“Giá trị sống chính là những quy tắc hoặc phẩm chất mà ta xem trọng:' Nội dung của câu trên là: (Ngữ văn - Lớp 7)
Bạch Tuyết - 05/09/2024 12:48:15
“Ai cũng mang những giá trị của riêng mình, dù ta có ý thức được điều đó hay không.” Câu trên khẳng định giá trị sống gắn với đối tượng nào sau đây? (Ngữ văn - Lớp 7)
Phạm Văn Bắc - 05/09/2024 12:48:14
Giá trị sống mà con người có được không đến từ nguồn nào sau đây? (Ngữ văn - Lớp 7)
Nguyễn Thị Thương - 05/09/2024 12:48:13
Câu nào sau đây không thuộc ý nghĩa hình ảnh “chiếc la bàn đạo đức” được người viết sử dụng trong đoạn trích? (Ngữ văn - Lớp 7)
Tô Hương Liên - 05/09/2024 12:48:12
Đọc đoạn trích sau đây và chọn phương án trả lời đúng cho các câu hỏi: Giá trị sống chính là những quy tắc hoặc phẩm chất mà ta xem trọng. Chúng đại diện cho những gì ta ưu tiên hàng đầu và là niềm tin vững chắc ta mang theo - những điều thật sự quan ... (Ngữ văn - Lớp 7)
Nguyễn Thị Thương - 05/09/2024 12:44:50
(1) Con chữ trên trang sách hàm chứa văn hoá của một dân tộc, mang hồn thiêng của đất nước. (2) Chữ kích thích trí tưởng tượng của người đọc, không bị cố định hoá trong một khuôn khổ, hình thể nào." Ở hai câu trên, tác giả đã dùng phép liên kết nào? (Ngữ văn - Lớp 7)
Nguyễn Thị Thương - 05/09/2024 12:44:25
Đọc sách là đọc tha nhân và đọc chính bản thân ta. Nhờ đọc sách mà ta hiểu đời, hiểu người và hiểu chính mình." Quan hệ giữa hai câu trên là: (Ngữ văn - Lớp 7)
Nguyễn Thị Sen - 05/09/2024 12:44:20
Từ “chữ” liên tục được lặp lại ở các câu trong đoạn trích có tác dụng: (Ngữ văn - Lớp 7)
Nguyễn Thị Nhài - 05/09/2024 12:44:17
"Không phủ nhận vai trò ngày càng tăng của các phương tiện nghe nhìn trong thế giới hiện đại, chúng ta vẫn thấy rằng đọc là một nhu cầu không thể thiếu của con người.” Điều được tác giả khẳng định ở câu trên là: (Ngữ văn - Lớp 7)
Nguyễn Thị Sen - 05/09/2024 12:44:05
Đọc từ câu “Không phủ nhận vai trò ngày càng tăng của các phương tiện nghe nhìn trong thế giới hiện đại, chúng ta vẫn thấy rằng đọc là một nhu cầu không thể thiếu của con người." đến câu “Nhờ đọc sách mà ta hiểu đời, hiểu người uà hiểu chính mình." ... (Ngữ văn - Lớp 7)
CenaZero♡ - 05/09/2024 12:44:00
"Có lẽ cháu nghĩ rằng tấm bản đồ dẫn đường của ông sau đó đã rõ ràng hơn, khi ông đã trưởng thành. Nhưng không phải vậy đâu Sam à." Ở hai câu trên, biện pháp (phép) liên kết nào được tác giả sử dụng? (Ngữ văn - Lớp 7)
Phạm Văn Bắc - 05/09/2024 12:43:50
"Không giống như người đàn ông trong câu chuyện ngụ ngôn ở trên, thậm chí ông còn không có một ngọn đèn đường nào để đứng cạnh mà tìm kiếm." “Ngọn đèn đường” ở câu trên là một hình ảnh thuộc loại nào sau đây? (Ngữ văn - Lớp 7)
Tô Hương Liên - 05/09/2024 12:43:49
Câu chuyện của “ông” và “mẹ ông” được nêu trong đoạn trích nhằm thể hiện: (Ngữ văn - Lớp 7)
Phạm Văn Bắc - 05/09/2024 12:43:46
Cách nhìn nhận về cuộc đời của “mẹ ông” đã làm cho “ông” (Ngữ văn - Lớp 7)
Nguyễn Thu Hiền - 05/09/2024 12:43:43
Đọc từ câu “Sam, bản đồ dẫn đường của cháu như thế nào?” đến câu “Không giống như người đàn ông trong câu chuuện ngụ ngôn ở trên, thậm chí ông còn không có một ngọn đèn đường nào để đứng cạnh mà tìm kiếm.” trong văn bản Bản đồ dẫn đường của Ða-ni-en ... (Ngữ văn - Lớp 7)
Nguyễn Thị Sen - 05/09/2024 12:43:40