội bào bắt buộc? (Sinh học - Lớp 10)
Phạm Văn Bắc - 06/09 20:38:59
Virus là (Sinh học - Lớp 10)
CenaZero♡ - 06/09 20:38:59
Cho các hướng phát triển sau:(1) Chỉnh sửa, tạo đột biến định hướng các gene trong tế bào vi sinh vật (2) Tìm kiếm và khai thác các nguồn gene vi sinh vật(3) Thiết lập các hệ thống lên men lớn, tự động, liên tục và đồng bộ với công nghệ thu ... (Sinh học - Lớp 10)
Nguyễn Thu Hiền - 06/09 20:38:58
Lĩnh vực nào sau đây ít có sự liên quan đến công nghệ vi sinh vật? (Sinh học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thương - 06/09 20:38:58
Nhóm vi sinh vật được sử dụng để sản xuất chất kháng sinh tự nhiên chủ yếu là (Sinh học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Sen - 06/09 20:38:56