Cho đường tròn \[\left( {O;R} \right)\] và dây \[AB = 1,2R.\] Vẽ đường thẳng tiếp xúc với \[\left( {O;R} \right)\] và song song với \[AB,\] cắt các tia \[OA,OB\] lần lượt tại \[E\] và \[F.\] Diện tích tam giác \[OEF\] theo \[R\] là (Toán học - Lớp 9)
Phạm Văn Phú - 13/11 15:40:38
III. Vận dụng Cho hai đường thẳng \[a\] và \[b\] song song với nhau, cách nhau một khoảng là \[h.\] Một đường tròn \[\left( O \right)\] tiếp xúc với \[a\] và \[b.\] Hỏi tâm \[O\] di động trên đường nào? (Toán học - Lớp 9)
CenaZero♡ - 13/11 15:40:37
Cho đường tròn \[\left( O \right),\] bán kính \[R = OA,\] dây \[CD\] là đường trung trực của \[OA.\] Kẻ đường thẳng tiếp xúc với đường tròn tại \[C,\] cắt đường thẳng \[OA\] tại \[I.\] Cho các khẳng định sau: (i) Tứ giác \[CODA\] là hình thoi. (ii) ... (Toán học - Lớp 9)
Tôi yêu Việt Nam - 13/11 15:40:37
Cho đường tròn \[\left( {O;5{\rm{\;cm}}} \right)\] và một điểm \[A\] nằm ngoài \[\left( O \right).\] Qua \[A,\] kẻ đường thẳng cắt đường tròn \[\left( O \right)\] tại hai điểm \[B\] và \[C\] (điểm \[B\] nằm giữa hai điểm \[A\] và \[C)\] sao cho \[AB ... (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 13/11 15:40:37
Cho đường tròn tâm \[O\] bán kính \[4{\rm{\;cm}}\] và một điểm \[A\] cách \[O\] là \[7{\rm{\;cm}}.\] Kẻ đường thẳng \[AB\] tiếp xúc với đường tròn \(\left( O \right)\) (điểm \[B\] là tiếp điểm). Khi đó độ dài \[AB\] là (Toán học - Lớp 9)
Tôi yêu Việt Nam - 13/11 15:40:37
Cho đường thẳng \[d\] và một điểm \[I\] cách \[d\] một khoảng bằng 10 cm. Vẽ đường tròn \[\left( I \right)\] đường kính 18 cm. Khi đó đường thẳng \[d\] và đường tròn \[\left( I \right)\] là (Toán học - Lớp 9)
CenaZero♡ - 13/11 15:40:37
Cho bảng sau với \[R\] là bán kính của đường tròn, \[d\] là khoảng cách từ tâm đến đường thẳng: \[R\] \[d\] Vị trí tương đối của đường thẳng và đường tròn 5 cm 4 cm (1) 8 cm (2) Tiếp xúc nhau Điền vào các vị trí (1), (2) ... (Toán học - Lớp 9)
Đặng Bảo Trâm - 13/11 15:40:36
Cho \[a\] và \[b\] là hai đường thẳng song song và cách nhau một khoảng bằng \[2,5{\rm{\;cm}}.\] Lấy điểm \[I\] trên \[a\] và vẽ đường tròn \[\left( {I;2,5{\rm{\;cm}}} \right).\] Khi đó đường tròn \[\left( I \right)\] với đường thẳng \[b\] (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 13/11 15:40:36
Cho đường tròn \[\left( O \right)\] và đường thẳng \[a.\] Kẻ \[OH \bot a\] tại điểm \[H,\] biết \[OH = R.\] Khi đó, đường thẳng \[a\] và đường tròn \[\left( O \right)\] (Toán học - Lớp 9)
Bạch Tuyết - 13/11 15:40:36
Cho đường tròn \[\left( O \right)\] và đường thẳng \[a.\] Kẻ \[OH \bot a\] tại điểm \[H,\] biết \[OH < R.\] Khi đó, đường thẳng \[a\] và đường tròn \[\left( O \right)\] (Toán học - Lớp 9)
Trần Đan Phương - 13/11 15:40:36
Cho đường tròn \[\left( O \right)\] và đường thẳng \[a.\] Kẻ \[OH \bot a\] tại điểm \[H,\] biết \[OH > R.\] Khi đó, đường thẳng \[a\] và đường tròn \[\left( O \right)\] có vị trí tương đối là (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thanh Thảo - 13/11 15:40:36
Nếu đường thẳng và đường tròn có duy nhất một điểm chung thì (Toán học - Lớp 9)
Bạch Tuyết - 13/11 15:40:36
I. Nhận biết Đường thẳng và đường tròn có nhiều nhất bao nhiêu điểm chung? (Toán học - Lớp 9)
Phạm Minh Trí - 13/11 15:40:35