Đọc đoạn trích sau đây và trả lời các câu hỏi: “Tnú không cứu sống được vợ, được con. Tối đó, Mai chết. Còn đứa con thì đã chết rồi. Thằng lính to béo đánh một cây sắt vào ngang bụng nó, lúc mẹ nó ngã xuống, không kịp che cho nó. Nhớ không, Tnú, mày ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 05/09 23:08:41
Đọc đoạn trích sau đây và trả lời các câu hỏi: Dẫu xuôi về phương Bắc Dẫu ngược về phương Nam Nơi nào em cũng nghĩ Hướng về anh - một phương (Sóng – Xuân Quỳnh, Ngữ văn 12, Tập một, NXB Giáo dục) Khổ thơ nói lên được phẩm chất nào trong tình yêu của ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 23:08:38
Đọc đoạn trích sau đây và trả lời câu hỏi: “…Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã thành một nước tự do độc lập.Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần, lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 05/09 23:08:37
Đọc đoạn trích sau đây và trả lời các câu hỏi: Ông Huấn Cao lặng nghĩ một lát rồi mỉm cười: “Về bảo với chủ ngươi, tối nay, lúc nào lính canh về trại nghỉ, thì đem lụa, mực, bút và một bó đuốc xuống đây ta cho chữ. Chữ thì quý thực. Ta nhất sinh ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 05/09 23:08:36
Đọc đoạn trích sau đây và trả lời các câu hỏi: Tôi yêu em âm thầm, không hy vọng Lúc rụt rè, khi hậm hực lòng ghen Tôi yêu em, yêu chân thành, đằm thắm Cầu em được người tình như tôi đã yêu em (Tôi yêu em – Pu-skin, Ngữ văn 11, Tập một, NXB Giáo ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 05/09 23:08:34
Đọc đoạn trích sau đây và trả lời các câu hỏi: Bèo dạt về đâu, hàng nối hàng; Mênh mông không một chuyến đò ngang. Không cầu gợi chút niềm thân mật, Lặng lẽ bờ xanh tiếp bãi vàng. (Tràng Giang– Huy Cận, Ngữ văn 11, Tập một, NXB Giáo dục) Cái cảm ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 05/09 23:08:32
Bà lão khẽ thở dài đứng lên, đăm đăm nhìn người đàn bà. Thị cúi mặt xuống, tay vân vê tà áo đã rách bợt. Bà lão nhìn thị và bà nghĩ: Người ta có gặp bước khó khăn, đói khổ này, người ta mới lấy đến con mình. Mà con mình mới có vợ được... Thôi thì bổn ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 23:08:30
Mỗi ngày Mị càng không nói, ________ như con rùa nuôi trong xó cửa. (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 05/09 23:08:28
Tác phẩm Sóng là cuộc hành trình khởi đầu là sự ________ cái chật chội, nhỏ hẹp để tìm đến một tình yêu bao la rộng lớn, cuối cùng là khát vọng được sống hết mình trong tình yêu, muốn ______ vĩnh viễn thành tình yêu muôn thủa. (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 23:08:27
Chọn từ/cụm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây: Văn chương sẽ là ________ của sự sống muôn hình vạn trạng. Chẳng những thế, văn chương còn sáng tạo ra sự sống. (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 05/09 23:08:26
Chọn từ/cụm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây: “Là sản phẩm của sự khái quát hoá từ đời sống, ... nghệ thuật là hình ảnh chủ quan của thế giới khách quan” (Tổng hợp - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 05/09 23:08:26
Chọn từ/cụm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây: “Tây Tiến – sự thăng hoa của một tâm hồn ________” (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 23:08:24
Tác phẩm nào sau đây KHÔNG có phần đề từ? (Tổng hợp - Lớp 12)
CenaZero♡ - 05/09 23:08:24
Tác giả nào sau đây KHÔNG thuộc dòng văn hiện thực? (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 05/09 23:08:22
Chọn một từ mà nghĩa của nó KHÔNG cùng nhóm với các từ còn lại. (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 05/09 23:08:21
Chọn một từ mà nghĩa của nó KHÔNG cùng nhóm với các từ còn lại. (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 05/09 23:06:56
Chọn một từ mà nghĩa của nó KHÔNG cùng nhóm với các từ còn lại. (Tổng hợp - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 05/09 23:06:56
Xác định một từ/cụm từ SAI về ngữ pháp/hoặc ngữ nghĩa/logic/phong cách. Không nên đánh giá con người qua bề ngoài hình thức mà nên đánh giá con người bằng những hành động, cử chỉ, cách đối xử của họ. (Tổng hợp - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 05/09 23:06:54
Xác định một từ/cụm từ SAI về ngữ pháp/hoặc ngữ nghĩa/logic/phong cách. “Tuy nhiên, yêu cầu công việc của một người chắp bút không đơn giản. Ngoài khả năng viết, câu từ không cần quá hoa mỹ, xuất sắc nhưng người chắp bút phải có khả năng diễn đạt, ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 05/09 23:06:52
Xác định một từ/cụm từ SAI về ngữ pháp/hoặc ngữ nghĩa/logic/phong cách. “Càng lớn lên tôi càng thấy việc học trở nên nghiêm trọng, những kiến thức ngày một nhiều khiến tôi đang rất mơ hồ.” (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 23:06:52
Chỉ ra thông điệp của hai đoạn thơ trên. (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 05/09 23:06:51
Hãy chỉ ra điểm tương đồng giữa hai đoạn thơ. (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 05/09 23:06:50
Nêu biện pháp tu từ trong câu thơ “Thời gian chạy qua tóc mẹ”. (Tổng hợp - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 05/09 23:06:49
Nghệ thuật tương phản được sử dụng trong những câu thơ nào của đoạn thơ thứ hai? (Tổng hợp - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 05/09 23:06:49
Đọc đoạn thơ sau và thực hiện các yêu cầu từ câu 66 đến câu 70: Thời gian chạy qua tóc mẹ Một màu trắng đến nôn nao Lưng mẹ cứ còng dần xuống Cho con ngày một thêm cao (Trích Trong lời mẹ hát – Trương Nam Hương) Lũ chúng tôi từ tay mẹ lớn lên Còn ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 05/09 23:06:48
Nội dung của đoạn văn trên là gì? (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 23:06:48
“Kỷ luật là sự huấn luyện nghiêm khắc mang đến cho bạn rất nhiều thứ. Đó là niềm đam mê, sự quyết tâm, tinh thần không bỏ cuộc.” đoạn trên sử dụng phép liên kết nào? (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 05/09 23:06:48
Chỉ ra và nêu tác dụng biện pháp tu từ trong câu: Kỷ luật chính là đôi cánh lớn nâng bạn bay lên cao và xa. (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 23:06:47
Trong văn bản, rất nhiều thứ mà kỷ luật mang đến cho bạn là những thứ gì? (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 05/09 23:06:46
Đọc bài thơ sau và thực hiện các yêu cầu các câu từ 61 đến 65: Một người trẻ nói: “Tôi vốn quen sống ngẫu hứng, tôi muốn được tự do. Kỷ luật không cho cuộc sống của tôi điều gì”. Bạn có biết khi quan tâm quá nhiều đến điều có thể nhận được sẽ khiến ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 05/09 23:06:45
Biện pháp điệp ngữ trong khổ thơ đầu thể hiện điều gì? (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 23:06:45
Tác phẩm được viết theo thể thơ gì? (Tổng hợp - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 05/09 23:06:43
Tìm những biện pháp tu từ mà tác giả đã sử dụng trong những câu thơ sau: Trời xanh đây là của chúng ta Núi rừng đây là của chúng ta Những cánh đồng thơm mát Những ngả đường bát ngát Những dòng sông đỏ nặng phù sa. (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 23:06:43
Đoạn thơ thể hiện tình cảm gì của tác giả? (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 05/09 23:06:41
Đọc bài thơ sau và thực hiện các yêu cầu các câu từ 56 đến 60: Mùa thu nay khác rồi Tôi đứng vui nghe giữa núi đồi Gió thổi rừng tre phấp phới Trời thu thay áo mới Trong biếc nói cười thiết tha! Trời xanh đây là của chúng ta Núi rừng đây là ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 23:06:40