Nhân tố tiến hóa chỉ làm thay đổi thành phần kiểu gen mà không làm thay đổi tần số alen của quần thể là: (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 31/08 21:23:03
Khẳng định nào dưới đây về virus HIV và bệnh AIDS ở người là KHÔNG chính xác? (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 31/08 21:23:03
Ở người, bệnh nào dưới đây là do đột biến thành gen lặn trên NST thường chi phối: (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 31/08 21:23:02
Một phân tử ADN mạch kép, dạng vòng ở tế bào vi khuẩn E.coli có chiều dài 4800 cặp nucleotide trong đó có 1600A, hỏi số lượng X trong phân tử này là: (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 31/08 21:23:01
Dạng đột biến cấu trúc NST ít gây ảnh hưởng đến thể đột biến nhất là: (Sinh học - Lớp 12)
CenaZero♡ - 31/08 21:22:59
Phả hệ ở hình bên ghi lại sự di truyền một bệnh ở người trong một gia đình. Những người đánh dấu màu đen là mắc bệnh, những người màu trắng thì không bị căn bệnh này. Một học sinh đưa ra các nhận xét về sự di truyền của tính trạng trong gia đình kể ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 31/08 21:22:44
Ở thực vật, xét ba cặp gen nằm trên nhiễm sắc thể thường, mỗi gen quy định một tính trạng, các alen trội là trội hoàn toàn và nếu có trao đổi chéo thì chỉ xảy ra ở một điểm duy nhất trên 1 cặp nhiễm sắc thể. Cho các cây đều dị hợp tử về 3 cặp gen này ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 31/08 21:22:44
Ở một loài động vật giới đực dị giao tử; tính trạng màu lông do hai cặp gen phân li độc lập cùng quy định. Cho con cái lông đen thuần chủng lai với con đực lông trắng thuần chủng (P), thu được F1 toàn con lông đen. Cho con đực ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 31/08 21:22:42
Ở một loài thực vật, A quy định thân cao là trội hoàn toàn so với a quy định thân thấp, B quy định hoa đỏ là trội hoàn toàn so với b quy định hoa vàng. Về mặt lý thuyết trong số các phép lai sau đây: (1). AaBB x AaBb ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 31/08 21:22:40
Ở một loài thực vật, xét 2 gen nằm trong nhân tế bào, mỗi gen đều có 2 alen. Cho hai cây (P) thuần chủng khác nhau về cả hai cặp gen giao phấn với nhau, thu được F1. Cho F1 lai với cơ thể đồng hợp tử lặn về cả hai cặp gen, thu ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 31/08 21:22:40
Trong số các biện pháp sau đây nhằm duy trì trạng thái cân bằng các hệ sinh thái nhân tạo mà con người tạo ra: (1). Bổ sung thêm vật chất và năng lượng vào hệ sinh thái. (2). Duy trì cả các loài nuôi, trồng và các loài tự nhiên với một tỷ lệ hợp ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 31/08 21:22:35
Một đoạn ADN có 2520 liên kết hydro giữa các base của hai mạch, phân tử này sử dụng một mạch làm khuôn để tổng hợp sợi ARN theo nguyên tắc bổ sung, Amạch khuôn liên kết với UARN; Tmạch khuôn liên kết với AARN; Gmạch khuôn ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 31/08 21:22:33
Trong các phát biểu sau có bao nhiều phát biểu sai khi giải thích về sự biến đổi tiết diện mạch và vận tốc máu trong hệ mạch? (1) Vận tốc máu tỉ lệ thuận với tổng tiết diện của mạch. (2) Vận tốc máu tỉ lệ thuận với chênh lệch huyết áp giữa 2 đầu ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 31/08 21:22:31
Trong một phòng thí nghiệm nghiên cứu ruồi giấm, có ghi chú bảng thông tin sau: Alen B Thân xám Alen b Thân đen Lưu ý: - Các alen trội lặn hoàn toàn. - Locus B và V trên cùng nhóm gen liên kết. - Locus D nằm trên X không có alen ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 31/08 21:22:27
Ở một loài thực vật, xét 3 cặp gen A/a; B/b và D/d nằm trên NST thường chi phối 3 cặp tính trạng. Về mặt lý thuyết, có thể có tối đa bao nhiêu kiểu gen dị hợp về 3 locus kể trên? (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 31/08 21:22:24
Ở một loài thực vật, alen A quy định thân cao trội hoàn toàn so với alen a quy định thân thấp. Cho cây thân cao dị hợp lai với cây thân thấp, thu được F1. Cho các cây F1 giao phấn với nhau thu được F2. Biết rằng không ... (Sinh học - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 31/08 21:22:23
Cho các phát biểu sau đây về quá trình thoát hơi nước của lá: (1). Nước có thể thoát hơi qua khí khổng hoặc trực tiếp qua bề mặt lá. (2). Lá càng lớn thì tốc độ quá trình thoát hơi nước càng cao. (3). Thoát hơi nước ở lá là một quá trình thụ động, ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 31/08 21:22:11
Ở một loài thực vật có 2n = 6, hiện tượng lệch bội NST không ảnh hưởng đến sức sống của cá thể. Trên NST số 1 có 1 locus 2 alen là A và a, trên cặp NST số 2 có 1 locus 2 alen B và b, trên cặp NST số 3 có một locus 2 alen là D và d. Xét một thể đột ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 31/08 21:22:11
Cho các giai đoạn của diễn thế nguyên sinh: (1) Môi trường chưa có sinh vật. (2) Giai đoạn hình thành quần xã ổn định tương đối (giai đoạn đỉnh cực). (3) Các sinh vật đầu tiên phát tán tới hình thành nên quần xã tiên phong. (4) Giai đoạn hỗn hợp ... (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 31/08 21:22:09
Trong điều kiện môi trường bị giới hạn, sự tăng trưởng kích thước của quần thể theo đường cong tăng trưởng thực tế có hình chữ S, ở giai đoạn ban đầu, số lượng cá thể tăng chậm. Nguyên nhân chủ yếu của sự tăng chậm số lượng cá thể là do (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 31/08 21:22:08
Khi nói về quá trình tiêu hóa của một số loài động vật, cho các phát biểu dưới đây: (1). Chim ăn hạt và gia cầm sử dụng hạt cứng, sỏi để hỗ trợ tiêu hóa cơ học. (2). Ở gà, thức ăn từ dạ dày cơ được tiêu hóa cơ học rồi đổ xuống dạ dày tuyến để tiêu ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 31/08 21:22:07
Ở thực vật, hiện tượng lai xa và đa bội hóa trong quá trình hình thành loài mới xuất hiện phổ biến, điều này dẫn đến nhiều loài thực vật là loài đa bội. Tại sao ở động vật ít gặp loài đa bội? (Sinh học - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 31/08 21:22:05
Mặc dù có sự tác động không giống với các nhân tố khác, song giao phối không ngẫu nhiên vẫn được coi là một nhân tố tiến hóa, vì (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 31/08 21:22:05
Theo quan niệm của học thuyết tiến hóa hiện đại, quá trình hình thành loài mới (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 31/08 21:22:04
Sơ đồ bên đây mô tả kỹ thuật nhân bản vô tính cừu Dolly năm 1997. Một học sinh đưa ra các phát biểu về quá trình này: (1). Cừu Dolly không chứa bất kỳ vật chất di truyền nào của cừu mặt đen B. (2). Vật chất di truyền của cừu Dolly hầu hết ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 31/08 21:22:02
Hệ rễ của thực vật bậc cao: (Sinh học - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 31/08 21:21:59
Khi nói về đột biến gen ở các nhóm sinh vật khác nhau, nhận định nào dưới đây là chính xác? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 31/08 21:21:58
Khẳng định nào dưới đây là chính xác khi nói về điều hòa biểu hiện gen ở Eukaryote (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 31/08 21:21:57
Sự tổng hợp ADN là nửa gián đoạn, trong đó có sự hình thành của các đoạn Okazaki, nguyên nhân là do: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 31/08 21:21:55
Mã di truyền 5’AGU3’ trên mARN mã hóa cho axit amin Ser sẽ được dịch mã bởi phân tử tARN có bộ ba đối mã có dạng: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 31/08 21:21:55
Ở sinh vật nhân thực, hiện tượng gen phân mảnh có ý nghĩa: (1) Làm giảm tần số đột biến có hại vì các đột biến vào phần intron sẽ ít gây ra hậu quả xấu hơn. (2) Tăng số lượng các axit amin trong chuỗi polypeptit mà gen này mã hóa. (3) Làm tăng tỉ ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 31/08 21:21:54
Dạng carbon nào là chất đầu vào chủ yếu cho các hệ sinh thái trên cạn? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 31/08 21:21:53
Khi nói về quần thể và cấu trúc di truyền của quần thể, phát biểu nào sau đây chính xác? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 31/08 21:21:52