Nội dung chính của đoạn trích trên là gì? (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 05/09 14:03:10
Tiếng Việt được cảm nhận trên những phương diện nào? (Tổng hợp - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 05/09 14:03:09
Đoạn trích sử dụng bao nhiêu câu so sánh? (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 05/09 14:03:08
Văn bản trên thuộc thể thơ nào? (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 05/09 14:03:07
“Chưa chữ viết đã vẹn tròn tiếng nói Vầng trăng cao đêm cá lặn sao mờ Ôi tiếng Việt như đất cày, như lụa Óng tre ngà và mềm mại như tơ Tiếng tha thiết nói thường nghe như hát Kể mọi điều bằng ríu rít âm thanh Như gió nước không thể nào nắm bắt Dấu ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 14:03:07
Nội dung chính của đoạn thơ trên là gì? (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 05/09 14:03:05
Mối quan hệ giữa “biển” và “người” trong đoạn thơ là mối quan hệ như thế nào? (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 05/09 14:03:05
Câu thơ “Bay trên biển như bồ câu trên đất” đã sử dụng biện pháp tu từ nào? (Tổng hợp - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 05/09 14:03:04
Hãy cho biết hiệu quả của phép điệp trong các dòng thơ sau: Cái hào hiệp ngang tàng của gió Cái kiên nhẫn nghìn đời sóng vỗ Cái nghiêm trang của đá đứng chen trời Cái giản đơn sâu sắc như đời (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 14:03:03
Biết nói gì trước biển em ơi Trước cái xa xanh thanh khiết không lời Cái hào hiệp ngang tàng của gió Cái kiên nhẫn nghìn đời sóng vỗ Cái nghiêm trang của đá đứng chen trời Cái giản đơn sâu sắc như đời Cái trời kia biển mãi gọi người đi Bao khát vọng ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 05/09 14:03:02
Thông điệp được rút ra từ đoạn trích? (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 05/09 14:03:01
Xác định biện pháp tu từ trong câu văn sau: “Có người gắn thành công với sự giàu có về tiền bạc, quyền lực, tài cao học rộng; có người lại cho rằng một gia đình êm ấm, con cái nên người là thành công…” (Tổng hợp - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 05/09 14:03:01
Theo tác giả, đích cuối cùng mà chúng ta nhắm tới là gì? (Tổng hợp - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 05/09 14:03:00
Theo tác giả, thành công là gì? (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 05/09 14:02:59
Chúng ta ai cũng khao khát thành công. Tuy nhiên, mỗi người định nghĩa thành công theo cách riêng. Có người gắn thành công với sự giàu có về tiền bạc, quyền lực, tài cao học rộng; có người lại cho rằng một gia đình êm ấm, con cái nên người là thành ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 05/09 14:02:58
Thông điệp được rút ra từ đoạn trích? (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 05/09 14:02:58
Tại sao tác giả không tán đồng với một số người “ở ta” khi họ “thích nói tới hiện đại”? (Tổng hợp - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 05/09 14:02:57
Theo tác giả, đâu là đặc điểm của kiểu tư duy hiện đại? (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 05/09 14:02:56
Theo tác giả bài viết trên, nguyên nhân nào khiến người xưa tạo nên được những sản phẩm giống như cái chiếc đồng hồ ở điện Versailles? (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 14:02:55
“Có một chiếc đồng hồ điện ở Versailles, Paris, được làm từ 1746 mà đến nay vẫn tiện dụng và hợp thời, đúng nửa đêm 31/12/1999, nó đã gióng chuông và chuyển con số 1 (đeo đuổi trên hai trăm năm) thành con số 2, kèm theo ba số không. Và, “theo tính ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 05/09 14:02:55
Thông điệp nào được rút ra từ đoạn trích trên? (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 05/09 14:02:54
Đoạn trích (2) sử dụng biện pháp tu từ gì? (Tổng hợp - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 05/09 14:02:53
Hạt lúa thứ hai có tâm trạng thế nào khi được gieo xuống đất? (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 05/09 14:02:52
Hãy đặt tiêu đề phù hợp nhất cho câu chuyện trên. (Tổng hợp - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 05/09 14:02:51