Câu số: 2
Trong các cơ chế di truyền ở cấp độ phân tử, đặc điểm nào sau đây có ở cả enzim ARN – pôlimeraza và enzim ADN – pôlimeraza? I. Có khả năng tháo xoắn phân tử ADN. II. Có khả năng tổng hợp mạch pôlinuclêôtit mới theo chiều 5’ – 3’ mà không cần đoạn mồi. III. Có khả năng tách hai mạch của ADN mẹ. IV. Có khả năng hoạt động trên cả hai mạch của phân tử ADN. Phương án đúng là:
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
30/08 08:03:56 (Sinh học - Lớp 12) |
6 lượt xem
Trong các cơ chế di truyền ở cấp độ phân tử, đặc điểm nào sau đây có ở cả enzim ARN – pôlimeraza và enzim ADN – pôlimeraza?
I. Có khả năng tháo xoắn phân tử ADN.
II. Có khả năng tổng hợp mạch pôlinuclêôtit mới theo chiều 5’ – 3’ mà không cần đoạn mồi.
III. Có khả năng tách hai mạch của ADN mẹ.
IV. Có khả năng hoạt động trên cả hai mạch của phân tử ADN.
Phương án đúng là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi
|
Số lượng đã trả lời:
A. 4. 0 % | 0 phiếu |
B. 3. 0 % | 0 phiếu |
C. 2. 0 % | 0 phiếu |
D. 1 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tags: Trong các cơ chế di truyền ở cấp độ phân tử. đặc điểm nào sau đây có ở cả enzim ARN – pôlimeraza và enzim ADN – pôlimeraza?,I. Có khả năng tháo xoắn phân tử ADN.,II. Có khả năng tổng hợp mạch pôlinuclêôtit mới theo chiều 5’ – 3’ mà không cần đoạn mồi.,III. Có khả năng tách hai mạch của ADN mẹ.,IV. Có khả năng hoạt động trên cả hai mạch của phân tử ADN.,Phương án đúng là:
Trắc nghiệm liên quan
- Sự kết hợp giữa giao tử 2n với giao tử 2n của cùng một loài tạo ra hợp tử 4n. Hợp tử này có thể phát triển thành thể (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu cơ chế hình thành thể tứ bội I. Trong lần nguyên phân đầu tiên của hợp tử tất cả thoi phân bào không hình thành. II. Trong quá trình hình thành phôi, ở một tế bào tất cả thoi phân bào không hình thành. III. Trong lần nguyên phân đầu tiên ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về thể đa bội ở thực vật, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?I. Thể đa bội lẻ thường không có khả năng sinh sản hữu tính bình thường.II. Thể dị đa bội có thể được hình thành nhờ lai xa kèm theo đa bội hóa.III. Thể đa bội có thể được hình ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đột biến nhiễm sắc thể, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?I. Tất cả các đột biến số lượng nhiễm sắc thể đều làm thay đổi hàm lượng ADN trong nhân tế bào.II. Tất cả các đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể đều làm thay đổi cấu trúc của nhiễm ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình phiên mã, phân tử mARN được tổng hợp theo chiều nào? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trong quá trình phát triển của ếch, từ nòng nọc có đuôi đến khi thành ếch con đã phải “cắt đứt” chiếc đuôi của nó. Bào quan nào sau đây tham gia trực tiếp vào quá trình này? (Sinh học - Lớp 12)
- Điều kiện thuận lợi đối với phát triển du lịch biển của Duyên hải Nam Trung Bộ là (Địa lý - Lớp 9)
- Điều kiện thuận lợi đối với phát triển giao thông vận tải biển của Duyên hải Nam Trung Bộ là (Địa lý - Lớp 9)
- Điều kiện thuận lợi đối với trồng cây lâu năm của Duyên hải Nam Trung Bộ là (Địa lý - Lớp 9)
- Các bãi biển thu hút đông đảo khách du lịch ở Duyên hải Nam Trung Bộ là (Địa lý - Lớp 9)
- Khó khăn đáng kể về đất để phát triển nông nghiệp ở Duyên hải Nam Trung Bộ là (Địa lý - Lớp 9)
- Duyên hải Nam Trung Bộ giáp với (Địa lý - Lớp 9)
- Thuận lợi chủ yếu cho việc nuôi trồng thuỷ sản ở Duyên hải Nam Trung Bộ là (Địa lý - Lớp 9)
- Phát biểu nào sau đây không đúng với việc phát triển nghề cá ở Duyên hải Nam Trung Bộ? (Địa lý - Lớp 9)
- Thuận lợi chủ yếu của sinh vật ở Duyên hải Nam Trung Bộ đối với phát triển du lịch là (Địa lý - Lớp 9)