Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi: Để Đất Nước này là Đất Nước Nhân dân Đất Nước của Nhân dân, Đất Nước của ca dao thần thoại (Đất Nước – Nguyễn Khoa Điềm) Hai từ “Đất Nước”, “Nhân dân” được tác giả viết hoa với dụng ý gì? (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 31/10 05:24:27
Đọc đoạn trích sau đây và trả lời câu hỏi: Hôm nay Cao - Bắc - Lạng cười vang Dọn lán, rời rừng, người xuống làng Người nói cỏ lay trong rừng rậm Cuốc đất dọn cỏ mẹ khuyên con. (Dọn về làng – Nông Quốc Chấn) Cụm từ “Cao - Bắc - Lạng” trong đoạn ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 31/10 05:24:25
Đọc đoạn trích sau đây và trả lời câu hỏi: Đám than đã vạc hẳn lửa. Mị không thổi cũng không đứng lên. Mị nhớ lại đời mình, Mị lại tưởng tượng như có thể một lúc nào, biết đâu A Phủ chẳng đã trốn được rồi, lúc ấy bố con Pá Tra sẽ bảo là Mị đã cởi ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 31/10 05:24:25
Chọn từ/ cụm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây: “Tôi chỉ muốn cưỡi cơn gió mạnh, đạp luồng sóng dữ, chém cá kình ở Biển Đông, ____ lại giang sơn, cởi ách nô lệ, chứ tôi không chịu khom lưng làm tì thiếp cho người”. (Tổng hợp - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 31/10 05:24:24
Điền từ/ cụm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây: Văn học là một khuynh hướng cảm hứng thẩm mĩ được khởi nguồn từ sự khẳng định cái tôi ý thức cá nhân, cá thể, giải phóng về tình cảm, cảm xúc ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 31/10 05:24:24
Chọn từ/cụm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây: “Phải nhiều__________ qua đi, người tình mong đợi mới đến đánh thức người gái đẹp nằm ngủ mơ màng giữa đồng Châu Hoá đầy hoa dại”. (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 31/10 05:24:24
Điền từ/ cụm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây: Cùng với văn học trung đại góp phần làm nên diện mạo hoàn chỉnh và đa dạng của văn học dân tộc ngay từ buổi đầu, tạo cơ sở vững chắc cho sự phát ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 31/10 05:24:24
Tác phẩm nào KHÔNG cùng thể loại với các tác phẩm còn lại? (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 31/10 05:24:24
Chọn một từ mà nghĩa của nó KHÔNG cùng nhóm với các từ còn lại. (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 31/10 05:24:23
Xác định một từ/ cụm từ SAI về mặt ngữ pháp/ hoặc ngữ nghĩa/ logic/ phong cách. Khoai trong câu chuyện “Cây tre trăm đốt” vốn là một người nhanh trí. Vì thế trong mọi tình huống anh đều xử lí rất thông minh. (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 31/10 05:24:23
Xác định một từ/ cụm từ SAI về mặt ngữ pháp/ hoặc ngữ nghĩa/ logic/ phong cách. Phải thừa nhận một điều, người đàn bà khốn khổ ấy đã có một cuộc đời thong dong, lận đận. (Tổng hợp - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 31/10 05:24:23
Xác định một từ/ cụm từ SAI về mặt ngữ pháp/ hoặc ngữ nghĩa/ logic/ phong cách. Trong quá trình hình thành và phát triển của mỹ thuật Việt Nam, các họa sĩ, nhà điêu khắc đã trân trọng, nâng niu cái đẹp thiên phú của những người phụ nữ và đưa chúng ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 31/10 05:24:23
Xác định một từ/ cụm từ SAI về mặt ngữ pháp/ hoặc ngữ nghĩa/ logic/ phong cách. Chị Dậu là điển hình cho người phụ nữ phong kiến xưa với những tố chất tốt đẹp như sự chân thật và khỏe khoắn. (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 31/10 05:24:23
…Khi tàu đông anh lỡ chuyến đi dài Chỉ một người ở lại với anh thôi Lúc anh vắng người ấy thường thức đợi Khi anh khổ chỉ riêng người ấy tới Anh yên lòng bên lửa ấm yêu thương Người ấy chỉ vui khi anh hết lo buồn Anh lạc bước, em đưa anh trở lại Khi ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 31/10 05:24:22
Lá Diêu bông (Hoàng Cầm) Váy Đình Bảng buông chùng cửa vōng Chị thẩn thơ đi tìm Đồng chiều Cuống rạ... Chị bảo – Đứa nào tìm được lá Diêu bông Từ nay ta gọi là chồng Hai ngày Em tìm thấy lá Chị chau mày – Đâu phải Lá Diêu ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 31/10 05:24:22
Từ “tinh hoa” (in đậm, gạch chân) trong đoạn trích gần nghĩa hơn cả với từ ngữ nào? (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 31/10 05:24:22
Theo đoạn trích, luồng di cư của đối tượng nào đa dạng hơn cả về thành phần? (Tổng hợp - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 31/10 05:24:21
Theo đoạn trích, luồng di cư của đối tượng nào làm cho số lượng cư dân khu vực đô thị giảm đi nhanh chóng? (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 31/10 05:24:21
Cũng giống như nhiều đô thị trên thế giới, Thăng Long - Hà Nội luôn luôn là một điểm đến hấp dẫn của nhiều luồng di cư. Luồng thứ nhất bao gồm những thành phần tinh hoa của đất nước. Họ là những người có năng lực, học vấn và vốn liếng, được tuyển ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 31/10 05:24:21
Sau phút thì nhiệt độ của vật còn lại . Hỏi gần nhất với giá trị nào trong các giá trị dưới đây? (Tổng hợp - Lớp 12)
CenaZero♡ - 31/10 05:24:21
Giả sử nhiệt độ của một vật giảm dần theo thời gian và được cho bởi công thức: , trong đó thời gian được tính bằng phút. Nhiệt độ ban đầu của vật ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 31/10 05:24:21
Bây giờ là 12 giờ đúng. Biết rằng sau ít nhất giờ với là phân số tối giản và thì hai kim giờ và kim phút của đồng hồ sẽ chập nhau. Khi đó, giá trị của biểu thức bằng: (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 31/10 05:24:20
Lớp Toán Sư Phạm có 95 sinh viên, trong đó có 40 nam và 55 nữ. Trong kỳ thi môn xác suất thống kê có 23 sinh viên đạt điểm giỏi (trong đó có 12 nam và 11 nữ). Gọi tên ngẫu nhiên một sinh viên trong danh sách lớp. Xác suất gọi được sinh viên đạt điểm ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 31/10 05:24:20
Bảng dưới đây thống kê số giờ tự học ở nhà của 21 học sinh lớp 12 được hỏi ngẫu nhiên tại một trường THPT của Thành phố Hà Nội. Nhóm (Số giờ tự học) Cộng Tần số 6 3 7 5 21 Khi đó phương sai của mẫu số liệu ghép ... (Tổng hợp - Lớp 12)
CenaZero♡ - 31/10 05:24:19
Cả hai xạ thủ cùng bắn vào bia. Xác suất người thứ nhất bắn trúng bia là ; người thứ hai bắn trúng bia là . Xác suất của biến cố : “Có ít nhất một người bắn trúng bia” là: (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 31/10 05:24:19
Thầy X có cuốn sách gồm cuốn sách toán, cuốn sách lí và cuốn sách hóa. Các cuốn sách đôi một khác nhau. Thầy X chọn ngẫu nhiên cuốn sách để làm phần thưởng cho một học sinh. Tính xác suất để số cuốn sách còn lại của thầy X có đủ môn. (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 31/10 05:24:19
Trong không gian , cho hai điểm và . Xét hai điểm và thay đổi thuộc mặt phẳng sao cho . Giá trị lớn nhất của bằng: (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 31/10 05:24:18
Trong không gian với hệ tọa độ , cho tứ diện có tọa độ đỉnh , , , . Gọi là mặt cầu ngoại tiếp tứ diện . Phương trình mặt cầu có tâm trùng với tâm của mặt cầu và có bán kính gấp lần bán kính của mặt cầu là: (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 31/10 05:24:18
Trong không gian với hệ tọa độ , cho đường thẳng , mặt phẳng và điểm . Phương trình chính tắc của đường thẳng đi qua điểm , song song với mặt phẳng và vuông góc với là: (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 31/10 05:24:18
Một chi tiết máy được thiết kế như hình vẽ bên. Các tứ giác là các hình vuông cạnh . Tứ giác là hình chữ nhật có . Mặt bên được mài nhẵn theo đường parabol có đỉnh parabol nằm trên cạnh Thể tích của chi tiết máy bằng: (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 31/10 05:24:17
Trong không gian tọa độ cho điểm mặt phẳng và đường thẳng . Phương trình mặt phẳng qua , song song với và vuông góc với là: (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 31/10 05:24:17
Trong không gian tọa độ , cho các vectơ , . Tìm , để các vectơ cùng phương. (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 31/10 05:24:17
Tâm của đường tròn đi qua ba điểm thuộc đường thẳng có phương trình: (Tổng hợp - Lớp 12)
CenaZero♡ - 31/10 05:24:16
Biết . Khi đó giá trị của là (Tổng hợp - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 31/10 05:24:16
Cho hình chóp tứ giác đều có cạnh đáy bằng . Gọi , lần lượt là trung điểm của và . Biết góc giữa và mặt phẳng bằng . Khoảng cách giữa hai đường thẳng và là: (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 31/10 05:24:16