Mẹ của bạn Lan là giáo viên môn Khoa học tự nhiên lớp 6. Trong một lần hai mẹ con làm bánh, mẹ bạn đã trộn đường trắng với bột mì, sau đó hỏi Lan: Dùng phương pháp nào để tách riêng hỗn hợp đường và bột mì? Em hãy giúp Lan trả lời câu hỏi này? (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
Phạm Minh Trí - 04/09/2024 13:53:29
Vào dịp tết, mẹ bạn An làm mứt dừa cho cả nhà ăn. Khi cả nhà thưởng thức, bố An thấy mứt ngọt quá nên không muốn ăn vì bố bạn đang trong chế độ kiêng đường. Bạn An rất muốn tách bớt đường ra khỏi mứt dừa đã làm để bố có thể ăn được. Theo em, có cách ... (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
Đặng Bảo Trâm - 04/09/2024 13:53:29
Vào dịp tết, mẹ bạn An làm mứt dừa cho cả nhà ăn. Khi cả nhà thưởng thức, bố An thấy mứt ngọt quá nên không muốn ăn vì bố bạn đang trong chế độ kiêng đường. Bạn An rất muốn tách bớt đường ra khỏi mứt dừa đã làm để bố có thể ăn được. Theo em, có cách ... (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 04/09/2024 13:53:28
Ngày nay, máy điều hoà nhiệt độ là một thiết bị phổ biến đang được nhiều gia đình, nhà hàng và khách sạn sử dụng. Theo em, máy điều hoà nhiệt độ giúp tách những chất gì ra khỏi không khí? (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
Nguyễn Thu Hiền - 04/09/2024 13:53:28
Để tách riêng các chất ra khỏi hỗn hợp gồm bột sắt, đồng và muối ăn, bạn Huyền làm như sau: - Dùng nam châm để hút riêng bột cắt ra khỏi hỗn hợp, đồng và muối ăn không bị nam châm hút.- Tiếp theo, đưa hoà tan hỗn hợp còn lại vào nước rồi cho qua phễu ... (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
Nguyễn Thị Sen - 04/09/2024 13:53:28
Cho biết nhiệt độ sôi của rượu (ethanol) là 78°C, của nước là 100°C. Em hãy để xuất giải pháp để tách rượu ra khỏi nước. (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
Phạm Văn Phú - 04/09/2024 13:53:28
Dưới đây là sơ đồ mô tả thiết bị chưng cất tinh dầu như tình dầu quế, tinh dầu sả, tinh dầu khuynh diệp,...Nếu phần trước của bộ sinh hàn bị hở thì kết quả chiết xuất như thế nào? (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
Nguyễn Thanh Thảo - 04/09/2024 13:53:28
Chúng ta đều biết biển có rất nhiều nước nhưng là nước mặn (có lẫn muối). Vì vậy, ngư dân và các chiến sĩ hải quân vẫn phải mang theo nước ngọt từ đất liền để sử dụng. Chi phí cho việc vận chuyển nước ngọt khá cao và bình chứa sẽ chiếm mất nhiều thế ... (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
Phạm Minh Trí - 04/09/2024 13:53:28
Đun vỏ chanh trong nước, thu lấy hơi, làm lạnh hơi thu được hỗn hợp tinh dầu chanh và nước. Theo em, ta thu tinh dầu chanh bằng phương pháp nào? (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 04/09/2024 13:53:27
Em sử dụng phương pháp nào để thu được nước muối sạch khi muối ăn lẫn một số hạt sạn không tan trong nước. (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
Bạch Tuyết - 04/09/2024 13:53:27
Dựa vào tính chất nào có thể tách các chất ra khỏi hỗn hợp? (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
Tô Hương Liên - 04/09/2024 13:53:27
Ngày nay, máy điều hoà nhiệt độ là một thiết bị phổ biến đang được nhiều gia đình, nhà hàng và khách sạn sử dụng. Tuy nhiên, khi ở trong phòng có máy điều hòa nhiệt độ thì ta cảm thấy không khí khô hơn. Đó là vì máy điều hòa đã loại bớt bụi trong ... (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
Bạch Tuyết - 04/09/2024 13:53:27
Ngày nay, máy điều hoà nhiệt độ là một thiết bị phổ biến đang được nhiều gia đình, nhà hàng và khách sạn sử dụng. Để tách hơi nước ra khỏi không khí, máy điều hoà đã dùng hơi lạnh để ngưng tụ nước và xả nước ra ngoài theo ống sả. Theo em, điều này ... (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
Nguyễn Thu Hiền - 04/09/2024 13:53:27
Quan sát cốc đựng hỗn hợp sulfur và nước, em hãy cho biết:Em hãy liệt kê những dụng cụ đã sử dụng trong hình trên để tách bột sulfur ra khỏi nước? (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09/2024 13:53:27
Quan sát cốc đựng hỗn hợp sulfur và nước, em hãy cho biết:Ta có thể dùng phương pháp nào để tách bột sulfur ra khỏi nước? (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
Trần Bảo Ngọc - 04/09/2024 13:53:26
Quan sát cốc đựng hỗn hợp sulfur và nước, em hãy cho biết:Sulfur có tan trong nước không? (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
Đặng Bảo Trâm - 04/09/2024 13:53:26
Để tách dầu mỏ khỏi hỗn hợp dầu mỏ và nước biển người ta có thể dùng phương pháp nào? (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
Phạm Văn Phú - 04/09/2024 13:53:26
Để tách dầu ăn ra khỏi hỗn hợp dầu ăn và nước, ta sử dụng phương pháp nào? (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
Trần Đan Phương - 04/09/2024 13:53:26
Quan sát hình dưới đây và cho biết:Tách dầu ăn ra khỏi hỗn hợp dầu ăn và nướcNhận xét nào sau đây không đúng? (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
Phạm Minh Trí - 04/09/2024 13:53:26
Bạn Hà muốn tách riêng một hỗn hợp gồm cát và muối. Các hình vẽ dưới đây mô tả các bước tiến hành của bạn, tuy nhiên lại chưa đúng thứ tự.Quá trình diễn ra ở bước F là gì? (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
Phạm Văn Phú - 04/09/2024 13:53:25
Bạn Hà muốn tách riêng một hỗn hợp gồm cát và muối. Các hình vẽ dưới đây mô tả các bước tiến hành của bạn, tuy nhiên lại chưa đúng thứ tự.Chất rắn còn lại trên giấy lọc ở các bước E, F lần lượt là: (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
CenaZero♡ - 04/09/2024 13:53:25
Bạn Hà muốn tách riêng một hỗn hợp gồm cát và muối. Các hình vẽ dưới đây mô tả các bước tiến hành của bạn, tuy nhiên lại chưa đúng thứ tự.Em hãy sắp xếp các hình ảnh theo đúng thứ tự để mô tả các bước tách riêng hỗn hợp gồm cát và muối. (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
CenaZero♡ - 04/09/2024 13:53:25
Nam nghiên cứu tính chất của 4 mẫu chất lỏng. Bạn đã đo nhiệt độ sôi và nhiệt độ đông đặc của 4 mẫu. Kết quả thu được như sau:MẫuNhiệt độ sôi (°C)Nhiệt độ đông đặc (°C)A108-10B1000C78-114D104-9Em hãy trả lời câu hỏi sau:Bạn Nam lấy một ít dung dịch A ... (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
Tô Hương Liên - 04/09/2024 13:53:25
Nam nghiên cứu tính chất của 4 mẫu chất lỏng. Bạn đã đo nhiệt độ sôi và nhiệt độ đông đặc của 4 mẫu. Kết quả thu được như sau:MẫuNhiệt độ sôi (°C)Nhiệt độ đông đặc (°C)A108-10B1000C78-114D104-9Em hãy trả lời câu hỏi sau:Biết chất lỏng A là dung dịch ... (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
Trần Đan Phương - 04/09/2024 13:53:25
Bột sắn dây là tinh bột thu được từ củ sắn dây, bột sắn dây là đồ uống giải khát có nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Ngoài ra bột sắn dây còn là các vị thuốc, bài thuốc chữa được nhiều bệnh. Để thu được bột sắn dây, đầu tiên củ sắn dây được rửa sạch, ... (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 04/09/2024 13:53:24
Để tách hỗn hợp gồm muối ăn và cát, người ta cho hỗn hợp cát và muối vào nước, sử dụng phương pháp lọc và phương pháp cô cạn, lọc lấy cát trước rồi cô cạn ta thu được muối. Một bạn nói rằng, người ta sử dụng cách làm trên bởi vì sự khác nhau giữa ... (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
Đặng Bảo Trâm - 04/09/2024 13:53:24
Phương pháp nào dưới đây là đơn giản nhất để tách cát lẫn trong nước? (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
Nguyễn Thị Thương - 04/09/2024 13:53:24
Nếu không may làm đổ dầu ăn vào nước, ta dùng phương pháp nào để tách riêng dầu ăn ra khỏi nước? (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
Phạm Văn Phú - 04/09/2024 13:53:24
Trong máy lọc nước có nhiều lõi lọc khác nhau. Trong đó, có một lõi làm bằng bông được ép rất chặt. Theo em, lõi bông đó có tác dụng gì? (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09/2024 13:53:24
Tác dụng chủ yếu của việc đeo khẩu trang là gì? (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
Nguyễn Thanh Thảo - 04/09/2024 13:53:24
Cho hình ảnh về dụng cụ bên:Theo em, dụng cụ này có thể được sử dụng để tách riêng các chất trong hỗn hợp nào dưới đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
Nguyễn Thị Nhài - 04/09/2024 13:53:23
Hình bên minh hoạ về việc sản xuất và thu hoạch muối. Để sản xuất muối, người ta cho nước biển vào các ruộng muối rối phơi khoảng 1 tuần thì thu được muối ở dạng rắn.Em có biết, khu vực nào ở nước ta sản xuất nhiều muối nhất? (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
Phạm Văn Phú - 04/09/2024 13:53:23
Hình bên minh hoạ về việc sản xuất và thu hoạch muối. Để sản xuất muối, người ta cho nước biển vào các ruộng muối rối phơi khoảng 1 tuần thì thu được muối ở dạng rắn.Người dân đã sử dụng phương pháp nào để thu được muối? (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 04/09/2024 13:53:23
Vào mùa hè, nhiều hôm thời tiết rất oi bức khiến chúng ta cảm thấy ngột ngạt, khó thở. Thế nhưng sau khí có một trận mưa rào ập xuống, người ta lại cảm thấy dễ chịu hơn nhiều. Lí do là: (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
Nguyễn Thu Hiền - 04/09/2024 13:53:23
Khí nitrogen và khí oxygen là hai thành phần chính của không khí. Trong kĩ thuật, người ta có thể hạ thấp nhiệt độ xuống dưới -96°C để hoá lỏng không khí, sau đó nâng nhiệt độ đến dưới -183°C. Khi đó, nitrogen bay ra và còn lại là oxygen dạng lỏng. ... (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
Nguyễn Thu Hiền - 04/09/2024 13:53:23
Ở nông thôn, để tách thóc lép ra khỏi thóc, người dân thường đổ thóc rơi trước một cái quạt gió. Những hạt thóc lép sẽ bị gió thổi bay ra, đó là do thóc lép có: (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
Nguyễn Thanh Thảo - 04/09/2024 13:53:23
Việc làm nào sau đây là quá trình tách chất dựa theo sự khác nhau về kích thước hạt? (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09/2024 13:53:22
Nước giếng khoan thường lẫn nhiều tạp chất. Để tách bỏ tạp chất, người dân cho nước giếng khoan vào bể lọc, đáy bể lót các lớp cát mịn, sôi và than củi. Nước chảy qua các lớp này sẽ trong hơn. Nhận định nào sau đây là?không đúng? (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 04/09/2024 13:53:22
Có một hỗn hợp gồm muối ăn và cát. Em sử dụng phương pháp nào sau đây để tách riêng từng chất ra khỏi hỗn hợp? (Khoa học tự nhiên - Lớp 6)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 04/09/2024 13:53:22