Biểu đồ bên thể hiện ổ sinh thái nhiệt độ và độ ẩm của các loài A,B,C,D. Có bao nhiêu khẳng định sau đây là đúng? I. Giới hạn sinh thái về độ ẩm của loài A hẹp hơn loài C. II. Các loài có giới hạn sinh thái hẹp nhiệt đến rộng nhiệt lần lượt theo thứ ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 07/09 11:29:45
Một loài thực vật, màu hoa do 2 cặp gen: A, a; B, b phân li độc lập cùng quy định: A-B- cho hoa đỏ, A-bb cho hoa vàng, aaB- cho hoa tím, aabb cho hoa trắng; hình dạng quả, alen D: quả tròn > alen d: quả dài. Thế hệ P: Cây hoa đỏ, quả tròn tự thụ ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 07/09 11:29:44
Bảng dưới đây mô tả sự biểu hiện các mối quan hệ sinh thái giữa 2 loài sinh vật A và B: Trường hợp Khi sống chung Khi không sống chung Loài A Loài B Loài A Loài B (1) - - 0 0 (2) + + - - (3) + 0 - ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 07/09 11:29:42
Giả sử loài thực vật A có bộ NST 2n = 4 kí hiệu là AaBb, loài thực vật B có bộ NST 2n = 6 kí hiệu là CcDdEe. Người ta đã tạo ra thể song nhị bội bằng cách lai cây loài A và cây loài B tạo ra các hợp tử F1, sau đó đa bội hóa tạo ra thể song ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 07/09 11:29:42
Ở một nòi gà, mỗi gen quy định 1 tính trạng, hai cặp gen quy định 2 tính trạng sau đây đều nằm trên vùng không tương đồng của NST X. Cho 1 gà trống giao phối với 1 gà mái thu được đời con có 70% gà lông vằn, mọc lông sớm; 20% gà lông không vằn, mọc ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 07/09 11:29:41
Hai tế bào sinh tinh có KG Aa Bd/bD giảm phân bình thường tạo giao tử. Trong số giao tử tạo ra có 12,5% giao tử mang 3 alen lặn. Tỉ lệ giao tử mang 1 alen trội có thể là (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 07/09 11:29:40
Để bảo tồn đa dạng sinh học, tránh nguy cơ tuyệt chủng của nhiều loại động vật và thực vật quý hiếm, cần ngăn chặn các hoạt động nào sau đây? I. Khai thác thủy, hải sản vượt quá mức cho phép. II. Trồng cây gây rừng và bảo vệ rừng. III. Săn bắt, buôn ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 07/09 11:29:39
Một loài côn trùng đã thể hiện tính kháng với thuốc trừ sâu thông thường. Giải thích nào sau đây là đúng nhất? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 07/09 11:29:39
Trong quần xã, số lượng cá thể của mỗi quần thể được khống chế ở mức nhất định nhờ bao nhiêu mối quan hệ dưới đây? I. Cạnh tranh cùng loài. II. Cạnh tranh khác loài. III. Hỗ trợ cùng loài và khác loài. IV. ... (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 07/09 11:29:38
Ở người Hopi Ấn Độ, cứ 200 người thì có 1 người bị bệnh bạch tạng do 1 alen lặn trên NST thường quy định. Nhóm người này theo đạo và chỉ kết hôn với những người cùng đạo. Nhân tố chính tạo nên tỷ lệ người bị bệnh này cao ở nhóm người này là (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 07/09 11:29:38
Trong chọn giống cây trồng, phương pháp gây đột biến tạo thể đa bội lẻ thường không được áp dụng đối với các giống cây trồng thu hoạch chủ yếu về (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 07/09 11:29:37
Ưu điểm của phương pháp lai tế bào sinh dưỡng so với lai xa là (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 07/09 11:29:37
Quần thể nào sau đây có khả năng đạt được trạng thái cân bằng Hardy-Weinberg cao nhất về một gen xác định? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 07/09 11:29:37
Ở một loài thực vật, xét 2 gen nằm trong nhân tế bào, mỗi gen đều có 2 alen. Cho hai cây (P) thuần chủng khác nhau về cả hai cặp gen giao phấn với nhau, thu được F1. Cho F1 lai với cơ thể đồng hợp tử lặn về cả hai cặp gen tương ... (Sinh học - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 07/09 11:29:37
Khi nói về chuỗi thức ăn và lưới thức ăn, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 07/09 11:29:36
Các nhà khoa học thường sử dụng các cơ quan thoái hóa để chứng minh nguồn gốc các loài là do (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 07/09 11:29:35
Ở châu chấu, màu sắc thân do một gen quy định, thân màu hồng được hình thành bởi một đột biến lặn. Kiểu dại (wild-type) có màu xanh lá cây. Gen này nằm trên NST X. Theo lí thuyết, kiểu hình ở đời con sẽ như thế nào khi lai giữa con cái thân màu hồng ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 07/09 11:29:34
Dựa vào cơ chế điều hòa hoạt động gen của F.Jacôp và J.Mônô qua operon ở vi khuẩn đường ruột (E.coli), giả sử có 5 chủng đột biến sau: Chủng 1: Đột biến gen điều hòa làm prôtêin ức chế mất chức năng. Chủng 2: Đột biến vùng P của opreron Lac làm vùng ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 07/09 11:29:34
Đặc điểm giống nhau trong tiêu hoá ở thú ăn thịt và thú ăn thực vật là: (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 07/09 11:29:28
Khi nói về chu trình nước trong tự nhiên, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 07/09 11:29:27
Một gen cấu trúc dài 408nm, có tỉ lệ A/G = 3/2, gen này bị đột biến do thay thế một cặp A - T bằng một cặp G – X ở một bộ ba mã hóa nhưng không làm xuất hiện mã kết thúc sớm. Số lượng nuclêôtit từng loại của gen sau đột biến là (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 07/09 11:29:26
Trong một hệ sinh thái trên cạn, nhóm sinh vật nào sau đây thường có sinh khối lớn nhất? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 07/09 11:29:25
Khi nói về cân bằng nội môi ở người, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 07/09 11:29:25
Nguyên nhân có sự cách li sau hợp tử là do (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 07/09 11:29:24
Bệnh di truyền ở người do đột biến gen gây ra gọi là (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 07/09 11:29:22
Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về diễn thế nguyên sinh? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 07/09 11:29:21
Trong chọn giống, gây đột biến nhân tạo nhằm mục đích (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 07/09 11:29:21
Giai đoạn tái cố định CO2 ở thực vật C4 có đặc điểm là (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 07/09 11:29:20
Theo lí thuyết, phép lai nào sau đây cho đời con có kiểu gen phân li theo tỉ lệ 1 : 1? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 07/09 11:29:20
Những cơ thể thực vật mà trong nhân của mỗi tế bào có chứa số lượng NST của cả hai loài lưỡng bội khác nhau được gọi là (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 07/09 11:29:19
Trong cấu trúc siêu hiển vi của NST, mức xoắn 1 là (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 07/09 11:29:19
Hiện tượng các NST kép co xoắn cực đại ở kì giữa của quá trình phân bào nhằm chuẩn bị cho hoạt động nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 07/09 11:29:18
Phát biểu nào sau đây đúng về quá trình nhân đôi ADN? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 07/09 11:29:17
Nước và chất khoáng vận chuyển vào trụ mạch dẫn của rễ phải đi qua tế bào chất của tế bào (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 07/09 11:29:17