Một mảnh đất hình chữ nhật có chu vi \[56{\rm{\;m}}{\rm{.}}\] Nếu tăng chiều rộng thêm \[2{\rm{\;m}}\] và giảm chiều dài đi \[{\rm{1\;m}}\] thì diện tích của mảnh đất tăng thêm \[18{\rm{\;}}{{\rm{m}}^2}.\] Khi đó diện tích mảnh đất đó bằng (Toán học - Lớp 9)
Tôi yêu Việt Nam - 11/10 18:04:54
Bác Xuân đến siêu thị mua một máy hút ẩm và một cái quạt cây với tổng số tiền theo giá niêm yết là \[9\] triệu đồng. Tuy nhiên do siêu thị khuyến mại để tri ân khách hàng nên giá của máy hút ẩm và quạt cây đã lần lượt được giảm \[20\% \] và \[10\% \] ... (Toán học - Lớp 9)
Tôi yêu Việt Nam - 11/10 18:04:54
III. Vận dụng Một phòng học có \[200\] ghế được xếp thành từng dãy, số ghế ở mỗi dãy như nhau. Nếu kê thêm \[2\] dãy và mỗi dãy tăng thêm \[1\] ghế thì kê được \[242\] ghế. Kết luận nào sau đây đúng? (Toán học - Lớp 9)
CenaZero♡ - 11/10 18:04:53
Theo kế hoạch, hai tổ sản xuất phải làm \[700\] sản phẩm. Nhưng do tổ một vượt mức \[15\% \] so với kế hoạch và tổ hai vượt mức \[20\% \] nên cả hai tổ đã làm được \[820\] sản phẩm. Gọi \[x,y\] (sản phẩm) lần lượt là số sản phẩm tổ một, tổ hai lần ... (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 11/10 18:04:53
Hai người thợ quét sơn một ngôi nhà. Nếu họ cùng làm trong \[6\] ngày thì xong công việc. Hai người làm cùng nhau trong \[3\] ngày thì người thứ nhất được chuyển đi làm công việc khác, người thứ hai làm một mình trong \[4\] ngày nữa thì hoàn thành ... (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thanh Thảo - 11/10 18:04:53
Một khu đất dạng hình chữ nhật có chu vi \[270\] m. Biết chiều dài gấp \[5\] lần chiều rộng. Gọi \(x\) và \(y\) lần lượt là chiều dài, chiều rộng của khu đất. Cho các khẳng định sau: (i) Từ dữ kiện khu đất có chu vi \[270\] m ta có phương trình \[x + ... (Toán học - Lớp 9)
Trần Đan Phương - 11/10 18:04:53
Một sàn phòng hội trường dạng hình chữ nhật có chu vi \[330\] m. Biết chiều dài hơn chiều rộng sàn phòng hội trường là \[3\] m. Gọi \(x\) và \(y\) lần lượt là chiều dài và chiều rộng của sàn phòng hội trường. Khẳng định nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thị Nhài - 11/10 18:04:52
Một mảnh vườn hình chữ nhật có chu vi \[50{\rm{\;m}}.\] Nếu chiều dài tăng thêm \[5{\rm{\;m}}\] và chiều rộng giảm đi \[6{\rm{\;m}}\] thì diện tích của mảnh vườn giảm đi \[50{\rm{\;}}{{\rm{m}}^2}.\] Giả sử \[x,y\] lần lượt là chiều dài, chiều rộng ... (Toán học - Lớp 9)
Tôi yêu Việt Nam - 11/10 18:04:52
Khi giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình, kiểm tra điều kiện của nghiệm là (Toán học - Lớp 9)
Tôi yêu Việt Nam - 11/10 18:04:51
Cho các hoạt động sau:(1) Biểu diễn các đại lượng chưa biết theo ẩn và các đại lượng đã biết.(2) Đặt điều kiện thích hợp cho ẩn.(3) Lập hệ phương trình biểu thị mối quan hệ giữa các đại lượng.(4) Chọn ẩn số (thường chọn hai ẩn số).Khi lập hệ phương ... (Toán học - Lớp 9)
Trần Đan Phương - 11/10 18:04:51
I. Nhận biết Cho các hoạt động sau: (1) Lập hệ phương trình và đặt điều kiện thích hợp cho ẩn. (2) Kiểm tra điều kiện của nghiệm. (3) Giải hệ phương trình vừa tìm được. (4) Kết luận. Để giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình, ta thực hiện các ... (Toán học - Lớp 9)
Phạm Minh Trí - 11/10 18:04:51