Sắc tố tiếp nhận ánh sáng trong phản ứng quang chu kì của thực vật là: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 01/09 08:18:39
Vì sao sau khi bón phân cây khó hấp thụ nước? (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 01/09 08:18:38
Cây pomato là cây lai giữa khoai tây và cà chua được tạo ra bằng phương pháp: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 01/09 08:18:38
Khi nói về sự di truyền của gen lặn nằm trên vùng không tương đồng của NST giới tính X ở người, trong trường hợp không có đột biến, phát biểu nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 01/09 08:18:37
Trong công tác tạo giống, muốn tạo ra một giống vật nuôi có thêm đặc tính của một loài khác, phương pháp nào dưới đây được cho là hiệu quả nhất? (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09 08:18:37
Trong trường hợp mỗi gen quy định một tính trạng và tính trạng trội là trội hoàn toàn, cơ thể có kiểu gen AaBbDd tự thụ phấn sẽ thu được đời con có số kiểu gen và kiểu hình tối đa là (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 01/09 08:18:36
Sinh sản bằng nảy chồi gặp ở nhóm động vật nào? (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09 08:18:36
Thứ tự các bộ phận trong hệ tiêu hóa của gà là (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 01/09 08:18:35
Có bao nhiêu đặc điểm dưới đây không phải là của quần thể ngẫu phối? (1) Thành phần kiểu gen đặc trưng, ổn định qua các thế hệ. (2) Duy trì sự đa dạng di truyền. (3) Làm tăng dần tần số kiểu gen. (4) Tạo nên một lượng biến dị di truyền rất lớn ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 01/09 08:18:34
Hiện tượng gen đa hiệu giúp giải thích (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 01/09 08:18:33
Cho các phép lai giữa các cây tứ bội sau đây: (1) AaaaBBbb x AAAABBBb. (2) AaaaBBBB x AaaaBBbb. (3) AaaaBBbb x AAAaBbbb. (4) AAAaBbbb x AAAABBBb. Biết rằng các cây tứ bội giảm phân chỉ cho các loại giao tử lưỡng bội có khả năng thụ tinh bình ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 01/09 08:18:33
Những cây thuộc nhóm thực vật C3 là (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 01/09 08:18:32
Ở một quần thể thực vật lưỡng bội, gen A quy định thân cao trội hoàn toàn so với gen a quy định thân thấp. Ở thế hệ xuất phát (P) gồm 25% thân cao và 75% thân thấp. Khi P tự thụ phấn liên tiếp qua 2 thế hệ, ở F2 thân cao chiếm 17,5%. Tính ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 01/09 08:18:32
Ý nghĩa của hiện tượng di truyền liên kết gen là: (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 01/09 08:18:31
Các nhóm động vật chưa có cơ quan tiêu hóa là (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 01/09 08:18:30
Loại bazơ nitơ nào liên kết bổ sung với Uraxin? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 01/09 08:18:30
Khi nói về đột biến gen, phát biểu nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
CenaZero♡ - 01/09 08:18:29
Trong trường hợp không xảy ra đột biến, nếu các cặp alen nằm trên các cặp NST tương đồng khác nhau thì chúng (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09 08:18:28
Giữa tâm nhĩ trái và tâm thất trái có van gì? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 01/09 08:18:27
Trong di truyền tế bào chất, kiểu hình của con luôn giống mẹ vì (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 01/09 08:18:26
Hiện tượng di truyền liên kết xảy ra khi (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 01/09 08:18:25
Ở phép lai ♂AaBb x ♀AaBB, trong quá trình giảm phân của cơ thể đực, số tế bào có cặp nhiễm sắc thể mang cặp gen Aa không phân li giảm phân I chiếm 16%, mọi diễn biến còn lại của giảm phân đều bình thường. Trong số bốn kết luận sau có bao nhiêu kết ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 01/09 08:18:23
Thực vật ở cạn, nước được hấp thụ chủ yếu qua (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 01/09 08:18:23
Mỗi gen mã hóa protein điển hình có 3 vùng trình tự nucleotit. Vùng trình tự nucleotit nằm ở đầu 5' trên mạch mã gốc có chức năng: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 01/09 08:18:22
Điều khẳng định nào sau đây là đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 01/09 08:18:22
Điều không đúng khi xét đến trường hợp đột biến trở thành thể đột biến (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 01/09 08:18:21
Đột biến thay cặp nuclêôtit có thể làm phân tử prôtêin do gen đột biến mã hoá ngắn hơn do với trước khi bị đột biến do: (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 01/09 08:18:20
Cơ sở tế bào học của quy luật phân ly theo quan điểm của di truyền học hiện đại là (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 01/09 08:18:19
Khi tổng hợp một phân tử mARN,một gen bị hủy 2520 liên kết hiđrô và cần cung cấp 315X và 405G.Đợt phiên mã thứ nhất không vượt quá 5 lần, gen cần 225A;đợt phiên mã khác gen cần 315A. Số lần phiên mã của đợt thứ nhất và đợt thứ hai lần lượt là (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09 08:18:18
Một trong những đặc điểm của thường biến là (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 01/09 08:18:18
Một gen dài 0,51 micromet. Gen nhân đôi 3 đợt liên tiếp, mỗi gen con tạo ra sao mã 2 lần. Trên mỗi phân tử mARN được tạo ra đều có cùng số ribôxôm trượt qua và đã sử dụng của môi trường 55888 axitamin để tổng hợp nên các phân tử prôtêin hoàn chỉnh. ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 01/09 08:18:17
Cho các đặc điểm về quá trình tự nhân đôi ADN thực hiện theo nguyên tắc bổ sung và nguyên tắc bán bảo toàn (2) ADNpolymeraza tổng hợp mạch mới theo chiều 5’ – 3’ (3) Từ 1ADN mẹ tạo ra 2ADN con giống nhau và giống mẹ. (4) Có sự tham gia của nhiều ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 01/09 08:18:16
Đột biến đảo đoạn nhiễm sắc thể có thể dẫn tới bao nhiêu nhiêu hệ quả sau đây? I. Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST. II. Làm giảm hoặc làm gia tăng số lượng gen trên NST. III. Làm thay đổi thành phần nhóm gen liên kết. IV. Làm cho ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 01/09 08:18:13
Giải thích nào sau đây liên quan đến đột biến gen là đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09 08:18:13
Do đột biến gen qui định Hb; Kiểu gen sau đây không mắc bệnh sốt rét? (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 01/09 08:18:12
Một vi khuẩn bị đột biến gen nên có khả năng tổng hợp được enzym phân giải lactoza ngay cả khi có hoặc không có lactose trong môi trường. Nguyên nhân nào sau đây dẫn đến hiện tượng trên ? 1. Đột biến đã xảy ra ở vùng vận hành làm cho prôtêin ức chế ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09 08:18:12