Vùng mã hoá của một gene ở vi khuẩn E. coli có trình tự mạch mã hoá như sau: Người ta tìm thấy 4 đột biến khác nhau xảy ra ở vùng mã hoá của gene này, cụ thể: Đột biến 1: Nucleotide X tại vị trí 13 bị thay thế bởi T. Đột biến 2: Nucleotide A tại ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 11/09 15:50:41
Vùng mã hoá của một gene ở vi khuẩn E. coli có trình tự mạch mã hoá như sau: Người ta tìm thấy 4 đột biến khác nhau xảy ra ở vùng mã hoá của gene này, cụ thể: Đột biến 1: Nucleotide X tại vị trí 13 bị thay thế bởi T. Đột biến 2: Nucleotide A tại ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 11/09 15:50:41
Enzyme phiên mã ngược được sử dụng để xét nghiệm virus gây bệnh như HIV, SARS-CoV-2,... Các tác nhân gây bệnh này đều có đặc điểm chung, hệ gene (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 10/09 17:45:31
Để tăng tính chịu kiềm của gene mã hoá protease ở vi khuẩn, các nhà khoa học đã sử dụng tác nhân gây đột biến ở nhiều vị trí khác nhau trong cấu trúc của gene. Đây là ứng dụng của đột biến trong lĩnh vực nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 10/09 17:45:31
Trong quá trình tách chiết DNA từ tế bào sinh vật, mẫu vật được nghiền, được bổ sung nước rửa bát dạng lỏng, lắc trộn đều nhằm mục đích nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 10/09 17:45:30
Quá trình tách chiết DNA từ tế bào sinh vật được thực hiện trên cơ sở nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 10/09 17:45:30
Ở thực vật, lai hai cây (P) có kiểu gene AA và aa, trong quá trình giảm phân đã xảy ra đột biến lệch bội ở một trong hai cơ thể bố hoặc mẹ. Có bao nhiêu phát biểu sau về kiểu gene có thể có của cơ thể F1 đúng? (1) F, có kiểu gene AAaa; (2) ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 10/09 17:45:30
Nhà di truyền học sử dụng phả hệ nhằm mục đích nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 10/09 17:45:29
Khi nói về ứng dụng quan trọng của định luật Hardy – Weinberg, nhận định nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 10/09 17:45:29
Xét một đoạn trình tự mRNA nhân tạo 5'AUG UAU UGG3'. Thứ tự các nucleotit tương ứng là: 123 456 789. Cho biết: 5'AUG3' quy định Met; 5'UAU3' và 5'UAC3' quy định Tyr; 5'UGG3' quy định Trp; 5'UAA3', 5'UAG3', 5'UGA3' kết thúc dịch mã. Dự đoán nào sau ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 10/09 17:45:29
Hình bên là sơ đồ mô tả quá trình phiên mã và dịch mã trong tế bào của một loài sinh vật. Quan sát sơ đồ và xác định nhận định nào dưới đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 10/09 17:45:29
Xét một quần thể ngẫu phối đang cân bằng di truyền có tần số các allele gồm 0,6A : 0,4a. Theo lí thuyết, tỉ lệ các cá thể thuần chủng trong quần thể này là (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 10/09 17:45:28
Một số bệnh liên quan đến thần kinh do đột biến gene ở ti thể gây ra. Đặc điểm di truyền của bệnh này là (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 10/09 17:45:28
Trong các biến đổi sau, biến đổi nào không phải là thường biến? (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 10/09 17:45:28
Phát biểu nào sau đây không phải là ý nghĩa của nhân bản vô tính ở động vật? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 10/09 17:45:28
Màu sắc hoa cẩm tú cầu thay đổi khi trồng ở đất có độ pH khác nhau là ví dụ về (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 10/09 17:45:28
Sơ đồ bên mô tả quá trình nhân đôi DNA đang thực hiện ở 2 điểm tái bản. Phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 10/09 17:45:28
Hình dưới đây mô tả sơ đồ 3 gene A, B, C cùng nằm trên một phân tử DNA ở một loài vi khuẩn. Mũi tên ở mỗi gene chỉ vị trí bắt đầu phiên mã và hướng phiên mã của gene đó. Theo lí thuyết, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 10/09 17:45:28
Nếu tình cờ phát hiện một cây trồng có kích thước thân, lá và các cơ quan sinh dưỡng to hơn hẳn so với các cây bình thường cùng loài và biết chắc cây này là cây bị đột biến số lượng NST. Sử dụng phương pháp nào sau đây để kiểm chứng dạng đột biến ở ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 10/09 17:45:27
Quá trình nào sau đây ở tế bào là cơ sở cho quy luật phân li độc lập của Mendel? (Sinh học - Lớp 12)
CenaZero♡ - 10/09 17:45:26
Gene quy định bảy tính trạng Mendel lựa chọn nằm ở (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 10/09 17:45:26
Phả hệ dưới đây cho biết sự di truyền của một bệnh ở người do một trong hai alen A và a quy định. Đặc điểm di truyền của gene gây bệnh thuộc dạng nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 10/09 17:45:26
Nếu sự di truyền của hai tính trạng hoàn toàn tuân theo quy luật di truyền Mendel, có thể nhận định các gene đó nằm trên (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 10/09 17:45:26
Kiểu gene về tính trạng trội của cây được Mendel xác định dựa vào phép lai nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 10/09 17:45:26
Quy luật phân li của Mendel không nghiệm đúng trong trường hợp nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 10/09 17:45:26
Phát biểu nào sau đây không đúng với quy luật phân li của Mendel? (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 10/09 17:45:25
Một trong những phương pháp được Mendel sử dụng góp phần vào thành công khám phá ra các quy luật di truyền mà các nghiên cứu trước không thực hiện là (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 10/09 17:45:25
Morgan đã sử dụng phép lai nào sau đây để phát hiện ra quy luật di truyền liên kết gene và hoán vị gene? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 10/09 17:45:25
Bằng phương pháp sử dụng các nucleotide phóng xạ đưa vào môi trường nuôi cấy tế bào, các nhà khoa học có thể xác định hàm lượng DNA ở người (2n = 46) được biểu diễn trong đồ thị như hình bên. Dựa vào đồ thị, nhận xét nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 10/09 17:45:25