Cho các bệnh di truyền sau: (1)Bệnh mù màu (2)Bệnh bạch tạng (3)Bệnh máu khó đông (4)Bệnh pheninketo niệu (5)Bệnh hồng cầu hình lưỡi liềm Những bệnh biểu hiện chủ yếu ở nam, ít gặp ở nữ là (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 01/09 08:41:11
Khi nói về quá trình diễn thể sinh thái, phát biểu nào sau đây là không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 01/09 08:41:10
Để giải thích trong tự nhiên các cá thể song nhị bội thường trở thành loài mới, điều nào sau đây là hợp lí nhất? (Sinh học - Lớp 12)
CenaZero♡ - 01/09 08:41:10
Cho lai ruồi giấm đực cánh dài, có lông đuôi với ruồi giấm cái cánh ngắn, không có lông đuôi. F1thu được 100% ruồi cánh dài, có lông đuôi. Cho các cá thể ruồi F1 giao phối ngẫu nhiên với nhau, F2 phân li theo tỉ lệ 56,25% ruồi cánh dài, có ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 01/09 08:41:09
Kiểu phân bố có ý nghĩa “làm giảm mức độ cạnh tranh giữa các cá thể trong quần thể” có đặc điểm (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 01/09 08:41:08
Ở một loài thực vật, chiều cao cây do gen trội không alen tương tác cộng gộp với nhau quy định. Cho lai cây cao nhất với cây thấp nhất thu được các cây F1. Cho các cây F1 tự thụ phấn, F2 có 9 kiểu hình.Trong các kiểu hình ở F2, kiểu hình thấp nhất ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 01/09 08:41:06
Cho sơ đồ phả hệ sau: Sơ đồ phả hệ trên mô tả sự di truyền của một bệnh ở người do một trong hai alen của một gen qui định. Biết rằng, không xảy ra đột biến ở các cá thể trong phả hệ, người đàn ông số 5 và số 10 trong phả hệ không mang alen bệnh ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09 08:41:03
Hai loài sóc bắt về từ rừng rậm và đưa vào sở thú. Người ta cảm thấy an toàn khi đưa chúng vào chung một chuồng, bởi vì chúng không giao phối với nhau trong tự nhiên. Nhưng ngay sau đó họ phát hiện hai loài này giao phối với nhau và sinh ra con lai ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 01/09 08:41:01
Cho giao phối giữa gà trống chân cao, lông xám với gà mái cùng kiểu hình. Tỷ lệ kiểu hình F1 Giới đực: 75% cao, xám : 25% cao, vàng. Giới cái: 30% cao, xám : 7,5% thấp, xám : 42,5% con chân thấp, lông vàng : 20% con chân cao, lông vàng Biết rằng ... (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 01/09 08:41:00
“Năng lượng mặt trời là năng lượng đầu vào chủ yếu, được cung cấp thêm một phần vật chất và có số lượng loài hạn chế” là những đặc điểm của (Sinh học - Lớp 12)
CenaZero♡ - 01/09 08:41:00
Theo sự phân chia của một hợp tử, ở một giai đoạn người ta nhận thấy có hiện tượng như sơ đồ sau Hậu quả của hiện tượng này tạo ra (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 01/09 08:40:59
Khi nói về mức phản ứng, nhận định nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 01/09 08:40:58
GIả sử trong một gen có một bazo nito guanin trở thành dạng hiếm (G*). Khi gen này nhân đôi 3 lần thì số gen ở dạng tiền đột biến là (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 01/09 08:40:58
Ở người, alen A qui định tóc quăn trội hoàn toàn so với alen a quy định tóc thẳng; alen B quy định mắt đen trội hoàn toàn so với alen b quy định mắt nâu. Gen quy định nhóm máu có 3 alen IA,IB,IO, trong đó alen ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 01/09 08:39:56
Một cặp gen dị hợp có chiều dài bằng nhau và bằng 5100A0 nằm trên cặp NST thường. Gen trội A có 1200 adenin, gen lặn a có 1350 adenin. Khi giảm phân cặp NST mang cặp gen trên không phân li ở giảm phân I. Số lượng từng loại nucleotit trong ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09 08:39:55
Phát biểu nào sau đây không đúng về vai trò đột biến đối với tiến hóa ? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 01/09 08:39:53
Ở một loài thực vật, tính trạng màu sắc hoa do hai gen không phân li độc lập quy định. Trong kiểu gen, khi có mặt đồng thời hai gen A và B cho kiểu hình hoa màu đỏ, khi chỉ có mặt một trong hai gen A hoặc B cho hoa màu hồng; không có mặt cả ... (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 01/09 08:39:52
Điểm giống nhau giữa chu trình cacbon, chu trình nitơ và chu trình nước là (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 01/09 08:39:51
Theo lí thuyết tiến hóa tổng hợp hiện đại, cách li địa lí có vai trò quan trọng trong tiến hóa vì (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 01/09 08:39:49
Những phương pháp mà người ta đã áp dụng để tạo ra nguồn biến dị trong quá trình chọn lọc giống là (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 01/09 08:39:22
Gen D bị đột biến thành alen d có chiều dài giảm 10,2 A0 và ít hơn 8 liên kết hidro so với alen d. Khi cặp alen Dd nhân đôi liên tiếp ba lần thì số nucleotit mỗi loại môi trường nội bào cung cấp cho alen d giảm so với alen D là (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 01/09 08:39:20
Tổ hợp giao tử nào sau đây ở người có thể sinh ra cá thể bị hội chứng Đao? (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 01/09 08:39:19
Nhân tố tiến hóa làm thay đổi tần số alen của quần thể chậm nhất là: (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 01/09 08:39:18
Bộ ba đối mã của ARN vận chuyển mang axit amin mở đầu là: (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09 08:39:16
Trong bảng mã di truyền axit amin metionin và triptophan được mã hóa bởi bộ ba (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 01/09 08:39:15
Cho các phép lai sau: (1)Ab/ab x aB/ab (2)Ab/aB x aB/Ab (3)AB/ab x Ab/aB (4)Ab/aB x aB/ab (5)AB/ab x AB/ab (6)AB/ab x aB/ab Trong trường hợp mỗi gen qui định một tính trạng, quan hệ trội lặn hoàn toàn. Có bao nhiêu phép lai ở đời con cho tỉ ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 01/09 08:39:11
Một quần thể của một loài động vật, xét một locut gen có hai alen A và a. Ở thế hệ xuất phát (P): Giới đực có 860 cá thể, trong đó có 301 cá thể có kiểu gen AA; 129 cá thể có kiểu gen aa.Các cá thể đực này giao phối ngẫu nhiên với các cá thể cái ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09 08:39:06
Trong quá trình phát sinh phát triển sự sống trên trái đất, thực vật có mạch lên cạn ở: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 01/09 08:39:05
Trong các phương pháp tạo giống mới không thể thiếu bước (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 01/09 08:39:02
Những dạng đột biến nào được sử dụng làm căn cứ để lập bản đồ gen? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 01/09 08:39:01
Một nhóm gen liên kết có trình tự phân bố các gen ABCDEGHKI. Xuất hiện một đột biến cấu trúc làm cho nhóm gen liên kết này bị thay đổi thành ABEDCGHKI, hậu quả của dạng đột biến này là: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 01/09 08:38:58
Khi nói về ảnh hưởng của nhiệt độ đối với sự phân bố của sinh vật, những loài hẹp nhiệt thường sống ở (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 01/09 08:38:58
Một quần thể thực vật giao phấn, xét một gen có hai alen, alen A qui định thân cao trội hoàn toàn so với alen a qui định thân thấp. Quần thể ban đầu (P) có kiểu hình cây thân thấp chiếm tỉ lệ 25%. Sau một thế hệ ngẫu phối, không chịu tác động của các ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 01/09 08:38:57