Trong trường hợp nào sau đây, 1 đột biến gen không thể trở thành thể đột biến? (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09/2024 09:04:03
Mỗi gen trong cặp gen dị hợp đều chứa 2998 liên kết photphodieste nối giữa các nucleotit. Gen trội D chứa 17,5% số nucleotit loại T. Gen lặn d có A = G = 25%. Trong trường hợp chỉ xét riêng cặp gen này, tế bào mang kiểu gen Ddd giảm phân bình thường ... (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 01/09/2024 09:04:03
Cho phép lai P: ABabXDXd×ABabXdY , thu được F1. Trong tổng số cá thể F1, số cá thể không mang alen trội của các gen trên chiếm 3%. Biết rằng không xảy ra đột biến nhưng xảy ra hoán vị gen ở 2 giới với tần số bằng nhau. Theo lí ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09/2024 09:04:02
Trong các hình thức sinh sản sau đây, hình thức nào là sinh sản vô tính ở động vật? 1. Phân đôi. 2. Nảy chồi. 3. Sinh sản bằng bào tử. 4. Phân mảnh. 5. Trinh sản. (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09/2024 09:04:01
Hệ số hô hấp (RQ) là (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09/2024 09:04:01
Một loài động vật có bộ NST 2n =12. Khi quan sát quá trình giảm phân của 2000 tế bào sinh tinh, người ta thấy 20 tế bào có cặp NST số 2 không phân li trong kì sau I, các tế bào khác giảm phân diễn ra bình thường. Theo lí thuyết, khi tất cả các tế bào ... (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 01/09/2024 09:04:01
Một đoạn NST có các đoạn khác nhau sắp xếp theo trật tự ABCDEG*HKM đã bị đột biến. NST bị đột biến có trình tự ABCDCDEG*HKM. Dạng đột biến này thường làm (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 01/09/2024 09:04:01
Khi chạm tay phải gai nhọn, trật tự nào sau đây mô tả đúng cung phản xạ co ngón tay? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 01/09/2024 09:04:00
FSH có vai trò kích thích (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 01/09/2024 09:03:59
Thực hiện phép lai giữa hai dòng cây thuần chủng: thân cao - lá nguyên với cây thân thấp - lá xẻ, F1 thu được 100% cây cao - lá nguyên. Cho cây F1 giao phấn với cây cao - lá xẻ, F2 thu được 4 kiểu hình trong đó cây ... (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 01/09/2024 09:03:58
Điểm khác biệt của sự lan truyền xung thần kinh trên sợi trục có bao miêlin so với sợi trục không có bao miêlin là dẫn truyền theo lối “nhảy cóc”, (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 01/09/2024 09:03:58
Kiểu phát triển của động vật qua biến thái hoàn toàn là kiểu phát triển mà còn non có đặc điểm hình thái (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 01/09/2024 09:03:57
Ở đậu Hà Lan, alen A quy định hạt vàng, a quy định hạt xanh, B : hạt trơn, b : hạt nhăn. Hai cặp gen này phân li độc lập với nhau. Phép lai nào sau đây sẽ không làm xuất hiện kiểu hình xanh, nhăn ở thế hệ sau? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 01/09/2024 09:03:57
Cho các bộ phận sau: 1. Đỉnh rễ. 2. Thân. 3. Chồi nách. 4. Chồi đỉnh. 5. Hoa. 6. Lá. Mô phân sinh đỉnh không có ở (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 01/09/2024 09:03:56
Đặc điểm nào không có ở hoocmon thực vật? (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 01/09/2024 09:03:55
Tín hiệu điều hòa hoạt động gen của Operon Lac ở vi khuẩn Ecoli là (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09/2024 09:03:54
Trong các dạng đột biến sau, có bao nhiêu dạng đột biến làm thay đổi hình thái nhiễm sắc thể? 1. Mất đoạn NST. 2. Lặp đoạn NST. 3. Đột biến gen. 4. Đột biến lệch bội. 5. Chuyển đoạn NST không tương hỗ. (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 01/09/2024 09:03:54
Sinh sản vô tính không thể tạo thành (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 01/09/2024 09:03:53
Diễn biến nào dưới đây không có trong pha sáng của quá trình quang hợp? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 01/09/2024 09:03:53
Vì sao trong quá trình tổng hợp ADN, trên mạch khuôn 5’ - 3’, mạch mới lại được tổng hợp ngắt quãng? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 01/09/2024 09:03:53
Người ta sử dụng 1 chuỗi polinucleotit có tỉ lệ A+G/ T+X = 4 để tổng hợp 1 chuỗi polinucleotit bổ sung có chiều dài bằng chuỗi polinucleotit này. Trong tổng số nucleotit tự do môi trường cần cung cấp, số nucleotit tự do loại T+X chiếm (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 01/09/2024 09:03:52
Dấu hiệu đặc trưng để nhận biết tính trạng do gen trên NST giới tính Y quy định là (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 01/09/2024 09:03:52
Phương pháp nào sau đây có thể tạo ra được nhiều con vật có kiểu gen giống nhau từ một phôi ban đầu? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 01/09/2024 09:03:52
Thụ tinh trong tiến hóa hơn thụ tinh ngoài là vì (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 01/09/2024 09:03:51
Cơ sở tế bào học của quy luật phân li là (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 01/09/2024 09:03:51
Vì sao nồng độ CO2 thở ra cao hơn so với hít vào? (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 01/09/2024 09:03:50
Thế nào là liên kết gen? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 01/09/2024 09:03:50
Quy luật phân li độc lập góp phần giải thích hiện tượng (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 01/09/2024 09:03:50
Có mấy đáp án dưới đây đúng với loài sinh sản hữu tính? (1). Số lượng gen trên mỗi phân tử ADN càng lớn thì nguồn nguyên liệu sơ cấp cho chọn lọc tự nhiên càng lớn (2). Số lượng NST đơn bội càng lớn thì sẽ có nguồn nguyên liệu thứ cấp cho chọn lọc tự ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09/2024 09:01:20
Có bao nhiêu phát biểu sau đây là đúng khi nói về mức phản ứng (1). Kiểu gen có số luợng kiểu hình càng nhiều thì mức phản ứng càng rộng (2). Mức phản ứng là những biến đổi về kiểu hình, không liên quan đến gen nên không có khả năng di truyền (3). ... (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 01/09/2024 09:01:19
Một loài thực vật lưỡng bội có n nhóm gen liên kết, trong các phát biểu sau, có bao nhiêu phát biểu đúng (1). Các gen trên cùng nhóm gen có xu hướng di truyền cùng nhau (2). Số nhiễm sắc thể có trong giao tử bình thường của loài là n (3). Loài này ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 01/09/2024 09:01:17
Khi nói về quá trình hình thành loài mới, những phát biểu nào sau đây là đúng? (1). Cách li tập tính và cách li sinh thái có thể dẫn đến hình thành loài mới (2). Cách li địa lí sẽ tạo ra các kiểu gen mới trong quần thể dẫn đến hình thành loài mới ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09/2024 09:01:16
Cho các phát biểu sau: (1). Chọn lọc tự nhiên là cơ chế duy nhất liên tục tạo nên tiến hóa thích nghi (2). Chọn lọc tự nhiên lâu dài có thể chủ động hình thành nên những sinh vật thích nghi hoàn hảo (3). Chọn lọc tự nhiên dẫn đến sự phân hóa trong ... (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 01/09/2024 09:01:14
Ở một loài thực vật tự thụ phấn alen A quy định hoa đó trội hoàn toàn so với alen a quy định hoa trắng. Một quần thể thuộc loài này ở thế hệ xuất phát (P), số cây có kiểu gen dị hợp từ chiếm tỉ lệ 80%. Cho biết quần thể không chịu tác động của các ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09/2024 09:01:12
Khi nói về cơ chế di truyền cấp độ phân tử trong trường hợp không có đột biến, phát biểu nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 01/09/2024 09:01:11
Cho các nhận xét sau đây, có bao nhiêu nhận xét đúng (1). Quần xã có độ đa dạng loài càng cao thì ổ sinh thái của mỗi loài càng bị thu hẹp (2). Phần lớn sản lượng sơ cấp trên trái đất được sản xuất bởi hệ sinh thái dưới nước (3). Ở mỗi quần xã sinh ... (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 01/09/2024 09:01:10
Nói về đột biến gen, phát biểu nào sau đây là đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 01/09/2024 09:01:06
Ở ruồi giấm đực có bộ NST được ký hiệu AaBbDdXY. Trong quá trình phát triển phôi sớm, ở lần phân bào thứ 6 người ta thấy có một số tế bào cặp Dd không phân ly. Khi phôi này phát triển thành thể đột biến thì đột biến này có thể có (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 01/09/2024 09:01:04
Sau mỗi lần có sự giảm mạnh về số lượng cá thể thì quần thể thường tăng kích thước và khôi phục trạng thái cân bằng. Quần thể của loài sinh vật nào sau đây có khả năng khôi phục kích thước nhanh nhất (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 01/09/2024 09:01:02
Xét các phát biểu sau đây, có bao nhiêu phát biểu đúng? (1). Áp lực làm thay đổi tần số alen của đột biến là không đáng kể (2). Chọn lọc tự nhiên là nhân tố định hướng cho quá trình tiến hóa (3). Chọn lọc tự nhiên tác động trực tiếp lên kiểu gen của ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 01/09/2024 09:01:01