Khi khai quật một ngôi mộ cổ, người ta tìm được một mảnh của một chiếc đĩa phẳng hình tròn bị vỡ. Họ muốn làm một chiếc đĩa mới phỏng theo chiếc đĩa này bằng cách tìm ra bán kính của chiếc đĩa. Khi lấy ba điểm A, B, C bất kì trên cung tròn (mép đĩa) ... (Toán học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 05/09/2024 17:35:43
Từ hai vị trí A và B của một tòa nhà, người ta quan sát được đỉnh C của ngọn núi. Biết rằng độ cao của tòa nhà là AB = 70 m, phương nhìn AC tạo với phương ngang AH một góc bằng 30°, phương nhìn BC tạo với phương ngang BD một góc bằng 15°30’. Ngọn ... (Toán học - Lớp 10)
Trần Đan Phương - 05/09/2024 17:35:36
Trên nóc một tòa nhà có một cột ăng-ten cao 5 m. Từ vị trí quan sát A cao 7 m so với mặt đất, có thể nhìn thấy đỉnh B và chân C của cột ăng-ten dưới góc 50° và 40° so với phương nằm ngang. Chiều cao của tòa nhà gần nhất với giá trị nào sau đây? (Toán học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 05/09/2024 17:35:31
Giả sử CD = h là chiều cao của tháp, trong đó C là chân tháp. Một người đứng tại vị trí A (\(\widehat {CAD} = 63^\circ ),\) không sang được bờ bên kia để đo chiều cao h của tháp nên chọn thêm một điểm B (ba điểm A, B, C thẳng hàng) cách A một khoảng ... (Toán học - Lớp 10)
Tô Hương Liên - 05/09/2024 17:35:23
Từ vị trí A, người ta quan sát một cái cây cao mọc vuông góc với mặt đất như hình vẽ. Biết vị trí quan sát cách mặt đất một khoảng AH = 4 m và khoảng cách từ chân đường vuông góc của vị trí quan sát A trên mặt đất tới gốc cây là HB = 20 m, ... (Toán học - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09/2024 17:35:19
Để đo khoảng cách từ một điểm A trên bờ sông đến gốc cây C trên cù lao giữa sông, người ta chọn một điểm B cùng ở trên bờ với A sao cho từ A và B có thể nhìn thấy điểm C. Người ta đo được khoảng cách AB = 40 m, BC = 70 m, \(\widehat {CAB} = ... (Toán học - Lớp 10)
Phạm Minh Trí - 05/09/2024 17:35:15
Cho ∆ABC biết \(\frac{{{{\cos }^2}A + {{\cos }^2}B}}{{{{\sin }^2}A + {{\sin }^2}B}} = \frac{1}{2}\left( {{{\cot }^2}A + {{\cot }^2}B} \right)\). Khi đó ∆ABC là: (Toán học - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09/2024 17:35:11
Cho ∆ABC có a.sinA + b.sinB + c.sinC = ha + hb + hc. Khi đó ∆ABC là: (Toán học - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09/2024 17:35:06
Cho ∆ABC thỏa mãn \[\sin A = \frac{{\sin B + \sin C}}{{\cos B + \cos C}}\]. Khi đó ∆ABC là: (Toán học - Lớp 10)
Trần Đan Phương - 05/09/2024 17:35:02
Cho ∆ABC thỏa mãn sin2A = sinB.sinC. Khẳng định nào sau đây đúng nhất? (Toán học - Lớp 10)
Nguyễn Thu Hiền - 05/09/2024 17:34:57
Cho ∆ABC thỏa mãn sinC = 2sinB.cosA. Khi đó ∆ABC là: (Toán học - Lớp 10)
Trần Bảo Ngọc - 05/09/2024 17:34:46
Cho ∆ABC. Khẳng định nào sau đây đúng? (Toán học - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09/2024 17:34:44
Cho ∆ABC có \(a = 2\sqrt 3 ,\,\,b = 2\sqrt 2 ,\,\,c = \sqrt 6 - \sqrt 2 \). Góc lớn nhất của ∆ABC bằng: (Toán học - Lớp 10)
Bạch Tuyết - 05/09/2024 17:34:35
Cho ∆ABC nội tiếp đường tròn bán kính bằng 3, biết \(\widehat A = 30^\circ ,\,\,\widehat B = 45^\circ \). Độ dài bán kính đường tròn nội tiếp ∆ABC gần giá trị nào nhất? (Toán học - Lớp 10)
Trần Bảo Ngọc - 05/09/2024 17:34:31
Cho ∆ABC có AB = 4, AC = 5 và \(\cos A = \frac{3}{5}\). Độ dài đường cao kẻ từ A bằng: (Toán học - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09/2024 17:34:26
Cho ∆ABC, biết \(\widehat A = 60^\circ \), \({h_c} = 2\sqrt 3 \), R = 6. Khẳng định nào sau đây đúng? (Toán học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Sen - 05/09/2024 17:34:21
Cho \(\widehat A = 120^\circ ,\,\,\widehat B = 45^\circ \), R = 2. Khẳng định nào sau đây sai? (Toán học - Lớp 10)
Bạch Tuyết - 05/09/2024 17:34:16
Cho ∆ABC biết \(a = \sqrt 6 \), b = 2, \(c = 1 + \sqrt 3 \). Khẳng định nào sau đây đúng nhất? (Toán học - Lớp 10)
Phạm Minh Trí - 05/09/2024 17:34:12
Cho ∆ABC biết \(\widehat A = 60^\circ ,\,\,\widehat B = 40^\circ \), c = 14. Khẳng định nào sau đây sai? (Toán học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Nhài - 05/09/2024 17:34:03
Cho ∆ABC biết b = 32, c = 45, \[\widehat A = 87^\circ \]. Khẳng định nào sau đây đúng? (Toán học - Lớp 10)
Tô Hương Liên - 05/09/2024 17:34:00