Quan sát một tế bào của 1 loài động vật đang phân bào bình thường (hình vẽ), các kí hiệu A, B, d, f là các NST. Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Ở kì cuối của quá trình phân bào này, tế bào con có bộ NST kí hiệu là AABBddff. II. Một tế bào ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 31/08 09:46:06
Lai phân tích F1 dị hợp về 2 cặp gen cùng quy định 1 tính trạng được tỷ lệ kiểu hình là 1 : 2 : 1. Kết quả này phù hợp với kiểu tương tác bổ sung: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 31/08 09:46:04
Ở một loài thực vật, màu sắc hoa là do sự tác động của hai cặp gen (A,a và B,b) phân li độc lập. Gen A và gen B tác động đến sự hình thành màu sắc hoa theo sơ đồ: Biết không xảy ra đột biến, sự biểu hiện của kiểu gen không phụ thuộc vào môi trường, ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 31/08 09:45:54
Trong trường hợp mỗi gen quy định một tính trạng, quan hệ trội lặn hoàn toàn, không phát sinh đột biến trong giảm phân, các tổ hợp gen có sức sông như nhau. Theo lý thuyết, phép lai nào dưới đây sẽ cho tỷ lệ kiểu hình trội (A-B-) thấp nhất khi có ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 31/08 09:45:37
Trong trường hợp mỗi gen quy định một tính trạng có quan hệ trội lặn hoàn toàn, không phát sinh đột biến trong giảm phân, các tổ hợp gen có sức sống như nhau. Nếu tiến hành các phép lai giữa cá thể dị hợp 2 cặp gen với nhau cho ra thế hệ lai có tỷ lệ ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 31/08 09:45:14
Ở một loài thực vật, màu sắc hoa do hai cặp gen A, a và B, b phân ly độc lập quy định; Khi kiểu gen có cả alen A và alen B quy định kiểu hình hoa đỏ; Các kiêu gen còn lại quy định hoa trắng. Cho hai cây có kiểu hình khác nhau (P) giao phấn với nhau, ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 31/08 09:45:12
Người ta nuôi cấy các hạt phấn của một cây cỏ kiểu gen AaBbddEe tạo thành các dòng đơn bội, sau đó gây lưỡng bội hoá để tạo ra các dòng thuần chủng. Theo lý thuyết, có thể tạo ra tối đa bao nhiêu dòng thuần chủng có kiểu gen khác nhau? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 31/08 09:45:11
Cho biết các lượt phân tử tARN khi dịch mã tổng hợp 1 chuỗi polipeptit (không tính acid amin mở đầu) có bộ ba đối mã (anticodon) mang số lượng của từng loại acid amin tương ứng: 10 Glixin có bộ ba XXA, 20 Alanin có bộ ba XGG, 30 Valin có bộ ba XAA, ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 31/08 09:45:10
Khi nồng độ glucôzơ trong máu dưới mức trung bình (0,6 gam/lít), có bao nhiêu phát biểu đúng về sự điều tiết của gan? I. Chuyển glicogen dự trữ thành glucôzơ. II. Tạo ra glucôzơ mới từ axit lăctic hoặc axit amin. III. Tổng hợp glucôzơ từ sản ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 31/08 09:45:01
Ở động vật, khi nói đến sự biến đổi thức ăn trong túi tiêu hóa, có bao nhiêu phát biểu sau đây sai? I. Lấy thức ăn và thải cặn bã qua lỗ miệng. II. Thức ăn được biến đổi hoàn toàn thành chất đơn giản trong túi tiêu hóa. III. Thức ăn bị trộn ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 31/08 09:44:59
Phân tích thành phần không khí hít vào và thở ra ở người, người ta thu được kết quả: Loại khí Không khí hít vào Không khí thở ra O2 20,9% 16,4% CO2 0,03% 4,1% N2 79,4% 79,5% Có bao ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 31/08 09:44:58
Cho các nhân tố sau: (1) Giao phối không ngẫu nhiên. (2) Chọn lọc tự nhiên. (3) Đột biến gen. (4) Giao phối ngẫu nhiên. Theo quan niệm tiến hoá hiện đại, những nhân tố làm thay đổi tần số alen của quần thể là: (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 31/08 09:44:58
Khi nói đến quá trình hô hấp ở thực vật, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
CenaZero♡ - 31/08 09:44:56
Đặc điểm của các bào tử sinh sản của vi khuẩn là gì? (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 31/08 09:44:55
Ở thực vật, nitơ có vai trò nào? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 31/08 09:44:54
Khi nói đến quá trình hình thành bào tử của vi khuẩn, loại bào tử nào không phải là bào tử sinh sản? (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 31/08 09:44:53
Khi nói về hệ sinh thái tự nhiên, phát biểu nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 31/08 09:44:53
Giả sử một lưới thức ăn đơn giản gồm các sinh vật được mô tả như sau: cào cào, thỏ và nai ăn thực vật; chim sâu ăn cào cào; báo ăn thỏ và nai; mèo rừng ăn thỏ và chim sâu. Trong lưới thức ăn này, các sinh vật cùng thuộc bậc dinh dưõng cấp 2 là: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 31/08 09:44:51
Có thể hiểu diễn thế sinh thái là sự (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 31/08 09:44:49
Thú có túi sống phổ biển ở khắp châu Úc. Cừu được nhập vào châu Úc, thích ứng với môi trường sống mới dễ dàng và phát triển mạnh, giành lấy những nơi ở tốt, làm cho nơi ở của thú có túi phải thu hẹp lại. Quan hệ giữa cừu và thú có túi trong trường ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 31/08 09:44:48
Một lát mỏng bánh mì để lâu trong không khí trải qua các giai đoạn: những chấm nhỏ màu xanh xuất hiện trên bề mặt bánh. Các sợi mốc phát triển thành từng vệt dài và mọc trùm lên các chấm màu xanh. Sợi nấm mọc xen kẽ mốc, sau 2 tuần có màu vàng nâu ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 31/08 09:44:40
Nuôi cấy quần thể vi sinh vật qua 4 pha, ban đầu có 200 tế bào, thời gian pha tiềm phát 2 giờ, đến 5 giờ nuôi cấy còn đang ở pha lũy thừa và người ta thu được sinh khối là 102400 tế bào. Xác định giời gian thế hệ của chủng vi sinh vật này? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 31/08 09:44:40
Nhân tố nào sau đây gỏp phần duy trì sự khác biệt về tần số alen và thành phần kiểu gen giữa các quần thể? (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 31/08 09:44:35
Khi nói về tiến hoá nhỏ, phát biểu nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 31/08 09:44:34
Câu khẳng định nào sau đây về sự nhân đôi ADN là chính xác? (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 31/08 09:44:33
Phần lớn các bệnh tật di truyền ở người như thiếu máu hồng cầu hình lưỡi liềm, máu khó đông, bạch tạng, mù màu... là do đột biến nào sau đây gây ra? (Sinh học - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 31/08 09:44:33
Đặc điểm đột biến gen là (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 31/08 09:44:32
Nhận định nào sau đây không đúng khi phát biểu về đột biến gen? (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 31/08 09:44:32
Việc làm tương, nước chấm là lợi dụng quá trình nào? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 31/08 09:44:31
Cho sơ đồ phả hệ về sự di truyền của bệnh M ở người. Biết rằng, không phát sinh đột biến mới, đối với tính trạng bệnh M thì cân bằng di truyền và có tỉ lệ người mắc bị bệnh trong quần thể là 9%. Theo lý thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 31/08 09:44:01
Phân tích thành phần không khí hít vào và thở ra ở người người ta thu được kết quả: Loại khí Không khí hít vào Không khí thở ra O2 20,9% 16,4% CO2 0,03% 4,1% ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 31/08 09:44:00
Cho cây P thân cao, hoa đỏ tự thụ phấn, thu được F1 gồm: 6 cây thân cao, hoa đỏ; 6 cây thân cao, hoa trắng; 3 cây thân thấp, hoa đỏ; 1 cây thân thấp, hoa trắng. Biết tính trạng chiều cao cây do một cặp gen quy định, tính trạng màu sắc hoa ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 31/08 09:44:00
Vì sao quá trình tiêu hóa trong túi tiêu hóa ưu việt hơn tiêu hóa nội bào? (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 31/08 09:43:57
Dựa trên hình vẽ thí nghiệm hô hấp thực vật, có bao nhiêu phát biêu sau đây đúng? I. Bình thí nghiệm A, khi mở nắp bình đưa ngọn lửa vào thì sẽ bị tắt II. Bình thí nghiệm B, khi mở nắp bình đưa ngọn lửa vào thì cháy bình thường III. Trong ... (Sinh học - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 31/08 09:43:57
Giai đoạn khử trong pha tối của nhóm thực vật C3 được tóm tắt như thế nào? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 31/08 09:43:56
Quan sát một tế bào của 1 loài động vật đang phân bào bình thường (hình vẽ), các kí hiệu A, B, e, f là các NST. Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Một tế bào (2n) loài này nguyên phân 3 đợt, số NST môi trường cung cấp là 64 II. Tế bào này ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 31/08 09:43:55